Tip hay

Công dụng tuyệt vời của Coca Cola

Công dụng tuyệt vời của Coca Cola

Coca Cola là thức uống thông dụng trong mỗi gia đình giúp hỗ trợ tiêu hóa, tránh đầy hơi khó tiêu. Ngoài công dụng trên, chúng còn nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đấy. Hãy cùng tham khảo những thông tin bên dưới nhé.

Loại bỏ singum (kẹo cao su)

Chẳng may kẹo singum dính vào tóc của bạn, đừng vội cắt bỏ nó. Bạn có thể dùng khăn thấm Coca Cola lên chỗ có kẹo bám, tiếp tục chấm trong 1 – 2 phút cho kẹo co lại. Sau đó bạn có thể từ từ tháo singum ra khỏi tóc nhanh chóng. Nếu dùng Coca Cola ướp lạnh bạn sẽ tiết kiệm thời gian tháo singum hơn đấy.

>> Tham khảo thêm:  Coca Cola - Tất tần tật về nước giải khát cả thế giới ưa chuộng

Công dụng tuyệt vời của coca cola

Tẩy tóc

Nếu mái tóc nhuộm của bạn quá sáng hay quá tối, bạn có thể giảm màu của chúng với bằng cách gội đầu 1 – 2 lần với Coca Cola. Axit xitric và dầu cam quýt trong công thức của Coca Cola hỗ trợ rất tốt cho việc tẩy màu nhẹ.

Công dụng tuyệt vời của coca cola

Xóa vết dầu mỡ bám bẩn

Các axit và caffein có trong Coca Cola là các dung môi rất tốt cho chất béo, đó là lý do tại sao Coca Cola có thể được dùng để rửa chén đĩa và lau sàn bếp.

Công dụng tuyệt vời của coca cola

Khử mùi

Ngâm quần áo của bạn trong hỗn hợp theo tỉ lệ 1: 1 của nước và Coca Cola trước khi giặt. Coca Cola sẽ giúp khử mùi trên quần áo mà không cần nước xả vải. Lưu ý : Nếu giặt máy, bạn không nên đổ Coca Cola vào trong máy giặt vì như vậy sẽ làm máy hoạt động không tốt.

Công dụng tuyệt vời của coca cola

Tẩy vết gỉ sét

Đặt dụng cụ gỉ sét của bạn vào thau có chứa Coca Cola, sau 15 – 20 phút, dùng bàn chải chà xát và rửa lại với nước sạch. Nếu đồng xu của bạn bị gỉ sét bạn cũng có thể dùng cách này với chúng mà không lo ngại chúng bị bào mòn.

Công dụng tuyệt vời của coca cola

Làm sạch nhà cửa

Thông thường Coca Cola chỉ biết đến là một loại nước giải khát, tuy nhiên ít ai biết rằng Coca Cola có rất nhiều công dụng hay ho khác trong việc làm sạch nhà cửa nhờ có thành phần của acid citric - có tác dụng như một chất tẩy rửa thông dụng cho sàn nhà hay các mặt kính đấy!

Làm sạch nhà cửa

Làm sạch tóc

Ít ai biết được rằng Coca Cola còn có tác dụng làm sạch tóc nhờ vào axit photphoric có trong Coca Cola, và độ pH khoảng 2,5 nên khi dùng làm dầu gội cho tóc, sẽ khiến lớp biểu bì săn chắc và làm bóng mượt hơn. Đặc biệt, với những bạn gái có mái tóc xoăn khi sử dụng Coca Cola sẽ giúp các lọn tóc được vào nếp và xoăn bồng bềnh tự nhiên.

Dùng Coca Cola gội đầu

Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều mẹo vệ sinh nhà cửa với Coca Cola. Theo dõi thêm nhiều bài viết trên Tip Hay để cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích nữa nhé.

Từ khóa: Công dụng tuyệt vời của Coca Colacoca colacông dụng của coca colacông dụng tuyệt vời của coca colavệ sinh nhà cửacông dụng khác của coca colacoca colacông dụng của coca colacông dụng tuyệt vời của coca colavệ sinh nhà cửacông dụng khác của coca cola