Tip hay

Công dụng không ngờ đến của bột bắp trong làm đẹp

Công dụng không ngờ đến của bột bắp trong làm đẹp

Nhắc đến bột bắp ắt hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến món chè, món bánh thơm lừng. Tuy nhiên, bột bắp còn có rất nhiều công dụng, đặc biệt giúp làm đẹp và giữ gìn vệ sinh cá nhân. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay nhé!

1 Khử mùi hôi nách

“Viêm cánh” là một bệnh lý khá nhạy cảm, khiến nhiều người hoàn toàn mất tự tin vào chính mình. Đừng quá lo lắng! hãy dùng rượu thoa lên nách, rắc thêm một lớp bột bắp, chờ khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện 3 lần tuần, khoảng 4 tuần sau, mùi hôi sẽ không còn ngự trị trên cơ thể bạn được nữa.

Rượu có chứa cồn và các axit lên men giúp sát khuẩn, khử mùi tuyến mồ hôi. Bột bắp lại có khả năng hút ẩm rất cao, làm khô thoánghạn chế chất nhờn tiết ra trên vùng da dưới cánh tay.

Khử mùi hôi nách bằng bột bắp

2 Thay thế dầu gội đầu khô

Hầu hết các loại dầu gội đầu khô đều có dạng bột, vì vậy bột bắp hoàn toàn có khả năng thay thế chúng.

Rắc một ít bột bắp lên da đầu, xoa đều khoảng 5 phút, thành phần tinh bột chủ yếu có trong bột bắp sẽ hút sạch dầu bóng nhờn trên da đầu một cách nhanh chóng và an toàn cho sức khỏe.

Làm dầu gội đầu khô bằng bột bắp

3 Làm dịu làn da cháy nắng

Bột bắp rất giàu chất xơ, protein, vitamin A, B6, natri, kali, cacbohydrat… giúp bổ sung khoáng chất, độ ẩm và vitamin cho làn da khô ráp do cháy nắng.

Bạn trộn bột bắp và nước lạnh sệt lại, vừa đủ dùng, bôi lên vùng da bị cháy nắng. Đợi cho đến khi hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch bằng nước, chỉ sau 1 lần sử dụng làn da của bạn sẽ dịu mát ngay tức thì.

Làm dịu làn da cháy nắng bằng bột bắp

4 Làm sạch da mặt

Đây là phương pháp làm đẹp hữu hiệu cho loại da nhờn. Hãy thử 1 lần dùng bột bắp để thay thế cho sữa rữa mặt bạn hay dùng. Trộn bột bắp và nước ép táo theo tỉ lệ 1:1 để có được hỗn hợp đặc sệt, bôi lên da mặt, massage nhẹ khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Sử dụng thay sữa rửa mặt mỗi tối, chỉ sau 7 ngày, chất nhờn sẽ giảm đáng kể.

Bột bắp chứa nhiều vitamin A và E, các chất chống lão hóa, kết hợp với nước ép táo giàu vitamin C, axit amin, giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, làm thông thoáng các lỗ chân lông và đánh bay bụi bẩn bám trên da.

Làm sạch da mặt bằng bột bắp

Bột bắp là một nguyên liệu đa công dụng, hoàn toàn cần thiết cho việc làm đẹp mỗi ngày. Hãy dành thời gian tự chăm sóc cho bản thân ngay tại nhà với một vài bí quyết mà Tip Hay mang lại cho bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 cách làm mặt nạ kiểm soát nhờn bằng sữa chua

Nguồn tham khảo: biquyetvang.com

Từ khóa: Công dụng không ngờ đến của bột bắp trong làm đẹpcách dùng bột bắplàm đẹp bằng bột bắpvệ sinh cá nhân bằng bột bắpdùng bột bắp làm đẹpcông dụng bột bắp trong làm đẹp