Tip hay

Công dụng khó ngờ của râu ngô

Công dụng khó ngờ của râu ngô

Những chiếc râu ngô ít ai ngờ tới được cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay xem chúng có những công dụng tuyệt vời nào nhé.

1 Giảm lượng đường trong máu

Râu ngô rất thích hợp với những người có bệnh tiểu đường, Cholesterol cao, suy tim, sung huyết. Theo nghiên cứu thì người uống nước râu ngô nấu có thể giảm đi lượng đường, bởi râu ngô giúp tăng lượng insulin lên, tức là lượng đường, Cholesterol sẽ giảm xuống đáng kể.

Râu ngô có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu

2 Cực kì tốt cho thận

Theo các bài thuốc Đông y, thì râu ngô có tác dụng với những người có tiền sử bệnh thận. Bên cạnh đó, các bệnh liên quan như: Viêm bàng quang, viêm hệ tiết niệu, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiểu,… râu ngô vẫn có tác dụng chữa lành hiệu quả.

người bệnh thận nên uống trà râu ngô mỗi ngày

3 Giảm đau đầu

Nếu bạn có chứng bệnh đau đầu kinh niên, hãy nên dùng râu ngô nấu để uống thay nước. Bởi râu ngô có khả năng giảm căng thẳng, tuần hoàn máu, làm dịu cơn đau, thư giãn đầu óc. Giúp cho cơ thể đỡ mệt mỏi và chịu áp lực cao.

trà râu ngô có tác dụng giảm đau đầu

4 Cầm máu hiệu quả

Thật khó tin khi râu ngô có khả năng cầm máu. Tuy nhiên, trong chúng có hàm lượng Vitamin K rất cao. Loại Vitamin này có khả năng kiểm soát chảy máu, đặc biệt với phụ nữ mang thai rất tốt. Chính vì thế, khi bị thương, hoặc có vết cắt nên dùng râu ngô chữa trị rất hiệu quả.

có khả năng cầm máu

5 Hỗ trợ giảm cân

Trà râu ngô là một loại trà có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì chúng giúp cơ thể hấp thụ lương calo vào cơ thể thấp, lại giúp quá trình thải độc cơ thể diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, khi giảm cân nếu bạn kết hợp với trà râu ngô, cân nặng sẽ giảm đi rất nhanh.

6 Chữa bệnh đau khớp

Đối với các bệnh nhân mắc chứng Gout, các khớp xương sẽ rất đau và khó chịu. Tình hình sẽ trở nên xấu đi, nếu như bạn không điều trị hợp lý. Nên uống mỗi ngày ít nhất 2 chén trà râu ngô, các khớp xương sẽ không còn đau hay nhức nữa.

ngoài ra chúng còn có khả năng chữa bệnh đau nhứt khớp

7 Cung cấp Vitamin C và các chất dinh dưỡng khác

Ít ai ngờ rằng trong những sợi râu ngô nhỏ nhắn ấy lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin C, Beta-carotene, Riboflavin, Menthol, Thymol, Selenium,… Những chất này khá quan trọng với cơ thể của bạn, ngoài nhiệm vụ chính là nuôi dưỡng cơ thể, chúng còn giúp cho bạn chống oxy hóa, ngăn ngừa các triệu chứng liên quan đến bệnh tim, kích thích tuần hoàn máu.

8 Điều trị phát ban, mụn nhọt

Các nốt mụn, nhọt chứng tỏ cơ thể bạn đang bị “nóng”. Dùng trà râu ngô có thể giúp cơ thể bạn được thanh nhiệt, mát mẻ, không bị mụn nhọt, phát ban rất hiệu quả.

thanh nhiệt cơ thể, giải độc, trị mụn, phát ban

Quả thật râu ngô có thể mang đến nhiều lợi ích không ngờ đến được. Ngoài tác dụng giải khát khá ngon miệng thì râu ngô còn được Đông y dùng để làm thuốc chữa bệnh. Vì thế, hãy nên tận dụng chúng để biết thêm nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhé.

Xem thêm: Thói quen liếm môi gây hại như thế nào trong thời tiết lạnh

Từ khóa: Công dụng khó ngờ của râu ngôcông dụng của râu ngôrâu ngôbắptrà xanhkhỏe đẹp mỗi ngày