Tip hay

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Bắp cải luôn là loại rau quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình Việt. Không những thế chúng còn được xem như một nam châm hút bệnh ra khỏi cơ thể, nhất là giúp cơ thể giảm đau, trị ho, đờm, lóet dạ dày…

Bắp cải – bài thuốc giảm đau, trị bệnh hiệu quả

Theo các nghiên cứu y học thì bắp cải giàu hàm lượng Vitamin A, B, chất chống ung thư như Sulforaphane, Phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbino...

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108) khẳng định: bắp cải còn chứa các chất giúp chống viêm và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra bắp cải còn giúp hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi niệu, trị bệnh rất tốt.

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Cách giảm đau bằng bắp cải

- Với vết sưng đau do chấn thương: Dùng lá bắp cải quấn quanh vết thương, sau đó dùng bông băng kín lại lưu qua đêm.

- Đau tuyến giáp: Dùng bắp cải quấn quanh cổ, dùng khăn choàng cố định và để qua đêm.

- Đau đầu: Bạn dùng lá cải đắp lên trán, hai bên thái dương và sau gáy, đội mũ chụp qua đêm.

- Đau ngực do cho con bú: Dùng lá bắp cải đắp vào bầu ngực bất cứ lúc nào có cảm giác đau, cơn đau sẽ tan biến nhanh chóng.

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Hỗ trợ trị bệnh bằng bắp cải

- Ho đờm - đái tháo đường – viêm loét dạ dày: Dùng nước ép bắp cải cùng mật ong uống hàng ngày, mỗi ngày bạn nên dùng 80 – 100g bắp cải.

- Táo bón – rối loại Lipid trong máu – béo phì: Bạn có thể sử dụng bắp cải trong chế độ ăn như xào, luộc, ăn sống, uống sinh tố…

- Đặc biệt bắp cải là loại rau tốt nhất giúp phòng chống ung thư và bệnh gút, chúng giúp đào thải Axit Uric.

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Lưu ý khi sử dụng bắp cải

Nên rửa kỹ và ngâm qua nước muối khoảng 1 giờ để loại bỏ các bụi bẩn cũng như thuốc trừ sâu nếu muốn dùng bắp cải sống hay sinh tố và nước ép bắp cải.

Khi đắp bắp cải bạn có thể dùng bắp cải tươi hoặc hơ nóng, tuy nhiên bắp cải giữ nhiệt rất tốt do đó tránh hơ quá nóng, gây ra phỏng.

Với những bạn thể tạng hư hàn, bụng yếu nên sử dụng bắp cải kèm với chút gừng, tránh bị lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa.

Công dụng ít ai biết của lá bắp cải

Xem thêm: Những lợi ích bất ngờ mà bắp cải tím mang lại

Thông tin tham khảo: afamily

Bắp cải rất tốt cho việc giảm đau chống viêm cũng như trị bệnh rất tốt, bắp cải khi được hơ nóng còn giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Tip Hay

Từ khóa: Công dụng ít ai biết của lá bắp cảicông dụng ít ai biết của lá bắp cảicông dụng của lá bắp cảicông dụng của bắp cảibắp cảikhỏe đẹp mỗi ngày