Tip hay

Công dụng dưỡng da của dầu ô liu

Công dụng dưỡng da của dầu ô liu

Dầu ô liu rất có ích trong đời sống hàng ngày của chúng ta, và không thể không kể đến đó là thần dược chăm sóc da. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Công dụng của ô liu đối với làn da

Công dụng của oliu đối với làn da

Dầu ô liu là loại dầu có cấu trúc hóa học gần giống dầu tự nhiên trên da nhất. Các phương pháp làm đẹp da từ dầu ô liu từ đó cũng mang lại hiệu quả rõ rệt và lâu bền hơn.

- Dưỡng ẩm cho da: Dầu ô liu hoạt động như một loại kem dưỡng da đặc biệt dành cho da khô. Tinh chất trong loại dầu này cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Chỉ cần bôi một lượng vừa phải dầu ô liu lên da và mát xa trước khi đi ngủ, da bạn sẽ căng mịn và bớt khô vào ngày hôm sau.

- Giúp da săn chắc: Dầu ô liu có các chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các gốc tự do làm ảnh hưởng đến da và tái tạo các mô trên da. Sử dụng dầu ô liu thường xuyên sẽ cho bạn một làn da mịn màng, săn chắc.

Công dụng trị mụn của oliu

- Trị mụn: Không những giúp da săn chắc, loại dầu này còn có khả năng giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn. Các vết thương nhỏ trên da cũng có thể được phục hồi bởi dầu ô liu chứa các chất làm dịu, kháng viêm, kháng khuẩn, chữa lành các kích ứng trên da.

- Giảm nếp nhăn, sẹo: Dầu ô liu có khả năng giúp da phục hồi các hư tổn để lại sẹo bằng thành phần chứa vitamin A, E,… Ngoài ra, các dưỡng chất trong dầu ô liu cũng giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen và elastin, giúp các vết sẹo phục hồi nhanh chóng.

Công dụng chống lão hóa của oliu

- Chống lão hóa da: Dầu ô liu chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, những chất này khi thẩm thấu vào da sẽ giúp da tăng độ đàn hồigiảm bớt các nếp nhăn. Chất polyphenol trong ô liu đồng thời cũng làm chậm quá trình lão hóa khiến da tươi tắn và trẻ lâu.

Dưỡng trắng, sáng da: Vitamin A và E trong loại dầu này thẩm thấu vào da giúp cải thiện sắc tố da, phục hồi làn da sạm màu bởi ảnh hưởng từ các tác động môi trường..

Chống ung thư da: Dầu ô liu chứa các chất chống oxy hóa. Các chất này chống lại các gốc tự do, các phân tử bị hỏng do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hay môi trường xung quanh, làm giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

Công dụng tẩy trang của oliu

Tẩy trang: Tuy điều này có vẻ khó tin xong theo quy tắc dầu hòa tan, dầu ô liu là dung môi có thể hòa tan và tẩy đi lớp trang điểm. Hơn nữa, đây là loại dầu cấp ẩm nên bạn có thể yên tâm sử dụng vì chúng không gây khô da.

Từ những tác dụng trên của dầu ô liu, có thể thấy, đây thực sự là sản phẩm thiên nhiên chăm sóc da an toàn hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng dầu oliu làm đẹp da

Không sử dụng dầu ô liu đã hết hạn hoặc mở nắp quá lâu: Không mua và sử dụng những sản phẩm đã hết hạn. Bạn nên chọn mua dầu ô liu của những hãng sản xuất uy tín và không nên dùng dầu đã để quá lâu.

thử dầu trên da cánh tay hoặc mu bàn tay

Thử dầu ở cánh tay: Dầu ô liu khá lành tính tuy nhiên vẫn gây kích ứng da đối với một số người. Để an toàn, bạn nên thử dầu trên da cánh tay hoặc mu bàn tay trước khi sử dụng cho da mặt và toàn thân.

Không nên dùng dầu ô liu nhiều đối với da nhờn: Đối với da nhờn, sử dụng dầu ô liu không đúng cách không những không trị mụn mà còn tạo thêm một lớp dầu bám vào da làm bít lỗ chân lông. Tình trạng mụn sẽ không thuyên giảm mà còn có thể nặng thêm.

Xem thêm: Giải độc gan hiệu quả nhờ sử dụng dầu ô liu

Có thể nói, dầu ô liu là sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời, vừa tốt cho sức khỏe vừa hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp. Hãy sử dụng dầu ô liu đúng cách để có làn da trắng hồng khỏe mạnh bạn nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Nguồn tham khảo: thammyquoctebally.com

Từ khóa: Công dụng dưỡng da của dầu ô liucông dụng dưỡng da của dầu ô liudưỡng da với dầu ô liucông dụng của dầu ô liudầu ô liudầu ăn cho bé