Tip hay

Công dụng của trà cam thảo và những lưu ý khi dùng

Công dụng của trà cam thảo và những lưu ý khi dùng

Trà cam thảo là loại thức uống thảo mộc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Cam thảo là một trong những vị thuốc đông y phổ biến và được biết đến nhiều nhất. Khi được sử dụng ở mức độ vừa phải, cam thảo có công dụng rất rốt trong việc chữa các bệnh cúm, tăng cường sức khỏe và các bệnh về tim mạch. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết hơn về trà cam thảo cũng như những lưu ý khi sử dụng ngay loại trà này tại bài viết dưới đây nhé.

1 Công dụng của trà cam thảo

Hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm

Cam thảo là loại thảo dược chứa các thành phần kháng khuẩn và virus hiệu quả, giúp ngăn ngừa các bệnh về nhiễm trùng theo mùa. Loại thảo mộc này còn giúp ngăn chặn tình trạng tức ngực, dịch nhầy ở đường hô hấp, giúp người bệnh có thể thở bình thường.

Nếu bạn gặp phải các triệu chứng hay bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng thì có thể uống một ly trà cam thảo để chữa lành cổ họng cũng như làm dịu đi cảm giác khó chịu.

Hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúmHỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm

Bảo vệ tim mạch

Cam thảo còn có khả năng kiểm soát nồng độ cholesterol hiệu quả thông qua việc tăng lưu lượng mật của cơ thể, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol xấu, một trong những yếu tố gây nên các bệnh về tim mạch.

Bảo vệ tim mạchBảo vệ tim mạch

Tăng sức đề kháng

Sử dụng trà cam thảo thường xuyên với liều lượng thích hợp sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn được cải thiện tự nhiên. Trà có chứa thành phần enzyme giúp kích thích quá trình sản xuất tế bào lympho cũng như đại thực bào, giúp tăng cường hàng rào miễn dịch và bảo vệ cơ thể tránh khỏi các vi khuẩn gây hại.

Tăng sức đề khángTăng sức đề kháng

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nếu bạn đang mắc các triệu chứng khó tiêu thì hãy uống ngay một ly trà cam thảo. Điều này sẽ giúp bạn làm dịu dạ dày và giảm thiểu tình trạng buồn nôn. Bên cạnh đó với các thành phần glycyrrhizin, carbenoxolone, trà cam thảo còn có công dụng giảm táo bón, ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản vô cùng hiệu quả.

Hỗ trợ hệ tiêu hóaHỗ trợ hệ tiêu hóa

Kiểm soát lượng đường huyết

Theo các chuyên gia, sử dụng rễ cam thảo có thể hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu, hạn chế tình trạng lượng đường bị tăng đột biến. Ngoài ra, theo chia sẻ của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, trà cam thảo còn chứa amorfrutin có tác dụng chống viêm, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng liên quan đến đái tháo đường.

Kiểm soát lượng đường huyếtKiểm soát lượng đường huyết

Có lợi cho nội tiết tố ở phụ nữ

Trà từ cam thảo còn có công dụng rất tốt cho phụ nữ trong việc làm giảm các triệu chứng khó chịu khi bước vào độ tuổi mãn kinh như khó ngủ, rối loạn kinh nguyệt. Đồng thời còn giúp giảm đau bụng trước kỳ kinh nguyệt và hỗ trợ điều hòa nội tiết tố bên trong.

Có lợi cho nội tiết tố ở phụ nữCó lợi cho nội tiết tố ở phụ nữ

Giảm viêm dạ dày

Trà cam thảo chứa hợp chất kháng viêm flavonoid có thể làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn helicobacter pylori. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm loét dạ dày ở người.

Giảm viêm dạ dàyGiảm viêm dạ dày

Tăng cường sức khỏe cho răng miệng

Trà cam thảo có tác dụng duy trì, bảo vệ răng miệng rất tốt. Bên cạnh uống trà, bạn hoàn toàn có thể súc miệng bằng trà cam thảo. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các mảng bám hình thành trên răng.

Tăng cường sức khỏe cho răng miệngTăng cường sức khỏe cho răng miệng

Nâng cao sức khỏe tinh thần

Uống một tách trà cam thảo sẽ khiến tinh thần của bạn được thoải mái và dễ chịu hơn. Hợp chất axit glycyrrhizic có trong trà cam thảo sẽ góp phần làm chậm quá trình phân hủy nội tiết tố cortisol. Thông qua đó ngăn ngừa tình trạng căng thẳng, stress hay mệt mỏi.

Nâng cao sức khỏe tinh thầnNâng cao sức khỏe tinh thần

2 Lưu ý khi dùng trà cam thảo

Trà cam thảo mang đến những lợi ích về sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên vẫn có một số điều cần lưu ý khi sử dụng trà cam thảo. Rễ cam thảo có dược tính khá mạnh, do đó mỗi ngày, bạn không nên uống quà 350ml nước trà được nấu từ rễ của cam thảo.

Nếu uống trà vượt quá liều lượng sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Làm rối loạn chức năng đường ruột.
  • Làm tăng huyết áp do gây tích tụ natri trong cơ thể.
  • Mặt và mắt cá chân bị sưng phù nhẹ.
  • Chóng mặt, buồn nôn,..
  • Rối loạn nội tiết tố.

Lưu ý khi dùng trà cam thảoLưu ý khi dùng trà cam thảo

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng bạn khám phá những công dụng tuyệt vời của trà cam thảo cũng như những lưu ý khi sử dụng trà. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tham khảo và biết cách sử dụng hợp lý.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Công dụng của trà cam thảo và những lưu ý khi dùngcông dụng trà cam thảcông dụng của trà cam thả