Tip hay

Công dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạch

Công dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạch

Dầu đậu nành là loại dầu thực vật, mang nhiều giá trị dinh dưỡng, có tác dụng trong việc chống lão hóa, bảo vệ tim mạch. Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu nành

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu nành

- Dầu đậu nành có chứa hàm lượng đạmchất dinh dưỡng dồi dào, có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người.

- Trong dầu đậu nành, nó chứa khoảng 8% nước, 5% chất vô cơ, 20% glucose, 20% chất béo, 40% đạm và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

- Ngoài ra, nó còn chứa các thành phần axit quan trọng như: Axit linoleicoleic

Công dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạch

Công dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạch

- Dầu đậu nành có chứa các loại chất béo không bão hòa như: PUFA (chất béo không bão hòa đa) và MUFA (chất béo không bảo hòa đơn), đây là 2 loại chất béo không chứa hàm lượng cholesterol, rất tốt cho hệ thống tim mạch.

- Là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể, lại không chứa cholesterol, nó giúp ngăn chặn quá trình hình thành mảng bám ở mạch máu, phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh về tim, xơ vữa động mạch.

- Khi bổ sung dầu đậu nành vào khẩu phần ăn, nó sẽ làm cho các vitamin có trong thức ăn hòa tan, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, nó còn giúp cho cơ thể bổ sung năng lượng một cách hiệu quả.

- Dầu đậu nành chủ yếu bao gồm các axit béo không bão hòa đa, là một loại chất béo có lợi cho tim mạch có liên quan đến một số lợi ích. Một đánh giá lớn của 8 nghiên cứu cho thấy rằng khi những người tham gia thay thế 5% tổng lượng calo hàng ngày của họ từ chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa, họ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 10%.

Sử dụng dầu đậu nành hợp lý

Sử dụng dầu đậu nành hợp lý

Để sử dụng dầu đậu nành mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe, cần bổ sung một cách hợp lý, vừa phải:

- Đối với người lớn: Lượng dầu đậu nành cần cung cấp cho cơ thể không quá 20g/ngày.

- Đối với trẻ nhỏ: Chỉ nên cho 1 – 2 muỗng dầu nành vào cháo hoặc thức ăn của trẻ.

Lưu ý khi sử dụng dầu đậu nành

Lưu ý khi sử dụng dầu đậu nành

- Các loại axit béo có trong dầu đậu nành dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Vì vậy, không sử dụng dầu đậu nành để xào hoặc chiên rán.

- Đối với dầu đậu nành, chỉ nên sử dụng để trộn salad, cho vào canh, cháo hoặc súp khi đồ ăn đã chín.

- Chọn mua dầu đậu nành ở những nơi uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng, sẽ không đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng.

- Dầu đậu nành tuy rất tốt cho cơ thể. Nhưng để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nên có sự thay đổi luân phiên trong sử dụng để tránh trường hợp dư chất này, thiếu chất kia.

- Dầu đậu nành phải được bảo quản nơi thoáng mát, đậy kín nắp để tránh vi khuẩn xâm nhập vào.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về lợi ích của dầu đậu nành. Để có một sức khỏe tốt, trái tim khỏe mạnh, hãy bổ sung dầu đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày. Còn rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng có tại Tip Hay, bạn hãy đến lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Nguồn: Healthline

Tip Hay

Từ khóa: Công dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạchcông dụng của dầu đậu nành đối với sức khỏe của tim mạchdầu đậu nành có tác dụng gì đối với timtác dụng của dầu đậu nànhdầu ăndầu đậu nành