Tip hay

Công dụng chữa bệnh hiệu quả của bột mè đen

Công dụng chữa bệnh hiệu quả của bột mè đen

Bạn có biết? Bột mè đen là “thần dược” của cả gia đình với vô số công dụng tuyệt vời. Nó không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng, bột mè đen còn là một bài thuốc hay giúp chữa bệnh rất hiệu nghiệm.

Thành phần dinh dưỡng có trong bột mè đen

- Bột mè đen chứa nhiều chất axit béo chưa bão hòa giúp bảo vệ tim mạch trước nguy cơ bị tổn thương do lão hóa.

- Chất xơ có trong bột làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và làm giảm tình trạng huyết áp cao.

- Bên cạnh đó, nó còn chứa một lượng lớn chất béo chưa bão hòa và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh ung thư.

Thành phần dinh dưỡng có trong bột mè đen

Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

- Nhờ lượng dinh dưỡng cao có trong mè, bột mè đen được con người sử dụng như một liều thuốc trị bệnh tóc bạc sớm, hay rụng tóc và chống lão hóa.

- Để cải thiện tình trạng của bệnh, bạn nên uống một cốc bột mè đen mỗi ngày và kiên trì trong 2 tháng để có hiệu nghiệm.

Ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm

Làm đẹp da và trị mụn hiệu quả

- Việc trị mụn bằng mè đen được nhiều người đánh giá cao vì mang lại hiệu quả nhanh chóng cho làn da.

- Để nốt mụn biến mất, bạn nên rửa sạch mặt, sau đó lấy bột mè đen thấm một chút nước cho có độ dính rồi đắp lên mặt, làm khoảng 2 – 3 lần thì nốt mụn sẽ nhanh chóng khô đi.

- Tuy nhiên, làm đẹp là một quá trình kiên trì, nên bạn phải có quyết tâm và chăm chỉ để thực hiện theo đúng cách mới đem lại kết quả cao.

Làm đẹp da và trị mụn hiệu quả

Giúp mẹ bầu nhanh sinh em bé

Trong quá trình mang thai, chị em nào cũng lo sợ làn da mình sẽ bị nám đi, lỗ chân lông to và mặt sẽ trở nên nhiều mụn hơn, và tất nhiên là ai cũng muốn mình sinh con dễ dàng.

- Công thức đơn giản để giải quyết vần đề trên đó là bạn có thể nấu mè đen khoảng 20 – 50 gr, cùng với 3 muỗng mật ong trong 100 ml nước, rồi chia ra ăn ngày 2 lần và ăn cách 3 ngày/ lần.

Làm đẹp da và trị mụn hiệu quả

Bên cạnh đó, sau khi sinh, nếu chị em bị tắc sữa, thiếu sữa, bị rạn da bụng, da tay chân nhăn nheo và hay bị tê tay.

- Đừng quá lo lắng, bột mè đen sẽ là bài thuốc hay cho các bạn phòng ngừa và điều trị vấn đề đó.

- Sao 25 – 30 gr mè đen rồi trộn với một ít muối, giã nhuyễn ăn với cơm gạo lức. Ăn trong khoảng 1 tuần sẽ thấy có tác dụng.

giúp mẹ bầu lấy lại nhan sắc

Bột mè đen có những công dụng tuyệt vời cho chúng ta để phòng và chữa các bệnh phổ biến ngày nay. Tip Hay chúc gia đình bạn có một thực đơn ăn khỏe mỗi ngày nhé!

Tham khảo nguồn từ: suckhoedoisong.vn

Tip Hay

Từ khóa: Công dụng chữa bệnh hiệu quả của bột mè đenbột mè đenmè đencông dụng của bột mè đenthực phẩm tốt cho mẹ bầutrị mụn