Tip hay

Công dụng chăm sóc da của khoai tây

Công dụng chăm sóc da của khoai tây

Không chỉ là một loại rau củ xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày, khoai tây còn thường được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Vậy khoai tây có công dụng gì đối với làn da? Hãy tìm hiểu qua bài viết này cùng Tip Hay nhé.

1  Dưỡng chất chăm sóc da từ khoai tây

Khoai tây thường được dùng làm mặt nạ dưỡng da

Khoai tây thường được dùng làm mặt nạ dưỡng da

Trong khoai tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Nguồn Vitamin C trong khoai tây có khả năng chống oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và kích thích sự hình thành Collagen cho làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó là các Vitamin A, B, E, các loại khoáng chất và các hóa chất thực vật như Carotenoit và Phenol tự nhiên. Tất cả những dưỡng chất này kết hợp với nhau giúp da bạn được chăm sóc toàn diện.

Chăm sóc da bằng khoai tây thường xuyên sẽ giúp bạn làm mờ các vết thâm mụn và giảm mụn trứng cá, cho làn da mịn màng trắng sáng hơn. Ngoài ra làn da cũng được cấp ẩm, giảm nếp nhăn và loại bỏ quầng thâm trên mắt. Chính vì vậy nên khoai tây luôn được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp của chị em.

Các bạn có thể sử dụng khoai tây tươi hoặc bột khoai tây đóng gói sẵn bán trong các cửa hàng, siêu thị để làm đẹp, rất tiện dụng.

2  Một số loại mặt nạ khoai tây

Dùng trực tiếp

Có thể đắp khoai tây trực tiếp để làm đẹp

Có thể đắp khoai tây trực tiếp để làm đẹp

Loại mặt nạ khoai tây đơn giản nhất chính là cắt lát mỏng khoai tây tươi rồi đắp trực tiếp lên da mặt. Nằm thư giãn và những dưỡng chất trong lát khoai tây sẽ thấm sâu vào, nuôi dưỡng làn da của bạn.

Nếu muốn trị thâm quầng mắt thì sau khi cắt mỏng khoai tây, bạn cho vào tủ lạnh 15 phút trước khi đắp lên mắt sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Nước ép khoai tây và mật ong

Với cách làm này bạn có thể ép lấy nước 1 củ khoai tây lớn, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể bảo quản hỗn hợp nước khoai tây mật ong bằng cách cho vào hũ đậy kín và để vào tủ lạnh được 3 ngày.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Hỗn hợp mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Hỗn hợp mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Sử dụng mặt nạ khoai tây và sữa tươi sẽ giúp cho làm da của bạn trắng sáng nhanh hơn. Da được cấp nước bóng mượt và hồng hào, mịn màng.

Luộc một củ khoai thật chín rồi nghiền nhuyễn. Cho vào một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để tạo ra một hỗn hợp mặt nạ sệt.

Rửa mặt với nước ấm, lau khô sau đó đắp hỗn hợp khoai tây và sữa tươi lên, mát-xa nhẹ nhàng. Thư giãn thêm 20 phút nữa rồi rửa mặt lại bằng nước mát.

Khoai tây được xem là một phương pháp làm đẹp tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả. Bạn còn chờ gì nữa mà không thử áp dụng các loại mặt nạ làm đẹp da từ khoai tây? Sau một thời gian kiên nhẫn chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da sáng đẹp và mềm mại nữa đấy.

Tham khảo: cayvala.com

Xem thêm: Trị nám cực hiệu quả bằng đá khoai tây

Từ khóa: Công dụng chăm sóc da của khoai tâymặt nạ khoai tâymặt nạkhoai tâycông dụng của khoai tâykhỏe đẹp mỗi ngày