Tip hay

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Ớt chuông có nhiều màu từ xanh, vàng, cam, đỏ. Ớt chuông có Calo thấp, cùng hàm lượng Vitamin C dồi dào, cũng như các chất chống oxy hóa bổ sung rất tốt cho chế độ ăn lành mạnh.

Giá trị dinh dưỡng

Ớt chuông bao gồm 92% là nước, phần còn lại Carb, Protein, Chất béo cùng các khoáng chất và Vitamin.

Lượng Carb trong ớt chuông đến chủ yếu từ glucose và fructose, mang đến vị ngọt tự nhiên cho ớt chuông chín, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ớt chuông giàu Vitamin C, một trái ớt chuông có thể cung cấp 169% hàm lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Ớt chuông chứa khoảng 2% chất xơ, là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra ớt chuông còn chứa Vitamin K1, Vitamin A, Folate và Kali, cùng nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là Carotenoid – có nhiều trong ớt chuông chín.

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Ớt chuông tốt cho mắt

Lutein và Zeaxanthin là hai loại Carotenoid tìm thấy trong ớt chuông, giúp bảo vệ võng mạc khỏi các tác động oxy hóa. Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy một số loài ớt chuông (màu cam) có hàm lượng zeaxanthin cao. Ớt vàng chứa hàm lượng lutein cao.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng ở mắt. Tóm lại, sử dụng ớt chuông trong chế độ ăn giúp bảo vệ mắt và giảm nguy cơ khiếm thị.

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Phòng bệnh thiếu máu

Ớt chuông đặc biệt ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp Sắt, Vitamin C dồi dào, giúp tăng khả năng hấp thụ Sắt qua đường ruột.

Ớt chuông đỏ cung cấp 169% lượng Vitamin C cơ thể cần dùng mỗi ngày, tăng khả năng hấp thụ Sắt, phòng chống bệnh thiếu máu, nhất là ở tuổi dậy thì của nữ giới.

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Lưu ý khi sử dụng ớt chuông

Ớt chuông tuy rất tốt cho cơ thể bạn, tuy nhiên một số bạn bị dị ứng với phấn hoa cũng có thể kích ứng với ớt chuông. Do đó hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ớt chuông là bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn lành mạnh, thế nhưng bạn cũng chỉ nên sử dụng với lượng vừa phải.

Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Xem thêm: Bí quyết chọn mua, bảo quản và chế biến ớt chuông

Nguồn: Trang thông tin tin tức sức khoẻ Medical News Today

Ớt chuông rất giàu chất chống oxy hóa cũng như Vitamin và các loại Carotenoid khác nhau. Sử dụng ớt chuông trong bữa ăn sẽ giúp bạn cải thiệt sức khỏe và giảm nguy cơ một số bệnh mãn tính.

Tip Hay

Từ khóa: Công dụng bất ngờ của ớt chuôngcông dụng bất ngờ của ớt chuôngcông dụng của ớt chuôngớt chuôngớtkhỏe đẹp mỗi ngày