Tip hay

Công dụng bất ngờ của dầu xả tóc

Công dụng bất ngờ của dầu xả tóc

Dầu xả vẫn được các chị em sử dụng giúp thêm mềm mượt. Tuy nhiên với dầu xả quá hạn thay vì phải bỏ đi bạn có thể tận dụng chúng trong việc vệ sinh nhà cửa. Thử một lần bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng của chúng.

Giữ giày luôn sạch bóng

Mùa mưa đôi giày của bạn rất dễ bám bẩn bạn có thể dùng dầu xả thoa đều lên bề mặt giày, đợi một chút cho chúng khô hoàn toàn trước khi bước ra ngoài. Như vậy giày của bạn sẽ được bảo vệ khỏi bám bẩn.

Giữ sạch giày

Xử lý vải bị co – len xơ cứng

Quần áo hay thậm chí là rèm cửa, khăn bàn bằng vải… bị co rúm lại hay nhắn nhúm do giặt lâu trong máy giặt, hay vải len bị xơ cứng.

Bạn chỉ cần pha loãng 1 muỗng dầu xả vào nước, sau đó ngâm quần áo vào nước dầu xả, phần vải bị co rúm sẽ nhanh chóng trở lại như cũ, vải của bạn cũng mềm hơn rất nhiều.

Xử lý vải bị co – len xơ cứng

Giặt giũ

Những vật dụng như đồ lót, khăn mặt… thường xuyên tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm, do đó chất tẩy có trong bột giặt, nước giặt có thể gây kích ứng, ảnh hưởng vùng da này.

Do vậy thay vì sử dụng các chất giặt tẩy bạn có thể sử dụng dầu xả để giặt giũ chúng mà không phải lo ngại cho vùng da nhạy cảm.

Sử dụng nước xả giặt đồ lót

Bôi trơn

Dầu nhớt thường được sử dụng để bôi trơn bản lề cửa, ổ khóa khó mở… nhưng mùi của chúng khiến bạn khó chịu.

Thay vào đó bạn có thể sử dụng dầu xả thay thế, bởi chúng cũng mang đến cho bạn hiệu quả tương tự, nhưng mùi hương lại dễ chịu hơn rất nhiều.

Dùng dầu xả bôi trơn bản lề, khóa cửa

Thông tắc cống nước – chống gỉ sét

Ống thoát nước bị tắc, bạn đổ chút dầu xả vào ống nước, đổ vào đó chút nước ấm, cặn bẩn sẽ được cuốn trôi nhanh chóng, giúp thông tắc nước.

Ngoài ra dầu xả cũng rất hữu hiệu trong việc bảo vệ vật dụng kim loại khỏi gỉ sét, hay tẩy vết gỉ sét bám trên vật dụng kim loại.

Dầu xả chống tắc nước - gỉ sét

Xem thêm: Có nên dùng dầu xả thường xuyên?

Thông tin tham khảo: eva.vn

Mong rằng với những thông tin trên bạn không chỉ sử dụng dầu xả trong việc làm đẹp mà còn có thể tận dụng chúng trong nhiều việc khác, khi vệ sinh nhà cửa.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Công dụng bất ngờ của dầu xả tóccông dụng bất ngờ của dầu xả tóccông dụng của dầu xả tócdầu xả tócdầu xảvệ sinh nhà cửacông dụng bất ngờ của dầu xả tóccông dụng của dầu xả tócdầu xả tócdầu xảvệ sinh nhà cửa