Tip hay

Con trẻ lười ăn rau, cha mẹ phải làm gì?

Con trẻ lười ăn rau, cha mẹ phải làm gì?

Rau củ là món thức ăn không ưa thích của các bé, tuy nhiên, nếu cha mẹ cứ nuông chiều mà không thúc ép con trẻ tập ăn rau thì sẽ gây nên những hậu quả lâu dài cho sức khỏe của bé. Vậy phải làm sao để tập cho con có thói quen ăn rau từ nhỏ? Bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh trả lời câu hỏi đó.

1 Cho con ăn kèm rau với các món ưa thích

Cho con ăn kèm rau với các món ưa thích

Một tuyệt chiêu mà nhiều cha mẹ đã thực hiện và thành công chính là dùng các món ăn ưa thích của bé và cho ăn kèm với rau củ.

Ví dụ như món khoái khẩu của bé nhà bạn là thịt bò, vậy hãy thử làm một món salad trộn với nhiều thịt bò hoặc một dĩa thịt bò thơm ngon cùng một chén rau củ kế bên, rồi cho bé ăn xen kẽ thịt bò với rau hoặc ăn 2 món cùng một lúc để bé không phát hiện mình đang ăn rau, như vậy bé sẽ dễ dàng bị chiêu dụ bởi chính món ăn ưa thích của mình đấy.

2 Tạo hình bắt mắt cho món ăn

Biến tấu các món ăn hàng ngày của bé cùng với rau củ thành những 'nhân vật' quen thuộc trong những bộ phim hoạt hình

Cũng giống như người lớn, trẻ em dễ dàng bị thu hút bởi các món ăn có bày trí bắt mắt, hoặc có hình dáng ngộ nghĩnh.

Nắm bắt được tâm lý đó, sao các mẹ không thử biến tấu các món ăn hàng ngày của bé cùng với rau củ thành những 'nhân vật' quen thuộc trong những bộ phim hoạt hình mà bé thường xem, như vậy sẽ kích thích việc ăn rau của con hơn đấy!

3 Để con cùng mẹ vào bếp

Đừng ngần ngại mà hãy cho con theo bạn vào bếp để nấu ăn

Khi các mẹ vào bếp chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà, đừng ngần ngại mà hãy cho con theo bạn vào bếp để nấu ăn.

Hãy chia cho trẻ các công việc đơn giản như chọn rau củ quả, rửa rau, bóc vỏ và cùng mẹ chế biến chúng và cho trẻ nếm thử. Như vậy, sẽ tạo sự thích thú khi chính tay trẻ thực hiện và nếm thử những món ăn mà trẻ đã chuẩn bị.

4 Làm nước ép hay sinh tố rau củ

Ép rau với các loại trái cây bé thích hoặc chế biến rau cải thành những món sinh tố ngon miệng

Một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc 'đánh lừa' vị giác của trẻ mà cha mẹ nào cũng nên thử chính là ép rau với các loại trái cây bé thích hoặc chế biến rau cải thành những món sinh tố ngon miệng.

Bạn có thể cho cải xoăn vào xay với chuối, dâu và sữa để tạo thành món sinh tố ngon miệng và bổ dưỡng cho bé hoặc các mẹ có thể cho kiwi, bơ hay xoài vào xay với rau bina, cũng sẽ cho ra một món thức uống thơm ngon, đầy đủ canxi và chất xơ cho trẻ.

5 Cha mẹ nên có tâm lý thoải mái

Hãy cứ thoải mái và nhẹ nhàng với con, dần dần thuyết phục trẻ và không ngừng tạo cảm hứng cho trẻ với việc ăn rau

Tâm lý của cha mẹ cũng góp một phần không nhỏ trong 'cuộc chiến' giúp con trẻ siêng ăn rau hơn.

Đừng từ bỏ cũng như đừng quá khắt khe với trẻ, theo các bác sĩ tâm lý, khi bạn càng ra sức thúc ép, trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi và chán ghét việc ăn rau hơn, thậm chí sự chán ghét rau củ đó sẽ theo con trẻ đến lớn, vì vậy, khi chúng từ chối ăn rau, hãy cứ thoải mái và nhẹ nhàng với con, dần dần thuyết phục trẻ và không ngừng tạo cảm hứng cho trẻ với việc ăn rau.

Trên đây là một số mẹo hay giúp cha mẹ thành công trong việc giúp con trẻ thích ăn rau hơn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Xem thêm: 5 lưu ý trong chế độ ăn uống của trẻ

Thông tin tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Con trẻ lười ăn rau cha mẹ phải làm gì?giúp con ăn raulàm sao để trẻ thích ăn raucon không ăn rau cha mẹ nên làm gìnhững cách giúp trẻ thích ăn rau hơntập cho con ăn rau