Tip hay

Con trai Cường Đô La ăn cực ngon với món ăn dặm đơn giản này

Con trai Cường Đô La ăn cực ngon với món ăn dặm đơn giản này

Bé Sutin - con trai Cường Đô La ăn dặm cực ngon với nguyên liệu quen thuộc dễ tìm, vừa bổ dưỡng vừa rẻ mà ai cũng nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho bé.

Trong một khoảnh khắc được Đàm Thu Trang chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, Sutin là con trai út của Cường Đô La đang ăn dặm với món bí đỏ hấp cực ngon miệng và thích thú. Đây là một món ăn ngon, dễ chế biến mà ai cũng có thể làm được cho bé thưởng thức.

1 Những lợi ích khi cho trẻ ăn dặm với bí đỏ hấp

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm dễ mua, dễ chế biến nhất. Hơn nữa, bí đỏ rất lành tính, chứa nhiều chất dinh dưỡng và lại dễ hấp thu nên tốt cho sức khỏe của trẻ đang ăn dặm, giúp cung cấp tinh bột, đường, vitamin C, vitamin A cao.

Khi trẻ ăn bí đỏ thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế tróc da, chảy máu mũi, phát triển toàn diện từ xương, mắt, hệ hô hấp, tim mạch và não bộ...Chất kẽm trong bí đỏ sẽ thúc đẩy hình thành protein và thúc đẩy chiều cao phát triển.

Tuy nhiên, mẹ không nên cho con ăn quá nhiều dễ dẫn đến dư thừa caroten gây chứng vàng da. Tốt nhất chỉ nên cho con ăn bí đỏ 1-2 lần trong tuần.

Những lợi ích khi cho trẻ ăn dặm với bí đỏ hấpNhững lợi ích khi cho trẻ ăn dặm với bí đỏ hấp

2 Một số công thức làm món ăn dặm từ bí đỏ

Bí đỏ nghiền

Bí đỏ nghiền là món ăn dặm đơn giản nhất mà các mẹ có thể chế biến ngay cho con ăn.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ bí vừa rửa sạch, sau đó cắt nhỏ và đem đi hấp chín. Dùng dụng cụ như muỗng để nghiền nhỏ bí đỏ, có thể lọc qua rây để loại bỏ những phần thô, xơ cho bé dễ ăn.

Cuói cùng thì bạn cho bí đỏ đã nghiền vào nồi và thêm nước dashi, nước hầm rau củ khuấy đều ở lửa nhỏ đến khi sôi là hoàn thành.

Bí đỏ nghiềnBí đỏ nghiền

Súp bí đỏ khoai lang

Súp bí đỏ cùng với khoai lang cũng là món ăn dặm được nhiều bé yêu thích. Cách làm cũng tươn tự như món bí đỏ nghiền.

Đầu tiên, bạn sẽ gọt vỏ bí đỏ, khoai lang rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ đem hấp chín. Sau đó đem đi tán hoặc cho vào máy xay để xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm một ít nước lọc để loãng hơn cho bé ăn.

Súp bí đỏ khoai langSúp bí đỏ khoai lang

Cháo bí đỏ và tôm

Với những bé lớn hơn, các mẹ có thể chế biến món cháo bí đỏ và tôm cho trẻ ăn, bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng.

Bí đỏ sau khi gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ thì hấp chín và tán nhuyễn trộn với cháo trắng. Tôm thì bạn làm sạch, luộc rồi lột vỏ và xay nhuyễn.

Hành khô cắt nhỏ, cho dầu ăn vào chảo phi thơm rồi cho thịt tôm vào xào sơ ở lửa nhỏ. Cuối cùng cho thịt tôm vào cháo, trộn đều là có thể thưởng thức.

Cháo bí đỏ và tômCháo bí đỏ và tôm

Trên đây là gợi ý một số món ăn dặm ngon, bổ dưỡng được chế biến từ bí đỏ tốt cho sức khỏe của trẻ. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với các mẹ bỉm sữa.

Nguồn: Báo điện tử Phụ nữ số

Từ khóa: Con trai Cường Đô La ăn cực ngon với món ăn dặm đơn giản nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh