Tip hay

Come out là gì? Những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come out

Come out là gì? Những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come out

Come out đối với cộng đồng LGBT là gì mà được nhiều người nhắc đến? Cùng Tip Hay tìm hiểu định nghĩa về come out và những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come out nhé!

Cụm từ "come out" thường hay xuất hiện trên các kênh thông tin đại chúng liên quan đến cộng đồng LGBT. Vậy come out ở đây có nghĩa là gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Come out đối với LGBT là gì?

Theo cách hiểu của nhiều người, come out trong cộng đồng LGBT dùng để chỉ hành động công khai xu hướng tính dục, bản dạng giới hay cách thể hiện giới của một cá nhân.

Thông thường, với những cá nhân sau khi xác định rõ bản thân thuộc cộng đồng LGBT sẽ lựa chọn come out với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,...

Come out đối với LGBT là gì?Come out đối với LGBT là gì?

2 Những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come out

Mặc dù xã hội ngày nay đã dần cởi mở hơn với cộng động LGBT, nhưng việc công khai xu hướng tính dục của một cá nhân với người thân vẫn còn gặp nhiều thử thách, trở ngại. Để quá trình come out diễn ra thuận lợi hơn, bạn nên chuẩn bị một số điều sau:

  • Chấp nhận bản dạng giới của bản thân là điều trước tiên bạn cần thực hiện. Bởi chỉ khi bạn thực sự chấp nhận bản thân mình thì mới có thể tự tin thuyết phục người khác chấp nhận bạn.
  • Tôn trọng bản thân bởi dù bạn có xu hướng tính dục hay bản dạng giới nào đi nữa thì đây cũng phải là một căn bệnh và không phải xấu hổ. Sau khi chấp nhận bản thân, bạn nên biết cách tôn trọng bản thân mình và yên bản thân hơn.
  • Nói chuyện với những người thân như bạn bè để có sự đồng cảm, quan tâm.
  • Lên kế hoạch công khai giới tính thật kỹ lưỡng, bởi đây là chuyện nhạy cảm cần sự suy nghĩ chín chắn.

Những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come outNhững điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come out

Trên đây là một vài thông tin nói rõ hơn về cụm từ "come out" trong cộng đồng LGBT. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa của come out trong LGBT là gì nhé!

Từ khóa: Come out là gì? Những điều cần chuẩn bị trước khi quyết định come outcome outcome out là gì