Tip hay

Có vật này khi đi ngủ, dù nằm nghiêng cũng không hại cột sống

Có vật này khi đi ngủ, dù nằm nghiêng cũng không hại cột sống

Khi ngủ, chúng ta đâu biết rằng bản thân sẽ thay đổi tư thế như thế nào, từ nằm ngửa, sang nằm nghiêng, có khi cả nằm sấp nữa. Do đó, các bạn nên cần có vật này khi đi ngủ, dù có nằm nghiêng cũng không hại cột sống đâu nè.

Sau giờ làm, giờ học, nhiều người chỉ muốn quay về ngay ngôi nhà, căn phòng thân yêu của mình. Khi ấy, họ muốn có một giấc ngủ thật ngon để tái tạo lại năng lượng sau ngày dài mệt mỏi.

Và để giấc ngủ “trọn vẹn” hơn, không ít người đã lựa chọn sử dụng thêm một vật mà dù có nằm nghiêng cũng chẳng hại cột sống. Vậy vật đó là gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé.

1 Tác hại của việc nằm nghiêng đối với cột sống

Theo đánh giá về mặt y học của Tiến sĩ Deborah Weatherspoon kiêm nhà Giáo dục về điều dưỡng, ngủ nằm nghiêng có thể làm tăng nguy cơ bị đau vai, đau lưng dù bạn nghiêng sang trái hay sang phải.

Tác hại của việc nằm nghiêng đối với cột sốngTác hại của việc nằm nghiêng đối với cột sống

Bởi khi ngủ nghiêng, cột sống của bạn đã không được giữ thẳng hàng với phần hông và xương chậu. Từ đó, sẽ tạo áp lực lên hai vị trí đó, gây nên đau mỏi lưng, mất cân bằng cơ, cong vẹo cột sống,... Do đó, gối ôm chính là vật dụng lý tưởng để bạn hạn chế tình trạng trên cũng như đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

2 Lợi ích của việc ôm gối ngủ

Duy trì đúng tư thế ngủ

Như đã đề cập, việc ôm gối khi ngủ sẽ rất có lợi cho cột sống. Cụ thể, theo William Morrison – bác sĩ Đại học Jefferson chuyên về phẫu thuật chỉnh hình, chẩn đoán X-quang, hành động này sẽ giữ cho cột sống – hông – xương chậu được thẳng hàng.

>> Vừa ngủ vừa ôm gối - thói quen mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

Duy trì đúng tư thế ngủDuy trì đúng tư thế ngủ

Từ đó, duy trì được tư thế ngủ đúng, giảm áp lực lên phần hông và lưng dưới cũng như giúp cột sống tránh được tình trạng xiêu vẹo, đau nhức,... Bạn có thể sử dụng loại gối cứng hay mềm tùy theo sở thích nhé, miễn sao vừa với dáng người là được.

>> Ngủ lành mạnh: Bạn đã biết cách?

Giảm đau đầu gối, đau lưng

Khi bạn ôm gối ngủ, chúng sẽ hoạt động tựa như tấm đệm, khiến bạn có được cảm giác thư giãn tuyệt vời cũng như hạn chế tình trạng đau mỏi gối hiệu quả. Còn nếu bạn nằm ngửa lúc ngủ thì có thể dùng chiếc gối kê dưới hai đầu gối là được.

Giảm đau đầu gối, đau lưngGiảm đau đầu gối, đau lưng

Theo University of Rochester Medical Center – cái nôi của những nghiên cứu khoa học tầm cỡ thế giới cho rằng, khi bạn ngủ nằm ngửa, việc kê gối dưới đầu gối không những góp phần giảm căng thẳng cho cột sống mà còn hỗ trợ đường cong tự nhiên ở lưng dưới nữa.

>> Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt cực kỳ công hiệu

Cải thiện lưu thông máu

Theo các nhà nghiên cứu khoa học ở Đại học Michigan (Hoa Kỳ), ôm gối ngủ có khả năng giảm thiểu áp lực lên tĩnh mạch, kích thích máu lưu thông để các cơ quan hoạt động được “năng suất” hơn.

Cải thiện lưu thông máuCải thiện lưu thông máu

Hơn nữa, việc này cũng góp phần tăng khả năng miễn dịch và hạn chế giãn tĩnh mạch. Do đó, ôm gối ngủ là mẹo tuyệt vời nhằm ngăn ngừa tối đa các vấn đề về tim mạch, giảm mệt mỏi, căng thẳng, nhất là chống trầm cảm.

>> Điểm danh những thực phẩm hỗ trợ lưu thông máu hiệu quả

Cải thiện cảm xúc

Theo Stephanie Silberman – nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép tại Florida và được chứng nhận về điều trị giấc ngủ, ôm gối khi ngủ có thể giúp bạn thoải mái và nhẹ nhõm hơn hẳn.

Cải thiện cảm xúcCải thiện cảm xúc

Đặc biệt, chúng sẽ giúp kích thích sản sinh nhiều hormone Oxytocin – hormone giảm stress và cải thiện trí nhớ. Từ đó, có thể “đánh bay” mọi nỗi sợ hãi ra khỏi suy nghĩ khi đang chìm vào giấc ngủ và cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

Chống ngáy ngủ

Trong một cuộc nghiên cứu giấc ngủ ở Israel với hơn 2000 người tham gia, kết quả cho thấy số lượng người ngáy khi nằm ngủ ở tư thế ngửa chiếm 54% và 46% còn lại là ngủ ở các tư thế khác, kể cả nằm nghiêng.

Chống ngáy ngủChống ngáy ngủ

Tuy nhiên, nằm nghiêng trong khoảng thời gian dài sẽ khiến phần hông và lưng chịu áp lực nhiều hơn, dẫn đến nhức mỏi sau khi thức dậy. Và việc ôm gối khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và dễ chịu hơn đấy.

>> 5 thức uống giúp giảm tình trạng ngáy khi ngủ

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm được lợi ích của việc ôm gối đối với sức khỏe cũng như giấc ngủ rồi nhé. Nếu bạn vẫn chưa có chiếc gối nào thì còn đợi gì nữa mà không mua ngay một loại phù hợp thôi nào.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm

>> Hóa ra đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng đến như vậy!

>> Hóa ra kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủ lại có nhiều lợi ích đến như vậy

>> Có nên uống nước chanh vào buổi tối trước khi đi ngủ?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có vật này khi đi ngủ dù nằm nghiêng cũng không hại cột sốnglợi ích của ôm gối khi ngủôm gối khi ngủgốingủ