Tip hay

Cơ thể phụ nữ sẽ thế nào nếu bổ sung quá nhiều đường?

Cơ thể phụ nữ sẽ thế nào nếu bổ sung quá nhiều đường?

Đường mang lại rất nhiều lợi ích trong làm đẹp cũng như sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều đường sẽ gây hại cho sức khoẻ đặc biệt là phụ nữ. Vậy những tác hại đó là gì? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1 Gây bệnh béo phì

Gây bệnh béo phì

- Giá trị dinh dưỡng trong đường không cao, nhưng lại chứa rất nhiều calo. Nếu bổ sung nhiều đường cho cơ thể sẽ gây nên tình trạng bội thực do quá nhiều calo.

- Khi bổ sung nhiều đường vào cơ thể, nó sẽ làm cho lượng calo tăng nhiều hơn so với lượng calo bị đốt cháy, đây là một trong những nguyên nhân làm tăng cân, béo phì. Bệnh này có tác động rất xấu đến hệ tim mạch và gia tăng nguy cơ bị tiểu đường.

2 Ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục

Ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục

- Quá nhiều đường sẽ làm cho lượng đường trong máu vượt ngưỡng cho phép, nó sẽ làm cho nguy cơ bị nhiễm trùng nấm tăng cao. Đó là loại nấm được sinh sôi nhờ đường.

- Khi lượng đường huyết trong máu tăng cao, làm cho cơ thể mất cân bằng và dẫn tới nhiễm trùng đường sinh dục.

3 Làm da xấu hơn

Làm da xấu hơn

- Lượng collagen trên da phụ nữ rất thấp.

- Nếu trong máu có hàm lượng đường cao, nó sẽ bám vào collagen có trên da. Như vậy, collagen có trên da sẽ trở nên giòn và dễ vỡ, làm sự phục hồi của da bị hạn chế. Đây là nguyên nhân làm cho da bị nhăn nheo và hình thành mụn.

4 Tác động xấu đến hệ tiêu hoá

Tác động xấu đến hệ tiêu hoá

- Khi vào ruột non, đường không thể tự tiêu hoá được. Do đó, nó sẽ bị lên men trước khi đến ruột già và sẽ gây nên tình trạng ợ hơi, khó tiêu.

- Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân gây nên hội chứng ruột kích thích IBS, đây là hội chứng của bệnh rối loạn chức năng tiêu hoá.

Kết luận: Đường sẽ mang lại lợi ích cho sức khoẻ nếu sử dụng liều lượng phù hợp. Để tốt cho sức khoẻ chỉ nên sử dụng 58,5g đường/ngày đối với người trưởng thành.

Xem thêm: Cách làm đẹp da với đường

Trên đây là chia sẻ của Bách hoá XANH về tác hại của đường khi bổ sung quá nhiều. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khoẻ của bạn và gia đình, bạn nên điều chỉnh lại lượng đường cần bổ sung vào cơ thể nhé!

Nguồn tham khảo: http://soha.vn

Từ khóa: Cơ thể phụ nữ sẽ thế nào nếu bổ sung quá nhiều đường?tác hại của đườngđường gây ảnh hưởng gì cho phụ nữtác hại của đường như thế nàotác hại khi ăn nhiều đườngđường.tác hại của đườngđường gây ảnh hưởng gì cho phụ nữtác hại của đường như thế nàotác hại khi ăn nhiều đườngđường.