Tip hay

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Chắc chắn ai cũng biết rằng nước luôn đóng vai trò quan trọng với mỗi chúng ta. Chỉ cần bổ sung đủ nước, đúng thời điểm thì cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng. Vậy cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các bạn có biết không, trong cơ thể chúng ta thì nước chiếm 70% đấy, vì lẽ đó, nó thực sự đóng vai trò thiết yếu để giúp cho bản thân luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Khi cơ thể bị mất nước kéo dài thì có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang, nguy hiểm hơn là ung thư vú, ung thư tử cung. Ngay từ bây giờ, hãy uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy buổi sáng và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày để phòng tránh các bệnh nhé!

1 Bù nước ngay lập tức cho cơ thể

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Cơ thể chúng ta đã không được cung cấp thực phẩm hay nước nào trong suốt 6 – 8 tiếng dành cho giấc ngủ. Vì thế, ngay khi thức dậy, hãy tập thói quen uống 2 hoặc 3 ly nước để nhanh chóng bù nước cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp ruột và các nội tạng khác thích nghi dần dần sau nhiều giờ nghỉ ngơi.

2 Tăng mức độ tỉnh táo

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, uể oải. Sau một giấc ngủ dài, bổ sung nước sẽ giúp cơ thể sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo cũng như năng lượng cho ngày dài. Còn nếu bạn vội ăn sáng ngay thì đó là sẽ “cú sốc” cho cơ thể đấy. Nước không những kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu mà còn tạo ra nhiều oxy hơn trong máu. Do đó, thay vì lựa chọn cà phê hay trà vào buổi sáng, hãy tập uống nước nhé

3 Cung cấp năng lượng cho não

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Các bạn nên nhớ cung cấp đủ nước rất hữu ích cho việc duy trì hoạt động của não một cách tối ưu nhất. Khi cơ thể không đủ nước, não sẽ hoạt động mà thiếu “nhiên liệu” và dần dần cảm thấy uể oải, tâm trạng bất ổn, thậm chí là kiệt sức. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ đấy.

4 Chống lại bệnh tật và tăng cường miễn dịch

Uống nước vào buổi sáng có thể mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nó sẽ giúp cơ thể giảm thiểu những trận ốm và bảo vệ, ngăn chặn virus gây hại cho sức khỏe.

5 Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Ban đêm, cơ thể sẽ tự lọc và đào thải ra tất cả các độc tố ngay bên trong cơ thể. Một vài ly nước vào buổi sáng có thể thanh lọc tất cả và kích thích sự lưu động trong ruột. Điều này sẽ trả lại một cơ thể tươi mới và khỏe mạnh cho cả ngày dài.

6 Tăng tốc độ trao đổi chất

Điều này rất quan trọng đấy, đặc biệt đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Khi tốc độ trao đổi chất tăng lên, nghĩa là hệ tiêu hóa của bạn đang dần được cải thiện.

7 Giúp giảm cân một cách lành mạnh

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Uống nước buổi sáng giúp bạn thanh lọc cơ thể, nhờ đó, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện, bạn sẽ cảm thấy bớt đói hơn và cảm giác thèm ăn trong ngày giảm đáng kể. Đặc biệt, tiêu thụ 500ml nước trước 30 phút mỗi bữa ăn trong 12 tuần có thể giúp bạn giảm tới 2kg đó.

8 Cải thiện làn da

Cũng như thanh lọc cơ thể, việc giữ cho làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh và rạng rỡ là điều mà uống nước buổi sáng dành tặng bạn đó. Mất nước thường là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện các nếp nhăn, mảng tối và lỗ chân lông sâu trên da. Khi ngày mới bắt đầu, hãy giữ cho cơ thể ngậm nước để có thể thúc đẩy máu chảy liên tục đến da và giải phóng độc tố khỏi cơ thể.

9 Ngăn ngừa sỏi thận, bảo vệ ruột kết và bàng quang khỏi nhiễm trùng

Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?

Nếu bạn uống nước ngay sau khi thức dậy, nó sẽ làm tăng hiệu suất chống lại nhiễm trùng, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang do nó đã làm loãng các axit hình thành nên sỏi thận.

10 Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Ít ai biết được điều này, nhưng các bạn hãy thử tạo thói quen uống nước vào buổi sáng khi vừa thức dậy, tình trạng tóc sẽ được cải thiện ít nhiều đó. Khi thiếu nước, tóc sẽ trở nên khô, cứng và dễ gãy. Nước chiếm đến ¼ thành phần cấu tạo nên tóc và cần thiết để vận chuyển vitamin đến mọi nơi, do đó uống nước thường xuyên giúp cải thiện và phát triển chất lượng của tóc.

Những lưu ý khi uống nước vào buổi sáng:

- Nước lọc sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho tất cả mọi người bởi có nhiều bạn thường cho vào chút muối loãng hay nước mật ong, chanh,... vào nước.

- Không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh, nên lựa chọn nhiệt độ của nước tương đương với nhiệt độ cơ thể là tốt nhất.

- Không nên uống cùng lúc quá nhiều nước vào buổi sáng vì dễ làm loãng dịch vị dạ dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa bữa ăn sáng. Còn uống quá ít thì khó bù đắp được lượng nước thiếu hụt mà cơ thể đang cần.

- Một cơ thể bình thường nên uống khoảng 200ml nước lọc. Đối với người bị bệnh thận hoặc đường tiết niệu cần phải có sự chỉ định của bác sĩ.

Nước thật sự rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hi vọng qua bài viết này, các bạn hãy tập dần thói quen uống cốc nước vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy nhé!

Từ khóa: Cơ thể bạn sẽ như thế nào khi uống một cốc nước vào buổi sáng?uống nước sau khi thức dậylợi ích uống nước vào buổi sánguống nước buổi sánguống nước sau khi thức dậylợi ích uống nước vào buổi sánguống nước buổi sáng