Tip hay

Có thể bạn chưa biết: Nấm có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyệt vời

Có thể bạn chưa biết: Nấm có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyệt vời

Bạn có phải là người không thích các món ăn từ nấm ? Vậy bạn có biết nấm có tác dụng phòng ngừa ung thư rất tuyệt vời không ? Thông tin sau đây mà Bách hoá XANH cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé !

Nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, điều này đã được kiểm chứng từ rất lâu. Nhưng liệu bạn có biết gần đây các nhà khoa học lại tìm ra một tác dụng khác của loại rau củ này. Nấm có thể phòng ngừa ung thư đấy.

1 Có những chất dinh dưỡng nào trong nấm?

Nấm là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin và chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể con người.

Vitamin D trong nấm giúp ổn định và phát triển xương răngVitamin D trong nấm giúp ổn định và phát triển xương răngt

Theo trang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, trước hết phải kể đến các loại vitamin D, một trong những chất thiết yếu giúp ổn định và phát triển xương răng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể,...

Ngoài ra còn có các loại vitamin B bao gồm:

  • B5 (acid pantothenic): hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng thần kinh, tốt cho da và tóc,...
  • B3 (niacin): giúp chuyển hóa đường và chất béo trong cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa,..
  • B2 (riboflavin): kích thích tạo hồng cầu, hỗ trợ cải thiện các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa,...
  • Hàm lượng Kali có chứa trong nấm cũng khá cao. Đây là chất điện giải cần thiết cho các cơ bắp, tim và hệ thống dây thần kinh.

Đặc biệt theo nhiều nghiên cứu, trong nấm còn có chứa ergothioneine và glutathione. Đây là hai chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể chúng ta, giúp ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó việc tiêu thụ nấm còn giúp bổ sung protein, chất xơ, canxi cùng nhiều loại vi chất khác.

Các loại nấm

Tuy nhiên hàm lượng các chất dinh dưỡng sẽ thay đổi tùy theo từng loại nấm và cách chế biến. Ví dụ như nấm hương rất giàu chất chống oxy hóa, nấm kim châm thì chứa nhiều chất xơ và vitamin B, còn nấm đùi gà giàu kali và vitamin B3.

Nếu chúng ta xào hoặc nấu nấm thì mùi vị sẽ thơm ngon hơn nhưng các chất dinh dưỡng trong nấm nhất là chất chống oxy hóa sẽ bị nhiệt tiêu hủy một phần.

Nấm trong lò vi sóng

Cũng theo một nghiên cứu vào 2016, sử dụng lò vi sóng để nướng nấm là biện pháp tốt nhất để bảo vệ các chất chống oxy hóa.

2 Tác dụng phòng ngừa ung thư của nấm

Theo những nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tại Viện Ung thư bang Penne ở Mĩ, việc ăn nấm thường xuyên có thể giúp giảm tới 45 % nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tác dụng phòng ngừa ung thư của nấm

Tác dụng phòng chống ung thư của việc ăn nấm đã được các chuyên gia đúc kết thông qua dữ liệu từ 17 cuộc nghiên cứu với khoảng 19.500 người tham gia, theo Daily Mail.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ khoảng 18 gram nấm mỗi ngày có thể giảm 45 % nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tác dụng phòng ngừa ung thư của nấm

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi phát hiện mối liên kết giữa việc ăn nhiều nấm hơn với nguy cơ ung thư thấp hơn, đặc biệt là ung thư vú. Điều này cho thấy vai trò tiềm năng của nấm trong chế độ ăn hằng ngày”.

Như vậy chúng ta có thể thấy được rằng nấm không những có chứa nhiều loại chất tốt cho sức khoẻ mà còn có tác dụng phòng ngừa ung thư. Để có được một cơ thể khoẻ mạnh, hãy bổ sung ngay các loại nấm vào thực đơn ăn uống hằng ngày bạn nhé.

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Từ khóa: Có thể bạn chưa biết: Nấm có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyệt vờinấmung thưsức khỏe