Tip hay

Có thật sự an toàn khi cho trẻ em ăn rong biển?

Có thật sự an toàn khi cho trẻ em ăn rong biển?

Rong biển là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đối với cơ thể còn yếu của bé, dùng rong biển quá nhiều trong việc chế biến các món ăn cho bé có thực sự an toàn?

Tác dụng của rong biển đối với sức khỏe trẻ em

Rong biển là thực phẩm đầy dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất, các loại vitamin và I-ốt

Rong biển là thực phẩm đầy dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất, các loại vitamin và I-ốt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lượng vitamin A trong rong biển cao gấp 2 - 3 lần trong cà rốt, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng, canxi cao gấp 3 lần sữa và chứa vitamin C, nhiều chất xơ, muối khoáng...

Ngoài ra, rong biển giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa nhiều bệnh tật cho cơ thể như béo phì, đông tụ máu, xơ vữa động mạch, cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư.

Rong biển chứa nhiều I-ốt – thành phần chính của hormone tuyến giáp, có lợi cho sự chuyển hóa trong cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng Axit folic trong rong biển là chất cần thiết để ngừa các khuyết tật bẩm sinh ngay cả bệnh bại liệt ở trẻ em.

Vậy nên rong biển thực sự là loại thực phẩm dinh dưỡng và cần thiết trong bữa ăn của người lớn và trẻ nhỏ.

Ăn nhiều rong biển có hại cho trẻ hay không?

Những lợi ích tuyệt vời mà rong biển mang lại cho cơ thể trẻ là không thể chối cãi. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh còn khá băn khoăn về vấn đề có nên cho con em ăn quá nhiều rong biển? Thực tế cho thấy, rong biển hay bất kỳ thực phẩm nào khi bị lạm dụng ăn quá nhiều đều sẽ gây ra những nguy hại nhất định.

Ăn nhiều rong biển dễ khiến trẻ đau bụng, buồn nôn

Rong biển có chứa nhiều I-ốt tốt cho tuyến giáp. Nhưng việc cho trẻ ăn quá nhiều rong biển thường xuyên sẽ làm cơ thể dư thừa I-ốt, gây ra bệnh cường giáp và các vấn đề liên quan đến chuyển hóa.
Một nguy cơ khác từ việc lạm dụng rong biển là làm rối loạn tiêu hóa. Lượng chất xơ trong rong biển giúp nới lỏng và giúp thức ăn di chuyển trong đường ruột dễ dàng hơn. Nếu trẻ ăn quá nhiều rong biển, trẻ sẽ gặp phải những triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đầy hơi do dư thừa chất xơ, tiêu chảy do rong biển có tính hàn, giải nhiệt tốt.

Vậy làm sao để cho trẻ ăn rong biển đúng cách?

Vậy làm sao để cho trẻ ăn rong biển đúng cách?

- Không nên chế biến các món từ rong biển cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi và trẻ bị còi cọc, chậm lớn, hệ tiêu hóa kém.

- Chỉ nên cho trẻ em ăn rong biển 1 lần mỗi tuần, với lượng ít, và phải đảm bảo rong biển được chế biến kỹ lưỡng, loại bỏ chất bẩn và mùi tanh.

- Theo dõi phản ứng cơ thể bé với rong biển để ngăn chặn dị ứng.

Tuy rong biển là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người, nhưng các bậc phụ huynh nên cẩn thận và cân nhắc khi chế biến món ăn cho trẻ. Hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm thông tin bổ ích về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm: Ăn rong biển khô có tốt không?

Xem thêm nhiều bài viết hay mới tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có thật sự an toàn khi cho trẻ em ăn rong biển?trẻ em ăn nhiều rong biển có hại khôngtrẻ em ăn nhiều rong biểntrẻ em ăn rong biểnăn nhiều rong biển có hại khôngrong biển