Tip hay

Có nên uống sữa bầu khi bị tiểu đường thai kỳ không

Có nên uống sữa bầu khi bị tiểu đường thai kỳ không

Khi bị tiểu đường thai kỳ, rất nhiều mẹ thắc mắc về việc có nên uống sữa bầu hay không. Vậy hôm nay, mẹ hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Khi bị tiểu đường trong trong thời kỳ mang thai, rất nhiều mẹ thắc mắc về việc có nên uống sữa bầu hay không, và vì sao mẹ lại bị tiểu đường trong thai kỳ? Vậy hôm nay, mẹ hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về vấn đề này ngay mẹ nhé!

1 Tiểu đường thai kỳ là gì

Tiểu đường thai kỳ là gìTiểu đường thai kỳ là gì

Còn được gọi là tiểu đường type 3, tiểu đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ, do nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi.

Thông thường, triệu chứng của bệnh không có biểu hiện rõ ràng. Chỉ có một số ít thai phụ cảm thấy khát nước, đi tiểu nhiều lần và ăn không kiểm soát.

Khi bị tiểu đường thai kỳ, mẹ sẽ có nhiều nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường type 2 sau này.

Tham khảo thêm: Dấu hiệu tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu biết sớm để chữa trị kịp thời

2 Cách chọn sữa cho mẹ bị tiểu đường thai kỳ

Cách chọn sữa cho mẹ bị tiểu đường thai kỳCách chọn sữa cho mẹ bị tiểu đường thai kỳ

Mẹ nên chọn các loại sữa bầu không làm tăng quá mức lượng đường trong máu. Có thể chọn các loại sữa không đường.

Nồng độ carbohydrat trong sữa đóng vai trò quan trọng. Mẹ nên chọn loại các loại sữa có nồng độ carbohydrat nhỏ hơn 3.1 gr/ 100 ml.

Mẹ cũng có thể dùng các loại sữa từ thực vật như sữa đậu nành. Lượng chất xơ trong sữa đậu nành có tác dụng rất tốt cho việc kiểm soát đường huyết của mẹ.

Chọn các loại sữa đã tách kem và ít béo. Theo các nghiên cứu, người bị tiểu đường sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

3 Mẹ bị tiểu đường thai kỳ có nên uống sữa bầu không?

Mẹ bị tiểu đường thai kỳ nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn về lượng sữa phù hợpMẹ bị tiểu đường thai kỳ nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn về lượng sữa phù hợp

Khi bị tiểu đường thai kỳ, lượng đường trong máu mẹ bầu tăng cao. Vì thế, cần phải có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nhưng ít đường.

Mẹ cần phải đến bác sĩ, để thăm khám và xác định độ đường trong máu ở mức nào. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất trong việc dùng sữa cho mẹ.

Như vậy, mẹ bị tiểu đường thai kỳ hoàn toàn có thể dùng được sữa bầu. Nhưng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn thật kỹ các loại sữa, sao cho phù hợp với bệnh lý của mình.

Bên cạnh chế độ ăn kiêng lành mạnh, mẹ còn phải kết hợp với việc vận động thể thao một cách hợp lý khi mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Với những điều Tip Hay chia sẻ, chúc mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh!

Từ khóa: Có nên uống sữa bầu khi bị tiểu đường thai kỳ khôngcó nên uống sữa bầu khi bị tiểu đường thai kỳ khôngtiểu đường thai kỳsữa cho bà bầusữa cho người bị tiểu đường thai kỳtiểu đường thai kỳ nên uống sữa gì