Tip hay

Có nên uống nước ngọt sau khi chơi thể thao?

Có nên uống nước ngọt sau khi chơi thể thao?

Chơi thể thao là để rèn luyện sức khỏe và giúp cân đối vóc dáng của cơ thể. Sau khi kết thúc buổi thể dục thể thao, cổ họng của bạn trở nên khát khô và ngay lập tức bạn muốn uống một chai nước ngọt ướp lạnh để thỏa cơn khát. Nhưng có nên nước ngọt sau khi chơi thể thao?

Những loại nước ngọt trên thị trường

Để phục vụ người tiêu dùng, các công ty nước giải khát không ngừng đổi mới và tạo ra những loại nước giải khát đa dạng về mẫu mã, hương vị và hình dáng.

Tuy nhiên, nước ngọt vẫn chia ra 2 dòng chính: nước ngọt có ga và nước ngọt không có ga.

Nước giải khát có ga là nước uống có chứa CO2 bão hòa, chất làm ngọt và nước ép trái cây hoặc là phẩm màu…

Những loại nước còn lại ví như trà, nước trái cây, những thức uống không có cồn khác… được xem là nước giải khát không có ga.

Những loại nước ngọt trên thị trường

Tại sao sau khi chơi thể thao cơ thể lại thèm nước ngọt?

Sau một quá trình vận động mạnh để làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể, tuyến mồ hôi làm việc tối đa để chuyển hóa mỡ thừa thành mồ hôi và làm cơ thể mất đi một lượng nước.

Qúa trình gây mất nước sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của bạn, khiến bạn liên tưởng đến những ly nước ngọt mát lạnh xua tan đi cơn nóng và cơn khát.

Nhờ độ ga trong nước ngọt và những hương vị, mùi vị trong nước giải khát, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Tại sao sau khi chơi thể thao cơ thể lại thèm nước ngọt?

Uống nước ngọt sau khi tập thể thao có tốt không?

Nước ngọt có khả năng giúp cơ thể giải khát nhưng chúng lại chứa quá nhiều đường (carbonhidrat), các thành phần HFCS, chất tạo ngọt nhân tạo… Đây là những chất gây rối loạn chức năng gan, trao đổi chất và gây béo phì.

Hơn hết, nước ngọt có ga có khả năng gây đầy hơi khiến bạn có cảm giác chán ăn sau buổi tập luyện. Vậy nên, để có cơ bắp săn chắc bạn nên tránh xa những đồ uống giải khát công nghiệp.

Uống nước ngọt sau khi tập thể thao có tốt không?

Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao

Bạn nên chọn những loại nước chứa nhiều vitamin cho người chơi thể thao và chọn thời điểm bổ sung nước thích hợp.

Thời điểm tốt để bổ sung nước là 15 phút sau khi tập luyện và 30 phút đối với những loại nước ép trái cây, nước mát.

Nước uống dành riêng cho người chơi thể thao

Nếu bạn là người chăm luyện tập thể thao, bạn nên chăm sóc sức khỏe của bản thân không chỉ qua quá trình luyện tập mà còn qua những loại thực phẩm, nước uống, chế độ dinh dưỡng thích hợp để nhanh chóng đạt được mục tiêu vóc dáng đề ra.

Từ khóa: Có nên uống nước ngọt sau khi chơi thể thao?nước ngọtnước giải khátđồ uống cho người chơi thể thaotác hại của nước ngọtchế độ dinh dưỡng cho người chơi thể thaonước ngọtnước giải khátđồ uống cho người chơi thể thaotác hại của nước ngọtchế độ dinh dưỡng cho người chơi thể thao