Tip hay

Có nên tắm bằng vòi hoa sen?

Có nên tắm bằng vòi hoa sen?

Hầu hết chúng ta đều có thói quen tắm bằng vòi hoa sen vì nó mang lại cảm giác khoan khoái, sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu tắm không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Tip Hay đi tìm hiểu thông tin có nên tắm bằng vòi hoa sen hay không?

1 Ổ bệnh từ vòi hoa sen

Phần đầu của vòi hoa sen chứa rất nhiều chủng vi khuẩn, trong đó có cả Mycobacterium avium gây bệnh phổi, trực khuẩn mủ xanh gây viêm nhiễm vùng ngực.

Chính thiết kế nhiều lỗ, nhiều lớp để tạo ra các tia nước nhỏ đã biến vòi hoa sen trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Phần đầu của vòi hoa sen chứa rất nhiều chủng vi khuẩn, trong đó có cả Mycobacterium avium gây bệnh phổi, trực khuẩn mủ xanh gây viêm nhiễm vùng ngực.

Loại khuẩn này có thể gây viêm phổi đối với những người khỏe mạnh hoặc có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là với người có thói quen hút thuốc, uống rượu, mắc bệnh phổi. Triệu chứng thường thấy là mệt mỏi, ho khan và thở dốc. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên chọn bồn tắm thay vì tắm bằng vòi hoa sen.

Tham khảo thêm:  Cách tắm vào mùa đông như thế nào để không hại sức khỏe?

2 Hại não vì mangan từ nước

Người lớn có khả năng hấp thu nhiều hơn tới 50% so với trẻ em.

Nhiều chuyên gia cảnh bảo chúng ta về nguy cơ hít phải khí Mangan thoát ra từ trong nước khi sử dụng vòi hoa sen để tắm. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, sau 10 năm dùng vòi hoa sen, trẻ em có nguy cơ tiếp xúc với lượng vi chất này cao gấp 3 lần so với liều lượng có thể tạo mảng cặn trong não chuột. Còn người lớn có khả năng hấp thu nhiều hơn tới 50% so với trẻ em.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn  cách sửa vòi hoa sen bị rò rỉ nước nhanh, hiệu quả

3 Không nên tắm gội bằng nước quá nóng

Thường thì nhiều người tắm gội bằng nước nóng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng họ không biết rằng, việc tắm gội bằng nước quá nóng sẽ khiến làn da bị tổn thương khá nhiều. Nước nóng sẽ khiến da bị bong tróc khỏi lớp màng bảo vệ bên ngoài, điều này khiến da bạn xấu đi trông thấy. Do đó, hãy giảm nhiệt độ nước khi tắm.

4 Vệ sinh vòi hoa sen thường xuyên

 Trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài từ 3 – 5 phút rồi mới tắm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng nước đầu tiên được xả ra ở vòi hoa sen chứa nhiều vi khuẩn nhất. Do đó, trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài từ 3 – 5 phút rồi mới tắm. Nếu bạn dùng bình nóng lạnh, hãy tận dụng sức nóng để xả bớt vi khuẩn ra ngoài, rồi điều chỉnh lại để tắm với nhiệt độ thích hợp.

Xem thêm: Cách thông tắc vòi sen chỉ trong 5 phút với giấm và chanh

Vòi hoa sen không có hại nếu nó được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đồng thời khu vực nhà tắm cũng được vệ sinh hàng ngày để hạn chế lượng vi khuẩn xâm nhập vào vòi hoa sen và những đồ dùng khác. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp các bạn giải đáp được câu hỏi có nên tắm bằng vòi hoa sen?

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Có nên tắm bằng vòi hoa sen?tắmtắm bằng vòi hoa senvòi hoa senvệ sinh vòi hoa sencó nên tắm bằng vòi hoa sen