Tip hay

Có nên sử dụng nước lau sàn nhà?

Có nên sử dụng nước lau sàn nhà?

Nước lau sàn là sản phẩm phổ biến với mọi nhà, mọi người vì hiệu quả và sự tiện lợi của nó. Nhưng liệu nước lau sàn có tác hại gì không và bạn có nên sử dụng thường xuyên? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lợi ích của nước lau sàn

Nước lau sàn có khả năng làm sạch hiệu quả đa số các loại sàn nhà như gỗ, gạch men, đá, xi măng,… mà không làm hư hại hay giảm độ bền. Không những vậy, nước lau sàn còn giúp tăng tuổi thọ và vẻ sáng bóng cho sàn nhà của bạn, cách sử dụng lại rất đơn giản, tiện lợi, thậm chí không cần lau lại với nước.

Nước lau sàn có khả năng làm sạch hiệu quả đa số các loại sàn nhà.

Nước lau sàn có tác hại gì không?

Nước lau sàn nếu sử dụng không đúng cách sẽ có những tác hại:

- Nước lau sàn luôn chứa một lượng rất ít Formaldehyde. Nếu sử dụng nước lau sàn với lượng lớn trong thời gian lâu dài, chất này tích tụ lại có thể gây hại cho gan và thận.

- Các sản phẩm nước lau sàn kém chất lượng chứa nhiều các chất bay hơi VOC có thể gây kích ứng cho trẻ nhỏ và người mẫn cảm, gây ra tình trạng da nổi mẩn đỏ ngứa, hắt hơi liên tục, khó thở,…

- Hệ hô hấp, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người có hệ miễn dịch kém, có thể bị ảnh hưởng xấu bởi hương thơm nhân tạo có trong nước lau sàn.

- Hệ quả xấu nhất khi lạm dụng nước lau sàn, đặc biệt là nước lau sàn kém chất lượng, là tăng nguy cơ ung thư do trong thành phần có các hóa chất tẩy rửa gốc Benzyl, Polyetylen, Sodium hypocloride, Chlorine, Nonyl phenol,...

Nước lau sàn có thể gây kích ứng cho trẻ nhỏ và người mẫn cảm.

Đối tượng không nên tiếp xúc nước lau sàn thường xuyên

- Phụ nữ có thai: Tiếp xúc lâu dài với các chất tẩy rửa như nước lau sàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dị tật thai nhi.

- Trẻ nhỏ: Do sức đề kháng của trẻ còn yếu, khả năng đào thải các chất có hại chưa tốt.

- Người mắc bệnh viêm da: Nhất là ở tay và chân, nếu tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhiều có thể khiến tình trạng viêm da nặng thêm.

Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ không nên tiếp xúc nước lau sàn thường xuyên.

Có nên sử dụng nước lau sàn?

Nước lau sàn có nhiều tiện ích và một số tác hại nguy hiểm. Để sử dụng nước lau sàn một cách hiệu quả nhưng vẫn an toàn, hãy sử dụng đúng cách:

- Chọn mua sản phẩm nước lau sàn hữu cơ có thành phần tự nhiên, ít độc hại, các sản phẩm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, tại các siêu thị, cửa hàng uy tín.

- Không lạm dụng, mỗi lần chỉ sử dụng một lượng nước lau sàn nhất định. Hạn chế để phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người bị bệnh viêm da tiếp xúc thường xuyên với nước lau sàn.

- Khi sử dụng phải mang bao tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lau sàn, sau khi dùng phải rửa lại bằng nước sạch. Đeo khẩu trang để tránh hít phải hóa chất độc hại quá lâu.

- Nên bật quạt và mở cửa sổ khi lau nhà bằng nước lau sàn để giảm bớt lượng hóa chất lưu lại trong nhà.

- Sử dụng xong phải đậy nắp và cất kỹ, để xa tầm tay trẻ em.

Hãy chọn mua các sản phẩm nước lau sàn chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, tại các siêu thị, cửa hàng uy tín.

Sản phẩm tẩy rửa nào cũng có ít nhiều tác hại, cách bạn sử dụng chúng sẽ quyết định bạn có được an toàn hay không. Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé!

Xem thêm: Vì sao bạn nên mua nước lau sàn để làm sạch sàn nhà?

Từ khóa: Có nên sử dụng nước lau sàn nhà?có nên sử dụng nước lau sàn nhàsử dụng nước lau sàn nhànước lau sànnước lau nhàvệ sinh nhà cửacó nên sử dụng nước lau sàn nhàsử dụng nước lau sàn nhànước lau sànnước lau nhàvệ sinh nhà cửa