Tip hay

Có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không?

Có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không?

Máy hút bụi bên cạnh công dụng chính là hút hết các bụi bẩn thì còn được biết đến với tính năng hút chân không. Vậy liệu có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không, cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Máy hút bụi hiện nay không còn xa lạ gì với các gia đình vì chúng rất sử dụng và có nhiều công dụng nổi bật. Một trong số đó không thể không kể đến công dụng hút chân không. Vậy có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không, hãy cùng Tip Hay theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1 Máy hút bụi có thể dùng để hút chân không

Máy hút bụi hoàn toàn có thể sử dụng như một chiếc máy hút chân không nếu các bạn tận dụng được hiệu năng của nó và làm theo sự hướng dẫn sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một túi chân không có van một chiều. Sau đó, bạn cho hết các đồ dùng cần ép chân không vào bên trong túi, miết mạnh và đóng chặt miệng túi lại. Tiếp đến, bạn hãy cho đầu máy hút bụi vào miệng van để tiến hành hút hết không khí ra khỏi túi. Đóng nắp van lại sau khi hút chân không xong.

Máy hút bụi có thể dùng để hút chân khôngCó thể dùng máy nút bụi để hút chân không

Chỉ cần các bước đơn giản và dễ sử dụng, bạn đã có thể dùng máy hút bụi để hút chân không, giúp cho quần áo và chăn màn được bảo quản kĩ hơn, không lo dính bụi bẩn và giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà của bạn.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng máy hút bụi để hút chân không, bạn cũng cần lưu ý, cẩn thận tránh trường hợp máy hút bụi có thể hút cả bao bì vào, gây quá tải và cháy máy hút bụi.

2 Hai dụng cụ khác dùng để hút túi chân không có van một chiều

Bạn có thể sử dụng túi hút chân không giá thành rẻ hơn và tái sử dụng nhiều lần để bảo quản quần áo, thức ăn,... Khi sử dụng túi hút chân không bạn có thể dễ dàng rút hết không khí ra khỏi túi bằng máy hút bụi hoặc bạn có thể hút khí bằng tay và máy bơm hút khí cầm tay theo sự hướng dẫn dưới đây:

Bơm hút khí bằng tay

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên cho các món đồ vào túi chân không. Sau đó, để đẩy hết không khí thừa trong túi, bạn dùng tay ép túi lại đồng thời miết mạnh và cuộn tròn túi lại để khí được đẩy ra nhanh hơn

Bơm hút khí bằng tayBơm hút khí bằng tay

Sau khi đẩy bớt không khí dư ra ngoài, bạn hãy nhanh tay kéo khóa miệng túi lại và dùng bơm khí bằng tay hút hết lượng khí còn lại ở trong túi.

Máy bơm hút khí

Ngoài bơm hút khí bằng tay, máy bơm hút khí cũng là một sự lựa chọn được nhiều người tin dùng. Bởi các máy bơm hút khí cầm tay vô cùng nhỏ gọn, giá thành rẻ. Máy này thường được sử dụng với túi hút chân không để rút hết sạch khí giúp bảo quản thức ăn, thực phẩm an toàn và tốt hơn.

Máy bơm hút khíMáy bơm hút khí

Các bước thực hiện cũng giống như bom hút khí bằng tay, bạn chỉ cần cho thức ăn, thực phẩm vào túi hút chân không. Gắn đầu hút vào túi thông qua van một chiều và miết chặt miệng túi lại để không khí được đẩy hết ra ngoài. Cuối cùng, bạn dùng máy bơm và hút hết không khí ra khỏi túi.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho các bạn câu hỏi có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không. Tip Hay hy vọng với thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình cách hút chân không phù hợp nhé!

Mời bạn xem thêm:

>>Máy hút bụi có sử dụng để hút nước được không?

>>Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu

>>8 lý do nên chọn và sử dụng máy hút bụi cho gia đình bạn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên sử dụng máy hút bụi để hút chân không?máy hút bụihút chân khôngđồ gia dụngmáy hút bụihút chân khôngđồ gia dụng