Tip hay

Có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn

Có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn

Mặt nạ ngủ được đánh giá là vị “cứu tinh” của làn da thiếu nước. Nhưng liệu đối với các nàng đang gặp phải vấn đề về mụn thì hẳn sẽ băn khoăn rằng có nên dùng mặt nạ ngủ khi da bị mụn không? Hãy tìm hiểu vấn đề qua bài viết ngay nhé!

Các bạn có biết, 22 giờ chính là lúc da hấp thu nhiều dưỡng chất nhất trong ngày đấy. Chúng còn diễn ra song song với quá trình tái tạo mô, đào thải tế bào chết và chất cặn bã ra ngoài môi trường. Vì thế, mặt nạ ngủ được xem như người bạn song hành không thể thiếu vào ban đêm để đảm bảo làn da được chăm sóc một cách tốt nhất. Tuy nhiên, có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn không? Lời giải đáp sẽ có ngay đây.

1 Có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn?

Có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn?

Mặt nạ ngủ giúp cấp nước cũng như nhiều dưỡng chất cho da đó là điều không thể phủ nhận được. Tuy nhiên, đối với làn da yếu, nhạy cảm hay đang bị mụn thì chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần/tuần. Bởi khi da bị mụn, không nên dùng quá nhiều sản phẩm trong việc skincare, ta nên càng tối giản càng làm da không bị bí và “dễ thở” hơn.

Vậy có nên dùng mặt nạ ngủ khi da bị mụn không? Câu trả lời là có nhưng cần hạn chế tối đa hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ. Bởi chúng có thể là một trong những yếu tố khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Bạn có thể hình dung da mặt cũng giống như cơ thể, khi bị bệnh mà uống thuốc quá liều sẽ gây ra tác dụng phụ hoặc làm tình trạng bệnh nặng hơn. Tương tự như thế, da bị mụn nếu sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ dễ dẫn đến “bội thực” và khiến tình trạng mụn tệ hơn lúc ban đầu. Do đó, khi da bị mụn chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ 1 – 2 lần/tuần hoặc sự chỉ định của bác sĩ.

2 Lưu ý sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn

Làm sạch da trước khi dùng mặt nạ ngủ

Làm sạch da trước khi dùng mặt nạ ngủ

Các nàng chắc chắn phải nhớ rằng da phải sạch sẽ và thông thoáng thì mới hấp thu được hết các dưỡng chất. Trước hết da cần được lần lượt: tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, toner (nước hoa hồng), serum/kem đặc trị mụn và cuối cùng là mặt nạ ngủ. Làm sạch là bước không được quên khi muốn phát huy tối đa tác dụng của mặt nạ ngủ nhé.

Chọn mặt nạ ngủ mỏng, dạng gel dưỡng và không quá dày

Các bạn có biết, các loại mặt nạ ngủ quá dày có thể làm da bị bí và thừa ẩm. Lúc này, da sẽ tăng tiết bã nhờn và tích tụ dưới lỗ chân lông khiến mụn “bùng nổ” nhiều hơn và tình trạng ngày càng tệ. Vì thế, khi da bị mụn, ta nên chọn loại dạng gel dưỡng phù hợp dành cho da mụn, chứa các hoạt chất kháng khuẩn, tiêu viêm và chỉ thoa một lớp mỏng trước khi ngủ.

Vệ sinh ga nệm, mền gối sạch sẽ

Vệ sinh ga nệm, mền gối sạch sẽ

Đây là những vật dụng mà da luôn tiếp xúc mỗi khi ngủ. Do đó, hãy thường xuyên giặt giũ, vệ sinh sạch sẽ để nếu có tiếp xúc trực tiếp thì cũng sẽ ít bị dính bụi bẩn hơn. Ngoài ra, khi dùng mặt nạ ngủ dạng gel hoặc kem thì nên để khoảng 15 phút cho thấm rồi mới ngủ. Và bạn cũng nhớ nằm tư thế thoải mái nhất để hạn chế da cọ xát với chăn gối nhé.

Rửa sạch mặt vào buổi sáng

Rửa sạch mặt vào buổi sáng

Cũng như buổi tối, buổi sáng cũng cần làm sạch da. Trước tiên, dùng nước ấm rửa sạch da để lớp mặt nạ ngủ trôi đi. Bởi nếu để quá lâu sẽ khó rửa sạch và len lỏi vào lỗ chân lông, làm mụn trở nặng hơn. Sau làm sạch thì ta có thể tiếp tục các bước skincare (nếu cần thiết).

Không lạm dụng mặt nạ ngủ mỗi ngày

Bạn tuyệt đối không được lạm dụng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng hàng ngày vì nó chỉ khiến cho da đang bị mụn càng “nổi loạn” hơn thôi. Tốt nhất hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tuần như việc cấp ẩm cho da.

Mặt nạ ngủ – “ người tình nhiều đêm của phái đẹp” là bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da hàng ngày, giúp khóa ẩm và các dưỡng chất ở các bước trước. Tuy nhiên, khi da bị mụn thì ta nên lưu ý kỹ khi sử dụng nha.

Xem thêm những bí quyết làm đẹp tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Xem thêm:

>> Mặt nạ ngủ là gì? Sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào cho đúng?

>> Cách làm mặt nạ ngủ dưỡng trắng da tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụnmặt nạ ngủcó nên sử dụng mặt nạ ngủ khi bị mụnchăm sóc da