Tip hay

Có nên sử dụng kem dưỡng mắt hay không?

Có nên sử dụng kem dưỡng mắt hay không?

Công việc tới hạn hoàn thành hay những đêm trằn trọc không ngủ được khiến cho đôi mắt của bạn bị thiếu sức sống. Hoặc những vết nhăn đang thi nhau xuất hiện bên mắt làm bạn cảm thấy mất tự tin. Để Bách Hóa XANH mách bạn lấy lại tự tin. Cùng tìm hiểu xem có nên sử dụng kem dưỡng mắt hay không nhé.

Vùng da mắt vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm nên thường là khu vực xuất hiện những nếp nhăn, quầng thâm, hoặc bọng mắt. Đối với phái đẹp, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp sẽ giúp các nàng tự tin thu hút ánh nhìn người đối diện hơn. Việc sử dụng kem dưỡng mắt có cần thiết không. Vậy các bạn đã biết điều gì về kem dưỡng mắt chưa, cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1 Kem mắt là gì?

Kem mắt là gì?

Chắc hẳn không ít lần các bạn đã nghe về kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da toàn thân mà chưa nghe về kem dưỡng mắt đúng không? Kem dưỡng mắt là một sản phẩm dưỡng mắt dạng lỏng, có tác dụng làm giảm thâm, nhăn, bọng mắt và làm chậm quá trình lão hóa cho vùng da dưới mắt sau tuổi 25. Kem mắt thực sự chỉ là kem dưỡng da ẩm pha loãng chuyên dụng cho vùng da dưới mắt, quanh mắt. Vì vùng da quanh mắt thực sự mỏng nên việc pha loãng loại kem này thực sự có ích cho da.

Nhiều người cũng biết tới kem dưỡng mắt và công dụng của kem dưỡng mắt, thế nhưng vì để quy trình dưỡng da được đơn giản hơn, nhiều người đã cắt bỏ bước dưỡng mắt đi và chỉ mát-xa nhẹ vùng da quanh mắt với kem dưỡng da.

2 Kem mắt có tác dụng gì?

Kem mắt có tác dụng gì?

Công dụng chính yếu của kem mắt là giữ ẩm cho vùng da quanh mắt của bạn. Nếu da bạn bị khô, các vấn đề như nếp nhăn dưới mắt sẽ nhanh chóng xuất hiện, quầng thâm xuất hiện. Với thành phần chính của kem dưỡng mắt là các vitamin A, E, thành phần dưỡng ẩm, sáng da, kem dưỡng mắt sẽ giúp cải thiện sắc tố da và làm đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, tái tạo da.

3 Có nên sử dụng kem mắt hay không?

Có nên sử dụng kem mắt hay không?

Vùng da quanh mắt vô cùng mỏng manh, có lẽ đây là vùng da mỏng nhất trên gương mặt của chúng ta. Hằng ngày, chúng ta liên tục chớp mắt, cười nói làm vùng da quanh mắt hoạt động nhiều nhất so với các vùng da khác. Nếu bạn lớn lên, vùng da mắt cũng là vùng da bị lão hóa sớm hơn hẳn so với những vùng da khác. Cũng như những vùng da khác, vùng da quanh mắt bạn cũng cần được chăm sóc và nâng niu thật nhiều. Nếu không được chăm sóc trong một thời gian dài, vùng da quanh mắt của bạn sẽ nhanh chóng lão hóa và để lại những vết nhăn quanh mắt trông đến khó chịu.

Nhiều bạn cho rằng kem dưỡng da mặt cũng có những thành phần giống như kem dưỡng mắt, việc sử dụng tích hợp như thế sẽ tiết kiệm chi phí cho bản thân nhiều hơn. Nhưng vùng da vốn rất mỏng manh, nếu bạn sử dụng kem dưỡng da với những thành phần không hiểu rõ sẽ làm mỏng đi thêm vùng da quanh mắt của bạn, làm chúng bị khô, nhanh chóng xuất hiện những nếp nhăn.

Để trị quầng thâm và bọng mắt

Không những sử dụng kem dưỡng mắt, để có được làn da quanh mắt tươi trẻ và căng mọng, bạn nên tìm hiểu rõ thành phần trong kem dưỡng mắt mà mình sử dụng để trị dứt điểm vấn đề mà da mắt mình đang gặp phải.

Để trị quầng thâm và bọng mắt, bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa caffeine, vì caffeine chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa và các peptide giúp giảm bọng mắt và mờ quầng thâm hiệu quả. Các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm giúp da trở nên căng mọng và mờ vết nhăn. Còn các dẫn xuất của vitamin C sẽ làm sáng vùng da quanh mắt và giảm thiểu tác hại của mặt trời lên da. Các retinol sẽ giúp tăng Collagen, lấp đầy các vết nhăn ở mắt.

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, là nơi thể hiện sự tươi trẻ, tự tin thu hút người đối diện. Đừng để bạn tự ti, không dám giao tiếp với mọi người xung quanh chỉ vì một đôi mắt lờ đờ quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn. Hãy yêu quý và chăm sóc làn da quanh mắt để luôn vui tươi và tự tin bạn nhé.

Xem thêm: Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên sử dụng kem dưỡng mắt hay không?dưỡng mắtkem mắteye creamdưỡng mắtkem mắteye cream