Tip hay

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại chén dĩa được làm từ chất liệu nhựa Melamine. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách dễ dẫn đến nhiều bệnh cho người sử dụng. Hãy để Tip Hay hướng dẫn bạn cách sử dụng chén dĩa nhựa an toàn nhé.

Tránh sử dụng chén dĩa nhựa trong nhiệt độ quá cao

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Chúng ta thường sử dụng cách hâm nóng đồ ăn là cho thức ăn ra đĩa nhựa và cho vào lò vi sóng. Nhưng sự thật là hông nên cho chén dĩa nhựa đựng thực phẩm vào lò vi sóng nhé, khi thực phẩm chín nóng sẽ tác động vào nhựa làm cho cấu trúc nhựa bị thay đổi, chất độc sẽ nhiễm vào thực phẩm và cực kỳ không tốt cho sức khỏe.

Dùng nước sôi để thử chất lượng chén dĩa nhựa

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Thêm 1 cách kiểm tra chén dĩa nhựa đạt chuẩn là khi bạn đổ nước sôi vào chén dĩa nhựa, nếu trong nước xuất hiện những bong bóng nhỏ tức là phần chén dĩa nhựa của bạn có thể là hàng kém chất lượng, không đảm bảo và tốt nhất là chúng ta không nên sử dụng chúng.

Cách chọn chén dĩa nhựa an toàn

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

- Khi mua chén dĩa nhựa, chúng ta nên chọn các loại có màu trắng trơn, ít màu sắc vì có thể những loại chén dĩa nhiều màu sắc có chứa nhiểu phẩm màu không tốt cho sức khỏe.

- Không nên dùng chén dĩa nhựa để đựng các chất có tính axid như nước chanh, giấm trong thời gian lâu. Các chất axit có thể tẩy và làm thay đổi cấu trúc nhựa gây hại cho sức khỏe của bạn đấy.

Cách nhận biết sản phẩm chén dĩa nhựa chất lượng

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

- Cách tốt nhất để mua được loại chén dĩa nhựa tốt là nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín.

- Bạn nên xem kỹ nhãn hiệu và thông tin sản xuất trên bao bì sản phẩm hoặc nếu bề mặt có dấu hiệu màu thì không nên mua sử dụng.

Cách bảo quản chén dĩa nhựa

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Không rửa chén dĩa nhựa bằng miếng xoong chà nồi vì sẽ làm mất độ bóng và gây trầy xước cho chén dĩa.

Sau khi sử dụng, các hóa chất nhựa dễ ngấm vào thực phẩm. Nên ngâm trong chất tẩy rửa, sau đó dùng vải cọ sạch hoặc cho vào máy rửa chén.

Thời gian thay mới chén dĩa nhựa

Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiều

Bạn có biết chén dĩa nhựa cũng có thời hạn sử dụng không? Vì sau thời gian dài sử dụng, cấu trúc nhựa thường xuyên bị tác động do các yếu tố bên ngoài. Vì vậy, chúng ta nên thay mới sau 6 tháng sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình

Bạn có thể tham khảo tô dĩa giấy có bán tại Tip Hay nhé!

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có cách lựa chọn và sử dụng chén dĩa nhựa hợp lý để đảm bảo được cho sức khỏe của mình và những người thân yêu.

Tip Hay

Từ khóa: Có nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiềucó nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiềusử dụng chén dĩa nhựachén dĩa nhựachén dĩanhựacó nên sử dụng chén dĩa nhựa nhiềusử dụng chén dĩa nhựachén dĩa nhựachén dĩanhựa