Tip hay

Có nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt?

Có nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt?

Đa số mọi người thường lầm tưởng rằng giặt tay hay giặt máy đều sử dụng loại bột giặt như nhau. Điều này đang dần dần giết chết máy giặt của bạn đấy. Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Để tiết kiệm, nhiều người hay có thói quen dùng cả bột giặt tay cho cả giặt máy, vừa đỡ tốn tiền mà vẫn giặt sạch quần áo. Nhưng không phải cứ muốn là dùng loại bột giặt nào cho vào máy cũng được. Đặc biệt, máy giặt cửa ngang phải sử dụng loại bột giặt chuyên dụng.

Những lý do tại sao không nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt:

1 Lượng bọt nhiều

Bột giặt tay sẽ có lượng bọt nhiều hơn bột giặt máy. Bọt quá nhiều sẽ tràn ra ngoài lồng giặt, làm ẩm các thiết bị của máy giặt gây hư hỏng nghiêm trọng.

Loại bột giặt dùng cho máy giặt thường có khả năng tạo bọt ít nhưng công dụng tẩy rửa mạnh hơn.

2 Lượng chất tẩy ít

Máy giặt hoạt động dựa vào sự chuyển động của động cơ để vò và đảo quần áo, giúp làm sạch các vết bẩn kết hợp với chuyển động xoáy của dòng nước và bột giặt. Nhưng vì lượng chất tẩy trong bột giặt tay không nhiều, máy sẽ không làm sạch được quần áo.

3 Độ bám vào quần áo

Bột giặt tay nếu sử dụng cho máy giặt sẽ khó hoà tan hết sẽ rất dễ bám lại vào quần áo. Dẫn đến tình trạng phải giặt lại.

4 Lượng nước tiêu hao nhiều

Bột giặt tay sẽ tạo bọt nhiều hơn vì thế với số lần xả mặc định của máy sẽ không xả hết hoàn toàn được lượng bọt này, dễ gây hỏng quần áo. Lượng nước sử dụng cũng nhiều hơn rất nhiều.

Qua những thông tin trên, các bạn có thể thấy được rằng bột giặt tay sẽ không thể sử dụng được cho máy giặt. Máy giặt cần sử dụng bột giặt chuyên dùng hoặc nước giặt chuyên dùng thì mới phát huy hết khả năng.

Để giữ cho máy giặt bền lâu và sạch sẽ, bạn nên dùng bột vệ sinh máy giặt để làm sạch lồng giặt thường xuyên nhé.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bột giặt dp CLEAN hương baby vừa sử dụng được cho giặc máy và cả giặc tay, đảm bảo quần luôn được sạch sẽ và thơm tho. Mong rằng quan bài viết này, bạn có thể sử dụng bột giặt một cách chính xác hơn để bảo vệ chiếc máy giặt của mình.

Tip Hay

Từ khóa: Có nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt?có nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt?bột giặt taybột giặt cho máy giặtomoarielcó nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt?bột giặt taybột giặt cho máy giặtomoariel