Tip hay

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Một số mẹ có thói quen pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ để thay đổi khẩu vị. Vậy, cách pha sữa này có gây hại gì cho trẻ hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Milo hay Ovaltine có lợi ích gì?

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Milo và Ovaltine đều là thức uống có chiết suất từ cacao, mầm lúa mạch và một số dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể.

Hai loại thức uống này cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh hơn, phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ ở trẻ.

Nhờ mùi vị cacao, socola thơm ngon, thích hợp với trẻ em, kích thích vị giác, giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn.

Hai loại thức uống này gần giống nhau, chỉ khác biệt một ít về mùi vị. Milo có mùi cacao, còn Ovaltine đậm mùi socola. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn thức uống phù hợp cho trẻ.

Pha thêm Milo và Ovaltine vào sữa có được không?

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Bạn hoàn toàn có thể pha thêm Milo và Ovaltine vào sữa cho trẻ. Việc pha thêm một ít Milo hay Ovaltine không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ.

Thêm Milo hay Ovaltine để thay đổi khẩu vị, làm trẻ thèm uống sữa hơn. Điều này rất có lợi đối với trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, Milo và Ovaltine còn giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao. Nếu kết hợp đúng cách, loại thức uống thơm mùi cacao này sẽ bổ trợ thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.

Không nên quá lạm dụng Milo và Ovaltine

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Hai loại thức uống trên chỉ có lợi cho sức khỏe khi bạn sử dụng với liều lượng vừa đủ. Sử dụng quá nhiều Milo và Ovaltine đem lại các tác hại không mong muốn cho cơ thể.

Khi kết hợp với sữa, nếu dùng quá nhiều Milo, Ovaltine dễ gây dư thừa chất dinh dưỡng, béo phì. Do bản thân sữa đã có chứa nhiều dưỡng chất.

Bản thân Milo và Ovaltine khi sử dụng nhiều sẽ gây táo bón, rối loạn tiêu hóa, nóng trong người dẫn đến nhiệt miệng và các triệu chứng khác.

Thêm vào đó, Milo và Ovaltine là thức uống có chứa nhiều đường. Trẻ dùng nhiều đường dễ mắc phải bệnh tiểu đường sau này.

Một số lưu ý pha sữa kết hợp Milo, Ovaltine để đạt hiệu quả cao

Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?

Chỉ cho trẻ từ 1 tuổi trở lên uống sữa pha thêm Milo và Ovaltine. Do hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ dưới 1 tuổi chưa hấp thu được các dưỡng chất có trong hai loại thức uống này.

Milo và Ovaltine chỉ là thực phẩm bổ trợ thêm khi pha kết hợp, sữa bột vẫn là thành phần chính. Vì vậy, mẹ chỉ nên thêm một ít Milo, Ovaltine vào sữa cho trẻ thôi nhé!

Mẹ hãy đến Tip Hay để chọn mua sữa bột, Milo và Ovaltine, đảm bảo nguồn thức uống an toàn, chất lượng cho trẻ nhé!

Xem thêm: Cách làm thạch Milo Cube uống trà sữa siêu ngon

Đón xem thêm nhiều bài viết hay khác tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Tip Hay

Từ khóa: Có nên pha Milo hay Ovaltine vào sữa bột cho trẻ?có nên pha milo hay ovaltine vào sữa bột cho bécó nên pha milo vao sữa bộtsữa bộtsữanên chọn cho bé