Tip hay

Có nên nôn nóng cho con học lớp tiền tiểu học không?

Có nên nôn nóng cho con học lớp tiền tiểu học không?

Nhiều phụ huynh lo lắng con mình không nắm kịp bài học ở tiểu học nên đã cho bé học trước. Cùng tìm hiểu xem có nên nôn nóng cho con học lớp tiền tiểu học không?

Cha mẹ nào cũng muốn con thông minh, học giỏi nên một số người đã bắt trẻ học trước chương trình lớp 1 từ việc đánh vần, làm toán, tập viết,... Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì điều này được đánh giá là không khoa học và có thể gây phản tác dụng với nhiều trẻ.

1 Không khoa học

Nhiều phụ huynh cho rằng việc cho trẻ học tiền tiểu học là vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh, các bé mới vào lớp 1 gần như không được đi học, cha mẹ sợ rằng nếu không học trước thì khi vào tiểu học con sẽ bị ngợp và không nắm được bài.

Học tiền tiểu học là không khoa họcHọc tiền tiểu học là không khoa học

Cô Nguyễn Thị Huê - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng (Hà Nội) cho biết rằng các khóa tiền tiểu học tuy sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng quan sát, suy luận, ghi nhớ nhưng đến khi vào học ở trường bé sẽ trở nên mất tập trung, không chịu học và có thể khiến một số bé sợ đi học.

2 Những việc nên tránh làm sớm

Theo cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên có gần 20 năm kinh nghiệm ở Trường Mầm non thực hành Hoa Sen (Hà Nội) cho biết rằng việc cho bé học tiền tiểu học có thể khiến bé viết sai phương pháp và bị quen tay, rất khó uốn nắn hay sửa chữa. Do đó, chữ viết của bé có thể không đúng kích cỡ cũng như quy chuẩn.

Những công việc nên tránh làm sớmNhững công việc nên tránh làm sớm

Bên cạnh đó, một số phụ huynh cho con dùng viết mực hay viết bi dẫn đến đè quá mạnh làm rách giấy và dần mất hứng thú với việc tập viết. Trong độ tuổi này, các bé nên dùng viết chì để tập viết, khi chưa ưng ý có thể tẩy để viết lại hoặc sau vài lần làm gãy ngòi bút, bé sẽ biết được cách điều chỉnh lực tay cho phù hợp.

Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên cho con sử dụng bảng mica trắng và bút dạ để tập viết. Loại bảng này khá trơn, mực ra đậm nhạt không đều, khó điều chỉnh và bút to quá cỡ tay của bé nên khiến bé khó cầm, khó điều khiển bút khi viết.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về việc có nên nôn nóng cho con học lớp tiền tiểu học không? Hy vọng bài viết này bổ ích với bạn và chúc bạn cùng gia đình nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Có nên nôn nóng cho con học lớp tiền tiểu học không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh