Tip hay

Có nên nhổ lông nách bằng nhíp?

Có nên nhổ lông nách bằng nhíp?

Thói quen nhổ lông nách bằng nhíp của chị em không những không có tác dụng mà còn làm da sần, lỗ chân lông to, thậm chí tăng nguy cơ gây ung thư. Cùng Tip Hay tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau.

1 Da sần sùi, thâm đen

cô gái

Việc dùng nhíp để nhổ lông nách không những khiến lông ở vùng này mọc nhanh, nhiều hơn mà còn khiến da bị thâm sần, xấu xí thậm chí gây ra sẹo mất tính thẩm mỹ.

2 Gây đau đớn

Vùng da ở nách chúng ta khá mỏng và nhạy cảm. Do đó, dùng nhíp để nhổ lông sẽ gây nhiều đau đớn. Hơn nữa, nếu không cẩn thận dễ kẹp nhíp vào da dẫn đến chảy máu.

3 Lông mọc ngược

mụn

Khi dùng nhíp nhổ lông tức là chúng ta đang nhổ ngược theo chiều mọc của chúng, sẽ khiến những sợi lông mọc chéo, mọc ngược và bị bít kín lỗ chân lông ở vùng này có thể gây ra viêm nhiễm.

4 Làm lỗ chân lông to ra

Khi chị em nhổ những sợi lông ra ngoài sẽ khiến lỗ chân lông ở vùng nách bị tổn thương. Khi lỗ chân lông bị giãn nở sẽ dẫn đến nhiều sợi lông mọc lên từ một lỗ chân lông. Từ đó, lông nách sẽ mọc ngày càng nhiều hơn.

5 Gây viêm nhiễm, mụn bọc

lông nách

Nếu dùng nhíp không được vệ sinh sạch sẽ, hoặc vùng da ở nách không được vệ sinh đúng cách sau khi nhổ lông sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào lỗ chân lông. Khi vi khuẩn tiếp xúc sẽ gây ra tình trạng viêm nang lông và xuất hiện mụn bọc.

6 Mùi mồ hôi gia tăng

Chị em nhổ lông nách không đúng cách sẽ làm tăng sự hoạt động của tuyến mồ hôi, khí thoát ra lỗ chân lông nhiều. Khi chúng kết hợp với bụi bẩn hay vi khuẩn bên ngoài sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

7 Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

ngực phụ nữ

Một nguy hiểm cuối cùng đó là tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Nếu sau khi nhổ lông nách bằng nhíp bạn dùng thêm xịt khử mùi sẽ khiến các chất hóa học xâm nhập qua lỗ chân lông đi vào trong cơ thể một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này cũng là tác nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Xem thêm: Cách tẩy lông bằng kem đánh răng

Với những nguy hiểm của việc nhổ lông nách bằng nhíp mà chúng tôi nêu trên chắc hẳn chị em sẽ từ bỏ thói quen này ngay lập tức đúng không nào? Hãy dừng ngay việc nhổ lông nách bằng nhíp để tránh những tác hại không mong muốn xảy ra nhé!

Nguồn tham khảo: phunutoday.vn

Từ khóa: Có nên nhổ lông nách bằng nhíp?Có nên nhổ lông nách bằng nhípnhổ lông nách bằng nhíptác hại của việc nhổ lông nách bằng nhípdùng nhíp để nhổ lông náchnhổ lông nách