Tip hay

Có nên muối dưa cải trong hũ nhựa?

Có nên muối dưa cải trong hũ nhựa?

Nhiều chị em phụ nữ thường tận dụng lại những chai nhựa, hũ nhựa để chứa đồ ăn, thức uống, thậm chí để muối rau củ, dưa cải. Tuy nhiên, những vật dụng này sử dụng ngoài chức năng ban đầu sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Những sai lầm khi muối dưa cải

Các loại dưa cải muối chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các loại dưa, cà, cải muối trong quá trình lên men tự nhiên sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, các món này chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng cũng kích thích cảm giác ăn ngon miệng. Không thể phủ định những mặt tích cực của dưa cải muối với cơ thể, tuy nhiên nếu muối dưa sai cách thì chỉ có mặt hại.

Không nên dùng hộp nhựa để muối dưa cải

Một trong những sai lầm trong muối dưa là sử dụng hộp nhựa, hũ nhựa để đựng. Trong quá trình sản xuất đồ nhựa, người ta hay dùng chất Melamine và nhiều phụ gia khác như chất tạo màu, làm dẻo. Chúng có thể an toàn nếu chỉ chứa nước hoặc đựng đồ theo đúng chức năng. Nếu dùng muối dưa, axit trong quá trình lên men sẽ ăn mòn, hút các chất độc từ nhựa vào dưa sẽ khiến dưa bị nhiễm độc.

Ngoài ra, cũng có những lo ngại rằng vật dụng nhựa để muối dưa cũng rất dễ bị biến đổi thành chất gây ung thư. Tuyệt đối không tận dụng các thùng sơn, thùng nhựa vì các chất còn tồn đọng rất dễ gây ngộ độc. Chính vì thế, tốt nhất khi muối dưa nên dùng sành sứ, lọ thủy tinh vừa an toàn vừa đảm bảo sự thơm ngon. Những bình sứ hoa văn, màu sắc sặc sỡ cũng không nên dùng vì các chất phụ gia trong chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những lưu ý khi ăn dưa cải muối

Dưa muối ăn sai cách cũng gây hại cho sức khỏe

Dưa cải muối để một thời gian có thể biến chất, thậm chí trở thành chất độc. Vì vậy, chỉ nên ăn dưa, cà muối khi chúng có màu vàng, thơm, đúng vị...Tuyệt đối không nên ăn các loại dưa muối đã quá chua, đổi màu thâm đen, nhớt, có mùi vị lạ...

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mỗi người chỉ nên ăn khoảng 50gr dưa muối trong một ngày, và ăn 2 - 3 lần trong tuần. Một số người không nên ăn loại thức ăn này như: người bị đau dạ dày, bệnh tiêu hóa, tim mạch, huyết áp...

Hiện nay, trên thị trường đã có những đồ dùng chuyên dụng dành để muối dưa. Các chị em có thể tham khảo để vừa có thể chế biến những món ăn thơm ngon vừa đảm bảo sức khỏe gia đình. Hãy nhớ đón đọc những thông tin trên Tip Hay nhé!

Xem thêm: Cách muối dưa cải vàng ngon, để lâu vẫn giòn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên muối dưa cải trong hũ nhựa?có nên muối dưa cải trong hộp nhựadưa muốichai nhựamuối dưa càhộp nhựacó nên muối dưa cải trong hộp nhựadưa muốichai nhựamuối dưa càhộp nhựa