Tip hay

Có nên mua kim chi làm sẵn không? Kim chi nào chuẩn vị Hàn Quốc?

Có nên mua kim chi làm sẵn không? Kim chi nào chuẩn vị Hàn Quốc?

Kim chi làm sẵn hay kim chi tự làm tại nhà loại nào sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức khi chế biến. Bài dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi “có nên mua kim chi làm sẵn không? và kim chi nào chuẩn vị Hàn Quốc?

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món ăn kèm cực kì phổ biến này, còn nếu bạn chỉ biết đến đất nước Hàn Quốc thì cũng từng nghe qua cụm từ “xứ sở Kim chi” đặc trưng chính là món kim chi truyền thống được mu từ các loại rau củ cùng với độ cay nồng từ bột ớt tạo nên vị chua, mặn riêng biệt và hương thơm đặc trưng. Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn không biết nên tự làm kim chi tại nhà hay mua kim chi làm sẵn, liệu cái nào sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian chế biến của bạn. Hãy để Bách hoá XANH trả lời câu hỏi đó cho bạn qua bài viết dưới đây và gợi ý cho bạn thêm một số loại kim chi chuẩn vị Hàn Quốc nhé!

>> Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc

1 Giới thiệu về kim chi

Giới thiệu về kim chi

Hàn Quốc là đất nước có khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt đặc biệt là có mùa đông rất lạnh và kéo dài. Do vậy, người dân ở đây đã nghĩ ra cách ủ cải thảo với muối để giữ cho món ăn được lâu hơn sử dụng được trong thời gian dài. Theo thời gian, kim chi không chỉ còn là món ăn đơn thuần mà nó trở thành một nét văn hóa đặc trưng của đất nước Hàn Quốc. Càng về sau, kim chi không chỉ gói gọn với nguyên liệu chính là cải thảo mà còn có thể áp dụng với hầu hết tất cả các loại rau củ khác như bắp cải, dưa chuột, su hào,.. với vị chua, mặn và vị cay nồng từ ớt bột và vị giòn sần sật tử rau củ mang đến hương vị mà không một món ăn có thể thay thế.

Đây là một món ăn kèm không thể thiếu ở các hộ gia đình Hàn Quốc. Không những có mặt trong các bữa cơm mà còn dùng trong chế biến với các món mì, cơm trộn, kimbap,...

Tham khảo thêm:  2 Cách làm kim chi củ cải trắng chua ngọt

2 Có nên mua kim chi làm sẵn không?

Có nên mua kim chi làm sẵn không?

Những lợi ích khi mua kim chi làm sẵn

Thứ nhất, kim chi là một món ăn cần có thời gian ủ đủ để đạt được đúng hương vị của nó. Để thưởng thức được món ăn này, kim chi sẽ tốn khoảng 4 -5 ngày để thực hiện, vì vậy việc chọn mua kim chi làm sẵn sẽ giúp mọi người tiết kiệm được thời gian chế biến và chờ đợi.

Thứ hai, kim chi một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc nên việc tìm mua nguyên liệu cũng khá rắc rối đặc biệt là loại bột ớt Hàn Quốc sử dụng trong khâu chế biến hầu như chỉ được bày bán tại các siêu thị lớn. Do đó, nếu gia đình bạn có thói quen sử dụng kim chi thường xuyên thì việc lựa chọn kim chi làm sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua nguyên liệu và đáp ứng được nhu cầu sử dụng kim chi của bạn ngay lúc đó.

Thứ ba, các sản phẩm kim chi làm sẵn thường sẽ có công thức chế biến khá chuẩn xác nên đây sẽ là một lựa chọn thích hợp và tiện lợi cho những người ít khi vào bếp.

Bên cạnh đó, sản phẩm chế biến sẵn sẽ tuân theo một công thức có thể đáp ứng được số đông người dùng nên một số gia đình sẽ chuộng việc tự muối kim chi để có hương vị phù hợp.

Tuy nhiên, kim chi làm sẵn cũng có một số những hạn chế sau:

Kim chi được làm sẵn ở bên ngoài đôi khi sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nếu bạn chọn mua ở nơi không uy tín và chất lượng.

Thứ hai, một số loại kim chi làm sẵn có chứa chất bảo quản nên sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Cuối cùng là các loại kim chi làm sẵn có thể sẽ không hợp với khẩu vị của bạn do vị quá chua, quá ngọt hoặc quá mặn.

3 Kim chi nào chuẩn vị Hàn Quốc?

Để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của người dùng, các nhãn hàng chuyên về sản xuất kim chi ngày càng phát triển vì vậy nhận biết về thương hiệu cũng như hương vị khá quan trọng để lựa chọn cho mình một sản phẩm đạt chuẩn Hàn Quốc. Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với gia đình mình.

Bibigo Ông Kim’s (CJ Food)

Thương hiệu Bibigo không quá xa lạ với những người ưa chuộng sản phẩm kim chi. Không chỉ nổi tiếng về hương vị mà Bibigo còn mang đến các loại kim chi tiêu biểu và phù hợp với khẩu vị người Việt.

Kim chi cải thảo cắt lát

Kim chi cải thảo cắt lát

Cải thảo sau khi ngâm với nước muối sẽ được ướp với củ cải trắng, ớt bột, gừng, tỏi,.. và cả nước mắm, vừa giữ được nét đặc trưng của Hàn lại vừa dung hòa được với khẩu vị người Việt Nam.

Bạn có thể tìm mua kim chi cải thảo gói 100g tại các cửa hàng của Tip Hay với giá bán khoảng 14.000 đồng/gói 100g hoặc kim chi cải thảo hộp 500g với giá bán khoảng 49.500 đồng/hộp 500g.

Kim chi cải thảo ngò

Kim chi cải thảo ngò

So với kim chi cải thảo Ông Kim's truyền thống thì kim chi cải thảo được kết hợp cùng ngò sẽ tạo thêm sự mới mẻ trong hương vị bên cạnh đó chiều chuộng theo khẩu vị người Việt Nam.

Kim chi cải bắp

Kim chi cải bắp

Một trong những nguyên liệu làm kim chi phổ biến ở Hàn ngoài cải thảo thì chính là cải bắp (bắp cải). Với công thức chế biến mang đến hương vị chuẩn đặc trưng của đất nước xứ hàn, đây sẽ làm một sản phẩm rất đáng được chú ý.

Hãy mua ngay kim chi thương hiệu Bibigo Ông Kim's để thưởng thức bạn nhé!

Kim chi Việt Hàn

Kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

Cải thảo được lên men tự nhiên mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như tốt cho đường tiêu hóa. Kim chi cải thảo Việt Hàn được làm từ 100% cải thảo tự nhiên trên cao nguyên Đà Lạt và được chế biến theo phong cách Hàn Quốc mang đến vị chua cay chuẩn vị Hàn Quốc. Hương vị đúng như cái tên của nó, là sự giao thoa hương vị giữa ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc.

Bạn có thể ăn kim chi dùng với cơm trắng hoặc kết hợp làm món ăn kèm cùng với thịt nướng, hải sản hoặc có thể dùng để nấu lẩu kim chi, thịt heo xào kim chi,... cũng vô cùng thơm ngon đấy.

Kim chi Mama

Kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

Nhãn hiệu kim chi Mama đến từ đất nước Hàn nhưng mang lại hương vị cách tân phù hợp cho người Việt Nam với sự kết hợp đầy đủ vị chua, vị cay, vị ngọt và giữ được độ giòn của cải thảo.

Kim chi Mr.Lee

Kim chi su hào

Kim chi su hào

Ngoài cải thảo, cải bắp thì kim chi su hào từ thương hiệu Mr.Lee chính là một sự lựa chọn phù hợp những ai yêu thích loại củ này và muốn có sự đa dạng trong hương vị. Với hương vị chua cay nhẹ dịu cùng độ giòn giòn của su hào đây là món ăn thích hợp dùng ăn cùng trong các bữa cơm gia đình với các món như thịt nướng, cá hoặc làm món thịt heo xào với kim chi su hào cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo Mr.Lee với hương vị chua chua cay cay chuẩn vị Hàn Quốc chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo làm tăng thêm độ hấp dẫn cho các bữa ăn gia đình. Bạn có thể ăn kim chi cùng với các món thịt nướng, hải sản hoặc đơn giản là ăn kèm với cơm cũng đủ hấp dẫn rồi đấy.

Kim chi Sông Hương

Kim chi Sông Hương

Một sản phẩm kim chi làm sẵn khác đến từ thương hiệu Sông Hương của Việt Nam. Kim chi được chế biến theo phương pháp truyền thống Hàn Quốc nhưng được nêm nếm gia vị sao cho hợp với khẩu vị người Việt Nam. Sản phẩm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn ngon trong gia đình bạn vì hương vị chua cay đậm đà của nó. Ngoài ra bạn có thể kết hợp chế biến các món ăn khác như: lẩu kim chi, canh kim chi cải thảo, cơm kim chi Hàn Quốc,...

Kim chi King's

Kim chi King's được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kim chi King's mang đến một sản phẩm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc, nổi bật với mùi vị thơm đặc trưng của cải thảo, củ cải trắng, hành tây, cà rốt,... hòa quyện cùng vị cay của bột ớt, vị mặn mặn của nước mắm cực kỳ kích thích vị giác.

Qua những chia sẻ và gợi ý trên, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình sản phẩm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc phù hợp với khẩu vị của gia đình mình và luôn có cho gia đình những bữa ăn thật ngon và hấp dẫn cùng với kim chi.

Xem thêm:

Từ khóa: Có nên mua kim chi làm sẵn không? Kim chi nào chuẩn vị Hàn Quốc?có nên mua kim chi làm sẵn không?kim chi hàn quốckim chikim chi làm sẵncó nên mua kim chi làm sẵn không?kim chi hàn quốckim chikim chi làm sẵn