Tip hay

Có nên mở máy nước nóng cả ngày? Lưu ý để dùng máy nước nóng an toàn, tiết kiệm

Có nên mở máy nước nóng cả ngày? Lưu ý để dùng máy nước nóng an toàn, tiết kiệm

Máy nước nóng được biết là vật dụng quen thuộc của mỗi nhà. Vậy có nên mở máy nước nóng cả ngày và những lưu ý để dùng cho tiết kiệm nhé!

Có nhiều người cho rằng mở máy nước nóng cả ngày sẽ tốn điện nhiều hơn, giảm tuổi thọ của máy,... Thế nên để biết được những thông tin có đúng không và những lưu ý để dùng máy nước nóng an toàn, tiết kiệm thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1 Có nên mở máy nước nóng cả ngày?

Tốt nhất bạn không nên máy nước nóng mở cả ngàyTốt nhất bạn không nên máy nước nóng mở cả ngày

Đối với những thiết bị điện nói chung và với máy nước nóng nói riêng thì tốt nhất bạn không nên mở cả ngày vì một số lý do sau đây:

Lý do đầu tiên, với những máy nước nóng thường sẽ có rơ le, có nhiệm vụ tự động ngắt khi nước đã nóng. Nhưng nước nóng nếu để lâu sẽ thoát nhiệt nên rơ le sẽ tự nhảy và phải làm nóng lại từ đầu. Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tốn một lượng điện năng lớn, gây lãng phí điện.

Chính điều trên bạn chỉ cần bật máy khoảng 15 phút là bạn đã có thể sử dụng nước nóng. Còn nếu bạn muốn buổi sáng có nước nóng sớm để dùng thì bạn nên bật nước nóng khoảng 15 phút và ngắt bình trước khi đi ngủ thì sáng có thể dùng ngay.

Nên mở máy khoảng 15 phút trước khi dùngNên mở máy khoảng 15 phút trước khi dùng

Lý do thứ hai mà bạn không nên mở máy cả ngày vì dây may so sẽ nhanh hỏng do phải hoạt động liên tục. Và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc máy nước nóng của bạn dễ bị rò rỉ điện.

Ngoài ra, các bộ phận trong máy như thanh đốt, ruột bình cũng sẽ giảm tuổi thọ và dẫn đến hư hỏng vì phải làm việc 24/24.

2 Lưu ý khi dùng máy nước nóng để tiết kiệm, an toàn

Cần thường xuyên kiểm tra thiết bịCần thường xuyên kiểm tra thiết bị

Để có thể kéo dài được tuổi thọ của máy nước nóng cũng như giúp tiết kiệm, an toàn hơn thì nên theo dõi một số lưu ý sau:

  • Bạn nên tắt máy nước nóng trước khi sử dụng để hạn chế tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm đến bản thân.
  • Cần lắp dây tiếp đất và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.
  • Bạn nên kết hợp sử dụng máy nước nóng với vòi sen để có thể tiết kiệm nước.
  • Điều quan trọng, bạn cần kiểm tra và bảo trì thiết bị đúng định kỳ để có thể dễ dàng xử lý mọi vấn đề.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dùng nước nóng nhanh hơn thì có thể dùng loại máy trực tiếp, loại máy này sẽ làm nóng trực tiếp mà không cần đến bình chứa.

Bạn có thể lắp đặt và sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện.

Tip Hay đã gửi đến bạn những thông tin về việc sử dụng máy nước nóng đúng cách và những lưu ý vô cùng bổ ích. Nếu muốn tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì hãy làm theo những thông tin trên nhé!

Từ khóa: Có nên mở máy nước nóng cả ngày? Lưu ý để dùng máy nước nóng an toàn tiết kiệmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh