Tip hay

Có nên dùng viên uống chống nắng cho bà bầu không?

Có nên dùng viên uống chống nắng cho bà bầu không?

Viên uống chống nắng là sản phẩm được nhiều chị em quan tâm trong thời gian gần đầy. Nhưng đối với bà bầu thì có nên uống hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Với những phụ nữ trong quá trình thai kỳ thì cơ thể cực kỳ nhạy cảm thế nên đối với mọi loại thực phẩm nói chung và viên uống chống nắng nói riêng thì bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay nghiên cứu những thông tin xung quanh về viên uống chống nắng cho bà bầu.

1 Viên uống chống nắng có công dụng gì?

Thông tin chung về viên uống chống nắngThông tin chung về viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng được biết là một sản phẩm được sản xuất dưới dạng viên uống giúp các chất trong sản phẩm dễ hấp thụ vào cơ thể, vào da giúp bảo vệ vệ làn da toàn thân khỏi các tác hại của tia UV hoặc tác hại của môi trường.

Theo nghiên cứu, đa phần trong các sản phẩm viên uống chống nắng có thành phần chính là polypodium leucotomos – chiết xuất từ loài dương xỉ ở Trung Mỹ, chất chống oxy hóa cùng các vitamin, khoáng chất,...

Dưới đây là một số tác dụng mà viên uống chống nắng mang lại:

Bảo vệ da trước tia cực tím

Bảo vệ da trước tia cực tímBảo vệ da trước tia cực tím

Trong viên uống chống nắng thường có thành phần của polypodium leucotomos giúp tăng cường khả năng chịu đựng của da khi tiếp xúc với tia cực tím và giảm tình trạng ngứa ngáy da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Dưỡng da hiệu quả

Dưỡng da hiệu quảDưỡng da hiệu quả

Đồng thời, sản phẩm còn có thể chứa thành phần chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất nên giúp dưỡng ẩm da từ bên trong và khắc phục được những nhược điểm của da như thâm, nám,...

2 Bà bầu có nên dùng viên uống chống nắng?

Bà bầu không nên dùng viên uống chống nắngBà bầu không nên dùng viên uống chống nắng

Đối với bà bầu thì tốt nhất không nên sử dụng các sản phẩm viên uống chống nắng vì thành phần polypodium leucotomos hiệu quả chỉ ở mức SPF 3, điều này đồng nghĩa với việc thời gian bảo vệ da khỏi tia UV là ngắn chứ không kéo dài cả ngày.

Đặc biệt, trong các sản phẩm trên thị trường hiện nay thường chứa các thành phần không được khuyến cáo sử dụng ở phụ nữ mang thai, đang nuôi con bằng sữa mẹ, người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Tốt nhất trong lúc mang thai thì các mẹ bầu để đảm bảo được sức khỏe, sự an toàn của mẹ và bé thì nên nghe theo những lời tham vấn của bác sĩ vì trong sản phẩm viên uống chống nắng chứa nhiều dưỡng chất khác nhau.

3 Cách chống nắng an toàn cho bà bầu

Cách chống nắng hiệu quả cho bà bầuCách chống nắng hiệu quả cho bà bầu

Theo lời khuyên của những chuyên gia thì đối với những mẹ bầu cần nên áp dụng những phương pháp chống nắng an toàn sau:

  • Chọn kem chống nắng phù hợp: Với các mẹ bầu nên chọn loại sản phẩm có chỉ số SPF 30 và phải là dạng kem chống nắng vật lý.
  • Các bạn cần thoa kem chống nắng cách 4 giờ một lần chứ không tự ý sử dụng thuốc uống chống nắng.
  • Chọn quần, áo chống nắng có chất liệu thoải mái, thoáng mát. Ngoài ra, hãy trang bị thêm mũ rộng vành và kính mát.
  • Cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như , dầu ô liu, hạnh nhân,… Các dưỡng chất này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ảnh hưởng của gốc tự do cũng như điều kiện từ môi trường bên ngoài.

Tip Hay đã gửi đến bạn những thông tin viên uống chống nắng cho bà bầu. Do đó, bạn nên xem những thông tin chi tiết của sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé!

Từ khóa: Có nên dùng viên uống chống nắng cho bà bầu không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh