Tip hay

Có nên dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm cho da mặt?

Có nên dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm cho da mặt?

Chắc bạn đã biết Vaseline được xem là mỹ phẩm có thể dùng để giải quyết nhiều vấn đề về làn da nhưng liệu công dụng của Vaseline có giống như kem dưỡng ẩm.

Vaseline chứa một số thành phần chính giúp giữ độ ẩm cho da và mỹ phẩm này rất có ích cho da khô. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc rằng có nên dùng Vaseline thay thế cho kem dưỡng ẩm không, hãy để Tip Hay giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

1 Vaseline có phải là chất dưỡng ẩm tốt?

Thành phần chính của Vaseline là chất petroleum jelly giúp tạo một lớp cấp ẩm cho làn da của bạn và hạn chế tình trạng thoát nước trên da. Do đó, Vaseline có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm hằng ngày đặc biệt là các bạn có làn da thiên khô.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng vì chất petroleum jelly trong Vaseline thường gây cảm giác nhờn dính trên da và có thể làm ố vàng quần áo.

Chất petroleum jelly trong Vaseline giúp tạo một lớp cấp ẩm cho làn daChất petroleum jelly trong Vaseline giúp tạo một lớp cấp ẩm cho làn da

2 Có nên thoa Vaseline lên mặt như kem dưỡng ẩm?

Để hạn chế tình trạng da khô liên tục thì bạn có thể dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da nhé. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn có nhiều mụn trứng cá thì bạn không nên thoa Vaseline bởi vì kem có thể kích thích mụn trứng cá và khiến bạn nổi mụn nhiều hơn và nặng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng Vaseline để thoa lên vùng da khô xung quanh mắt hoặc trên mí mắt vì độ an toàn của Vaseline đã được kiểm chứng bởi nhà sản xuất và các bác sĩ cũng thường dùng petroleum jelly để siêu âm mắt.

Bạn có thể dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho daBạn có thể dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da

3 Một số loại kem dưỡng ẩm thay thế tốt cho da hơn Vaseline?

Nếu bạn đang muốn tìm các loại kem dưỡng ẩm thay thế có tính cấp ẩm da cao hơn Vaseline thì có thể thể tham khảo một số loại kem có chứa các thành phần sau:

  • Dầu argan: Chứa axit béo oleic, vitamin E, chất chống oxy hóa,... giúp dưỡng ẩm sâu trong tầng biểu bì và trả lại làn da hồng hào, căng mịn.
  • Dầu dừa: Được xem là kem dưỡng ẩm thiên nhiên giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cũng như cấp ẩm cho làn da căng bóng, mịn màng.
  • cacao: Chứa các axit béo, vitamin K, vitamin E và nhiều khoáng chất khác giúp cung cấp độ ẩm, hạn chế nếp nhăn trên da và cải thiện sức khỏe của làn da.
  • Bơ hạt mỡ: Chứa các axit béo như palmitic, stearic và oleic, vitamin A, vitamin E và vitamin F giúp dưỡng ẩm, khóa ẩm và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới cho da trắng hồng và căng mướt suốt ngày dài.

Dầu argan, dầu dừa, bơ cacao và bơ hạt mỡDầu argan, dầu dừa, bơ cacao và bơ hạt mỡ

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về việc có nên dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm cho da mặt. Hy vọng bạn sẽ có thêm góc nhìn mới về tác dụng của Vaseline nhé!

Từ khóa: Có nên dùng Vaseline như kem dưỡng ẩm cho da mặt?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh