Tip hay

Có nên dùng thuốc chống muỗi đốt cho trẻ không?

Có nên dùng thuốc chống muỗi đốt cho trẻ không?

Mùa mưa đến là thời điểm muỗi hoành hành ngang dọc, các mẹ cần một biện pháp chống muỗi hiệu quả nhưng vẫn suy tư trăn trở rằng “Liệu có nên dùng thuốc chống muỗi không?” Tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Số người sốt xuất huyết tăng lên từng ngày, từng giờ mang theo đó là những hậu quả nặng nề. Vì vậy mà việc phòng chống muỗi cho trẻ giờ đây rất quan trọng, ba mẹ là người lo lắng cho con trẻ nhiều nhất ngay lúc này. Các loại thuốc chống muỗi là biện pháp cân nhắc sử dụng nhưng liệu các chất hóa học như vậy thì có ảnh hưởng gì đến trẻ hay không? Bắt đầu đi tìm đáp án ngay bài viết dưới đây nha!

1 Có nên hay không dùng thuốc chống muỗi cho trẻ?

Trẻ nhỏ luôn là đối tượng tấn công hàng đầu của muỗi, bởi trẻ chưa có khả năng tự bảo vệ. Côn trùng như muỗi vào mùa mưa lại càng sinh sôi nhiều và nguy hiểm hơn, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Một khi trẻ đã bị muỗi cắn, ngoài việc bị mẩn ngứa, sưng, tấy đỏ,..Trẻ có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm: sốt xuất huyết, viêm não… ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển của trẻ.

Cũng bởi trẻ không có khả năng tự bảo vệ, lúc này việc sử dụng thuốc chống muỗi là cần thiết cho trẻ để trẻ ở trong sự toàn, tránh xa nhất với các loại muỗi truyền bệnh.

Tuy nhiên vì làn da của trẻ vẫn còn khá nhạy cảm thế nên tốt nhất chỉ nên sử dụng thuốc chống muỗi cho trẻ trên 6 tháng tuổi và chỉ sử dụng những sản phẩm được sản xuất riêng dành cho trẻ.

2 Sử dụng thuốc chống muỗi làm sao cho an toàn

Sử dụng thuốc chống muỗi nhưng phụ huynh vẫn phải chú ý, lựa chọn loại thuốc chống muỗi phù hợp nhất với trẻ.

Đối với trẻ nhỏ bạn nên dùng thuốc dạng nước hoặc dạng kem thay vì dạng phun xịt. Loại thuốc xịt có thể lẫn vào không khí và dễ dàng xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp, cũng tương tự việc trẻ hít phải chất hóa học có thể gây hại.

Bạn nên dùng các sản phẩm chống muỗi có các thành phần tự nhiên như sả, chanh, bưởi, cam,.. cho trẻ. Tránh xa các sản phẩm chứa DEET bởi có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của trẻ.

Khi dùng cho trẻ bạn hãy nhớ là không được bôi thuốc lên tay trẻ, vì trẻ thường xuyên cho tay vào miệng.

Sau khi thuốc hết tác dụng bạn nhất định phải tắm rửa cho trẻ sạch sẽ để loại bỏ hóa chất trên da.

3 Cách phòng ngừa muỗi cho trẻ

- Mặc quần áo sáng màu cho trẻ, do muỗi có xu hướng bị thu hút bởi những gam màu tối.

- Luôn giữ cho con trẻ sạch sẽ bởi khi trẻ ra nhiều mồ hôi cũng dễ bị muỗi tấn công.

- Mắc màn và kiểm tra trước khi đi ngủ là cách phòng ngừa muỗi đốt hiệu quả nhất.

- Vệ sinh nhà cửa và xung quanh nhà.

- Khi phun thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm xịt muỗi bạn cũng cần đưa bé ra ngoài.

Như vậy là bạn cũng có câu trả lời cho mình có nên hay không dùng những sản phẩm thuốc chống muỗi cho trẻ nhà mình rồi đúng không? Hy vọng những thông tin trên đủ chi tiết để các bật phụ huynh đưa ra quyết định, lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho trẻ an toàn tuyệt đối nhất nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kem chống muỗi soffell để bảo vệ bản thân khỏi muỗi cắn nhé!

Nhớ đón xem nhiều thông tin bổ ích về sức khoẻ tại Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên dùng thuốc chống muỗi đốt cho trẻ không?thuốc muỗithuốc chống muỗi đốtdùng thuốc chống muỗi cho trẻthuốc chống muỗi cho trẻvệ sinh nhà cửa