Tip hay

Có nên dùng serum trị mụn cho tuổi dậy thì?

Có nên dùng serum trị mụn cho tuổi dậy thì?

Serum trị mụn - một trong những sản phẩm được đông đảo chị em yêu thích. Tuy nhiên, có nên dùng sản phẩm này cho tuổi dậy thì? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Một trong những yếu tố dễ nhận thấy nhất ở độ tuổi dậy thì là sự xuất hiện của mụn. Vì thế, nhiều bạn quyết định lựa chọn các loại serum trị mụn để loại bỏ vấn đề này. Nhưng đây có phải là giải pháp phù hợp? Cùng Bách hoá XANH để tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

1 Vì sao tuổi dậy thì thường bị mụn?

Nổi mụn ở tuổi dậy thì thường bởi các nguyên nhân chính sau:

Nội tiết tố thay đổi

Nội tiết tố thay đổiNội tiết tố thay đổi

Vào độ tuổi dậy thì, các hormone androgen sẽ gia tăng trong cơ thể.

Và khi tăng lên quá nhiều dẫn đến việc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này vô tình khiến các vi khuẩn propionibacterium acnes phát triển và gây mụn trên da.

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc da

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc daThiếu kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc da

Khi mới bước vào độ tuổi dậy thì, các bạn nhỏ khi gặp mụn lần đầu hầu hết sẽ đưa tay lên mặt sờ và tự ý dùng tay nặn mụn. Điều này khiến các vi khuẩn có trên tay xâm nhập vào da gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Thêm vào đó, một số bạn chỉ rửa mặt bằng nước. Hoặc lựa chọn các loại sữa rửa mặt không phù hợp với da, không rửa mặt đúng cách khiến mụn càng nhiều hơn.

Căng thẳng, lo âu kéo dài

Căng thẳng, lo âu kéo dàiCăng thẳng, lo âu kéo dài

Khi lo âu, căng thẳng kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến hệ thần kinh của bạn, làm rối loạn nội tiết tố. Từ đó, kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, gây nên tình trạng mụn trên da.

2 Có nên dùng serum trị mụn ở tuổi dậy thì không?

Có nên dùng serum trị mụn ở tuổi dậy thì không?Có nên dùng serum trị mụn ở tuổi dậy thì không?

Bạn nên sử dụng serum trị mụn ở độ tuổi dậy thì và sử dụng đúng cách sẽ giúp tình trạng mụn của bạn giảm bớt tốt hơn.

Tuổi dậy thì có thể chọn các loại serum có các hoạt chất như axit glycolic, axit salicylicbenzoyl peroxide sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn và kích thích cồi mụn xuất hiện nhanh hơn.

Bên cạnh đó, ở độ tuổi dậy thì bạn cũng cần chọn sản phẩm có nồng độ hoạt chất thấp và ở dạng lỏng, giúp các tinh chất dễ dàng thẩm thấu, kích thích việc trị mụn hiệu quả hơn.

Bạn chỉ nên sử dụng các bước chăm sóc da đơn giản như kem chống nắng, sữa rửa mặt và serum để da kịp thời thích ứng. Tránh dùng quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau lên da, khiến làn da của bạn “bị ngộp” và gây kích ứng da.

Hãy lựa chọn các loại serum của các nhãn hiệu uy tín và chất lượng. Đồng thời, tìm hiểu kỹ mỗi loại serum để biết được sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình bạn nhé!

3 Lưu ý gì khi chọn serum trị mụn cho tuổi dậy thì?

Một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm vững khi lựa chọn serum trị mụn cho mình:

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Lựa chọn serum có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràngLựa chọn serum có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần có không chỉ đối với serum trị mụn mà còn đối với tất cả các loại mỹ phẩm khác.

Bạn chỉ nên chọn mua serum có thương hiệu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và nơi bán uy tín để tránh tình trạng hàng nhái, gây hậu quả nặng nề trên da. Bạn có thể tham khảo Serum Centella tinh chất rau má Skin1004 mẫu mới

Chứa các thành phần trị mụn

Lựa chọn serum có chứa thành phần trị mụnLựa chọn serum có chứa thành phần trị mụn

Bạn nên chọn mua loại serum có chứa các chất trị mụn hiệu quả như benzoyl peroxide, axit salicylic, retinol, axit azelaic, axit glycolic.

Đây là các chất thúc đẩy “gom” cồi mụn nhanh chóng, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế nổi mụn và giảm thâm hiệu quả.

Chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và hạn chế kích ứng da

Lựa chọn serum chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn cho daLựa chọn serum chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn cho da

Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như chiết xuất từ hoa cúc la mã, diếp cá hay các thành phần có bơ, mật ong, trà xanh, lô hội

Các nguyên liệu thiên nhiên sẽ hỗ trợ tốt hơn cho làn da “mới lớn”. Thay vì bạn chỉ sử dụng các sản phẩm quá nhiều hoá chất có thể gây bít lỗ chân lông, viêm nhiễm khiến mụn nặng hơn.

4 Một số sản phẩm serum trị mụn an toàn cho tuổi dậy thì

Bạn có thể tham khảo một số các loại serum trị mụn an toàn sau đây:

Serum trị mụn 10% Niacinamide Booster Paula's Choice

Serum trị mụn 10% Niacinamide Booster Paula's ChoiceSerum trị mụn 10% Niacinamide Booster Paula's Choice

Đây là một sản phẩm thuộc thương hiệu Paula’s Choice đến từ Mỹ, được thành lập từ năm 1995.

Với thành phần chính của sản phẩm là niacinamide, được dùng ở mức 10% an toàn, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da ở tuổi dậy thì. Niacinamide còn giúp làn da khỏe mạnh hơn, hạn chế nổi mụn và giúp đẩy mụn nhanh hơn.

Đồng thời, tinh chất còn giúp se khít lỗ chân lông, kháng viêm, giảm thâm mụn, kích thích các sắc tố da sáng hơn, làm đều màu da và giảm thâm sạm trên da.

Ngoài ra, niacinamide còn có khả năng giữ nước, cấp ẩm cho da, chống lão hoá trên da tốt. Đồng thời, sản phẩm còn được bổ sung thêm vitamin C cùng sodium hyaluronate giúp cấp nước cho da, làm căng và sáng da hiệu quả.

Giá tham khảo: khoảng 1.500.000đ - 1.800.000đ/ tuýp 20ml.

Serum Red Peel Tingle So Natural

Serum Red Peel Tingle So NaturalSerum Red Peel Tingle So Natural

Serum Red Peel Tingle So Natural là một sản phẩm thuộc thương hiệu So Natural đến từ Hàn Quốc.

Đây là một sản phẩm có khả năng làm sạch da sâu trong các lỗ chân lông, giảm thiểu bã nhờn, giúp làn da luôn thông thoáng, ngăn ngừa mụn hiệu quả mà lại cực kỳ lành tính và an toàn trên da.

Thành phần chính của loại serum này 20% AHA và 0.45% BHA giúp “thay da sinh học” cực an toàn và hiệu quả, tẩy đi các tế bào chết mà không gây đau rát, kích ứng và bong tróc trên da. Mặc dù có nồng độ AHA cao nhưng sẽ không gây kích ứng da bởi AHA được chiết xuất chủ yếu từ quả dâu rừng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chống oxy hoá trên da, tái tạo làn da và giúp da căng mịn.

Serum Red Peel Tingle So Natural với chiết xuất thiên nhiên cùng các chất lành tính, phù hợp với mọi loại da từ da nhờn mụn, da khô sần, da xỉn màu hay da bắt đầu lão hoá đều rất phù hợp.

Giá tham khảo: khoảng 300.000đ - 405.000đ/ tuýp 20ml.

Serum trị mụn cho tuổi dậy thì Caryophy Portulaca Ampoule

Serum trị mụn cho tuổi dậy thì Caryophy Portulaca AmpouleSerum trị mụn cho tuổi dậy thì Caryophy Portulaca Ampoule

Đây là một trong những sản phẩm serum trị mụn của thương hiệu Caryophy, đến từ Hàn Quốc rất được các bạn học sinh, sinh viên yêu thích bởi chất lượng tốt mà giá cả lại rất phải chăng.

Với chiết xuất thiên nhiên từ rau má, lá nhân trần và rau sam giúp giải quyết tốt 3 vấn đề được quan tâm nhất: Trị mụn, trị thâm và phục hồi là da sau mụn. Cho bạn làn da sạch mụn, se khít lỗ chân lông và tái tạo làn da mịn màng mà không bị bong tróc. Với thành phần thiên nhiên, đây là sản phẩm hoàn hảo cho lứa tuổi dậy thì.

Giá tham khảo: khoảng 275.000đ - 350.000đ/ tuýp 20ml.

​Serum Vitamin C Melano CC Rohto

Serum Vitamin C Melano CC RohtoSerum Vitamin C Melano CC Rohto

Thương hiệu Rohto đến từ Nhật Bản chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều chị em hiện nay. Và Serum Vitamin C Melano CC Rohto là một trong những dòng serum trị mụn hiệu quả của thương hiệu này.

Thành phần chính của sản phẩm như vitamin C, vitamin E, dipotassium glycyrrhizinate và isopropyl methylphenol. Đây là hợp chất giúp da diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời tái tạo, phục hồi các tổn thương trên da, xóa thâm, giúp da sáng hồng rạng rỡ.

Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp da khỏe mạnh từ bên trong, kết hợp vitamin E làm tăng độ đàn hồi cho da, cấp nước để da không bong tróc và căng tràn sức sống.

Với các thành phần dịu nhẹ giúp sản phẩm an toàn và dịu nhẹ với mọi loại da, tránh các kích ứng gây nguy hiểm cho người sử dụng. Các bạn tuổi teen, tuổi dậy thì có thể yên tâm sử dụng nhé.

Giá tham khảo: khoảng 220.000đ - 260.000đ/ tuýp 20ml.

Serum trị mụn cho tuổi dậy thì The Body Shop Tea Tree Oil

Serum trị mụn cho tuổi dậy thì The Body Shop Tea Tree OilSerum trị mụn cho tuổi dậy thì The Body Shop Tea Tree Oil

Serum trị mụn cho tuổi dậy thì The Body Shop Tea Tree Oil là sản phẩm thuộc thương hiệu The Body Shop, một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

Serum với chiết xuất từ cây tràm trà giúp giảm đau, sưng đỏ mụn, giúp mụn mau xẹp và có khả năng kháng khuẩn cho da rất tốt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các chiết xuất từ dầu mù u, lô hội, dầu trà chanh, hỗ trợ điều trị các loại mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Đồng thời, kháng viêm, giảm nhẹ tình trạng cháy nắng trên da và chống oxy hoá và cấp ẩm tốt cho da.

Với các yếu tố trên, sản phẩm có khả năng phù hợp với mọi loại da, kể cả da của những bạn ở tuổi dậy thì.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000đ/ tuýp 20ml.

Serum La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre

Serum La Roche Posay Effaclar Ultra ConcentreSerum La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre

Đây là một sản phẩm serum thuộc thương hiệu La Roche Posay đến từ Pháp, thành lập từ năm 1975.

Sản phẩm với hợp chất 3 axit chuyên trị mụn: Axit salicylic, axit glycolic và LHA, nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết trên da, loại bỏ chất bẩn và bã nhờn, giúp ngăn ngừa mụn.

Đồng thời, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy nhanh quá trình bong vảy mịn trên da mà không làm mất nước, giúp tái tạo làn da rạng rỡ, hạn chế các nếp nhăn. Serum còn chứa chất niacinamide làm dịu và mềm da, giảm đi các tình trạng thâm sạm và giúp da đều màu hơn.

Giá tham khảo: khoảng 759.000đ - 780.000đ/ tuýp 30ml.

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica 100 AmpouleSkin1004 Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule

Serum Skin1004 Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule thuộc thương hiệu Skin1004 đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm với chiết xuất rau má 100%, cực an toàn và lành tính với mọi loại da, đặc biệt là làn da của các bạn ở độ tuổi dậy thì.

Trong đó, 30% asiaticoside giúp kiểm soát lượng dầu thoát ra, giảm thiểu mụn. 30% asiatic axit nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông, chống lão hoá cho da. Và 40% madecassic làm dịu các tổn thương trên da, giảm thâm và giúp da phục hồi tốt hơn.

Với kết cấu serum lỏng, trong suốt giúp thấm vào da nhanh, không gây nhờn rít và giúp da mịn màng. Chiết xuất rau má cũng dịu nhẹ cho da, phù hợp cho làn da tuổi dậy thì.

Giá tham khảo: khoảng 300.000đ - 380.000đ/ tuýp 100ml.

Hy vọng với các chia sẻ trên của Tip Hay về việc có nên dùng serum trị mụn cho tuổi dậy thì không đã giúp ích cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tổng hợp các loại serum cho mọi loại da dưỡng da tốt nhất hiện nay để tìm cho mình sản phẩm phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được loại serum phù hợp nhất cho làn da của mình!

Từ khóa: Có nên dùng serum trị mụn cho tuổi dậy thì?serum trị mụn cho tuổi dậy thìserum trị mụn