Tip hay

Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh? Lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ

Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh? Lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ

Bao tay cho trẻ sơ sinh được các mẹ sử dụng cho con để giữ ấm và tránh trầy xước. Cùng Tip Hay tìm hiểu có nên đeo bao tay cho trẻ em sơ sinh không và những lưu ý khi dùng nhé!

Có nhiều tranh cãi trong việc dùng bao tay cho trẻ sơ sinh. Hầu hết mọi người đều nghĩ việc mang bao tay cho bé sơ sinh sẽ tốt cho sức khỏe bé, giúp bảo vệ và giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những rủi ro nhất định.

Cùng Tip Hay tìm hiểu xem có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh và những lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ ngay thôi nào.

1 Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh?

Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh?Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh?

Khi mới chào đời, trẻ sơ sinh chưa thích ứng với môi trường bên ngoài, làm cho bàn tay của bé có màu xanh nhạt hoặc luôn cảm giác lạnh khi sờ. Bên cạnh đó, khi người lớn tiếp xúc với trẻ sơ sinh sẽ rất khó tránh khỏi trường hợp có móng tay dài và sắc nhọn, có thể vô tình làm tổn thương làn da mong manh của trẻ. Do đó, đeo bao tay cho trẻ đã trở thành một giải pháp phổ biến để giải quyết các vấn đề này.

Trên thực tế, việc cho trẻ sơ sinh sử dụng bao tay, bao chân là điều không cần thiết. Vấn đề bàn tay và bàn chân có màu xanh nhạt và cảm giác lạnh là điều hết sức bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Điều nay sẽ biến mất sau khi trẻ thích nghi và quen với môi trường bên ngoài.

2 Lợi ích khi đeo bao tay cho trẻ sơ sinh

Lợi ích khi đeo bao tay cho trẻ sơ sinhLợi ích khi đeo bao tay cho trẻ sơ sinh

Sử dụng bao tay cho trẻ có hai lợi ích quan trọng. Thứ nhất, giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là trong mùa đông hoặc khi sống ở nơi có thời tiết lạnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh để tránh da chuyển sang màu xanh lam.

Thứ hai, ngăn ngừa trầy xước. Việc cắt móng tay cho trẻ khá khó khăn, và không thể thực hiện thường xuyên. Móng tay bé nhanh chóng mọc dài, và trẻ có thể gây tổn thương cho chính mình hoặc người khác. Sử dụng bao tay giúp bảo vệ trẻ khỏi móng sắc nhọn gây tổn thương trên da.

3 Nhược điểm của bao tay cho trẻ sơ sinh

Nhược điểm của bao tay cho trẻ sơ sinhNhược điểm của bao tay cho trẻ sơ sinh

Sử dụng bao tay cho trẻ không đảm bảo về vấn đề vệ sinh, bụi bẩn có thể dính vào găng tay và khi bé đưa tay lên miệng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây hại và làm bé ốm.

Găng tay cũng có thể làm tổn thương tay trẻ. Dây thun quá chật có thể làm bé bị thương và cản trở lưu thông máu. Ngoài ra, sợi chỉ hoặc sợi tóc có thể quấn vào ngón tay, gây cản trở lưu thông máu và gây hoại tử. Ngón tay và ngón chân của trẻ sơ sinh nhỏ và mềm, dễ bị tổn thương. Hậu quả nghiêm trọng nhất có thể là phải tháo khớp đốt ngón tay nếu phát hiện quá trễ.

4 Đeo bao tay cho trẻ đến khi nào?

Đeo bao tay cho trẻ đến khi nào?Đeo bao tay cho trẻ đến khi nào?

  • Nếu con bạn đã đủ một hoặc hai tháng tuổi: Bạn có thể yên tâm ngừng sử dụng găng tay. Ở độ tuổi này, bé sẽ học những thói quen vệ sinh và bắt đầu chơi với tay. Bạn nên cởi găng tay để bé phát triển giác quan vận động. Tuy nhiên, hãy luôn chắc chắn rằng em bé không gãi vào mặt.
  • Khi có thể cắt móng tay cho bé thường xuyên: Móng tay ban đầu mềm nhạy cảm, nhưng sau đó chúng sẽ trở nên sắc và cứng. Vì vậy, thường xuyên cắt móng tay cho bé có thể làm giảm việc con đeo bao tay.

5 Những lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh

Những lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinhNhững lưu ý khi đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh

  • Để chọn bao tay cho trẻ sơ sinh, nên chọn chất liệu mềm và thoáng mát để trẻ không bị bí nóng và khó chịu khi đeo. Luôn giặt sạch bao tay trước khi cho trẻ sử dụng.
  • Cắt hết chỉ thừa hoặc lộn mặt trong bao tay ra ngoài trước khi đeo cho trẻ để tránh sợi chỉ quấn vào ngón tay hoặc tổn thương da bé.
  • Kiểm tra thường xuyên tay và chân của trẻ khi đeo bao tay để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra.
  • Nếu trẻ khóc hoặc từ bỏ việc bú đột ngột, hãy kiểm tra toàn bộ cơ thể của trẻ, bao gồm cả ngón tay và ngón chân. Nếu phát hiện sưng hoặc bầm tím, hãy đưa trẻ đến bệnh viện để được xử lý kịp thời bởi bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về việc có nên đeo bao tay, bao chân và những lưu ý khi đeo bao tay cho trẻ sơ sinh. Tip Hay hi vọng những thông tin trên hữu ích trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng con của mình.

Nguồn tham khảo: Nhathuockhangan.com, hellobacsi.com

Từ khóa: Có nên đeo bao tay cho trẻ sơ sinh? Lưu ý khi đeo bao tay bao chân cho trẻcó nên đeo bao tay cho trẻlưu ý khi đeo bao tay cho trẻ