Tip hay

Có nên đặt túi thơm trong phòng ngủ?

Có nên đặt túi thơm trong phòng ngủ?

Túi thơm dùng trong phòng ngủ giúp tạo mùi hương dễ chịu, xoa dịu thần kinh, giải tỏa căng thẳng. Nhưng bên cạnh lợi điểm cũng có nhiều nguy cơ, người dùng tránh lạm dụng.

Đặt túi thơm trong phòng ngủ - Cách làm thơm phòng, giúp thư giãn tốt...

Các loại hương tinh dầu có hiệu quả xoa dịu thần kinh, giúp thư giãn, giảm căng thẳng rất tốt.

Vì thế sử dụng túi thơm với hương tinh dầu như oải hương, hoa nhài, hoa hồng, hương trầm, chanh, cam,... trong phòng ngủ được nhiều người lựa chọn, để tạo hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu giúp giảm căng thẳng, giải stress.

Túi thơm cũng nhỏ gọn và có thể đặt để thuận tiện ở nhiều vị trí, nên rất tiện dùng; giá của chúng cũng không quá đắt đỏ và đặc biệt bạn còn có thể tự làm từ nguyên liệu tự nhiên an toàn.

Túi thơm rất nhỏ gọn, dễ dùng, cho phòng ngủ thơm tho dễ chịuTúi thơm rất nhỏ gọn, dễ dùng, cho phòng ngủ thơm tho dễ chịu

Điều kiện sử dụng túi thơm trong phòng ngủ

Bạn đặt túi thơm trong phòng ngủ là để thêm cho không gian sống mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, khoan khoái... chứ không nhằm mục đích đẩy những "mùi khó chịu" do vệ sinh kém hay do ẩm mốc... nhé!

Vì nếu thế, hương thơm cộng với mùi khó chịu sẽ cho ra thành phẩm cũng chẳng dễ chịu hơn chút nào đâu.

Để việc đặt túi thơm trong phòng ngủ thực sự an toàn và hiệu quả, cần thiết:

- Phòng ngủ phải thật sự sạch sẽ.

- Cần có không gian thông thoáng, vì nếu quá tù túng hay chật chội việc sử dụng túi thơm có thể khiến không khí thêm ngột ngạt, khó chịu, phản tác dụng.

- Không nên để hương thơm lan tỏa liên tục 24/24 vì nó có thể tạo mùi hương quá mức cần thiết và gây tác dụng ngược như nhức đầu, ngột ngạt, khó thở, khó đi vào giấc ngủ, gia tăng sự căng thẳng.

Phòng dùng túi thơm cần thông thoáng, sạch sẽ

Phòng dùng túi thơm cần thông thoáng, sạch sẽ

Có thực sự nên đặt túi thơm trong phòng ngủ?

Bên cạnh những lợi điểm thì việc tạo hương thơm cho phòng ngủ cũng có những nhược điểm và cả cảnh báo (như gây ngộp, choáng, dị ứng, ngộ độc...) nên việc dùng túi thơm trong phòng ngủ nên được cân nhắc và cẩn trọng.

- Cần chọn được hương thơm phù hợp, vì mùi hương cũng là nhân tố gây dị ứng và mỗi mùi hương lại có tác động kích thích khác nhau lên hệ thần kinh, cho hiệu quả "giảm căng thẳng, thư giãn" khác nhau.

- Cẩn trọng túi thơm có sử dụng hóa chất, càng nhiều hóa chất thì càng kém an toàn, sẽ dễ gây nguy cơ nhiễm độc tức thì hoặc lâu dài trên sức khỏe người sử dụng.

Cần chọn sản phẩm an toàn, dùng cẩn trọng và có hiểu biết để túi thơm an toàn với sức khỏe

Cần chọn sản phẩm an toàn, dùng cẩn trọng và có hiểu biết để túi thơm an toàn với sức khỏe

- Để dễ điều tiết việc sử dụng, người dùng nên thay thế túi thơm bằng loại sáp hay dầu/bột thơm có hộp đựng và nắp đậy, giúp chủ động đóng mở khi cần thiết, lại kéo dài thời gian dùng hơn, giúp tiết kiệm hơn.

Không hẳn là không thể dùng túi thơm trong phòng ngủ, nhưng cần có kiến thức trong lựa chọn sản phẩm, mùi hương và cẩn trọng trong cách dùng. Việc lạm dụng túi thơm, sáp thơm là có hại.

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng sáp thơm cho phòng ngủ

Trang tham khảo thông tin: vietbao.vn, tienphong.vn

Tip Hay

Từ khóa: Có nên đặt túi thơm trong phòng ngủ?có nên đặt túi thơm trong phòng ngủdùng túi thơm trong phòng ngủ có tốt khôngcách chọn túi thơm cho phòng ngủtúi thơm cho phòng ngủtúi thơm