Tip hay

Có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không?

Có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không?

Thói quen để máy giặt ở phòng tắm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến tính mạng và tuổi thọ của máy. Có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không?

Nhiều gia đình có thói quen để máy giặt ở phòng tắm với mục đích tiết kiệm không gian và thời gian giặt giũ. Tuy nhiên, việc làm này lại vô tình tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến tính mạng. Cùng Tip Hay giải đáp thắc mắc liệu có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không?

1 Vì sao không nên đặt máy giặt trong phòng tắm?

Máy giặt là thiết bị điện tử có thiết kế với nhiều bảng vi mạch ở trên cùng các động cơ hoạt động bên dưới. Do đó, môi trường ẩm ướt trong phòng tắm có thể làm các bộ phận của máy giặt bị hoen gỉ, phát triển vi khuẩn, nấm mốc nguy hiểm hơn là gây ra nguy cơ chập điện, rò rỉ điện ảnh hưởng đến tính mạng người sử dụng.

Môi trường ẩm ướt trong phòng tắm có thể làm các bộ phận của máy giặt bị ảnh hưởngMôi trường ẩm ướt trong phòng tắm có thể làm các bộ phận của máy giặt bị ảnh hưởng

Ảnh hưởng độ bền và tuổi thọ của máy giặt

Hơi ẩm từ nhiệt độ trong phòng tấm dễ làm một số các chức năng bảng mạch điều khiển bị hư hỏng, tê liệt hoặc loạn chế độ, gây khó khăn trong việc giặt giũ. Từ đó làm giảm năng suất hoạt động của máy, ngoài ra còn dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Gây nguy cơ chập điện, cháy nổ

Độ ẩm cao trong phòng tắm có thể làm ảnh hưởng đến bộ phận cách điện của máy, gây rò rỉ điện, nguy hiểm cho người sử dụng. Hơn nữa, máy giặt và ổ điện trong phòng tắm nếu vô tình tiếp xúc với nước thì rất dễ gây ra chập điện.

Tạo điều kiện phát triển vi khuẩn, nấm mốc

Môi trường ẩm ướt tại phòng tắm tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển bên trong lồng giặt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ sau khi giặt, quần áo giặt không sạch, dễ bám vi khuẩn, nấm mốc gây các bệnh về da và đường hô hấp.

2 Một số lưu ý khi đặt máy giặt trong phòng tắm

Một số lưu ý khi đặt máy giặt trong phòng tắmMột số lưu ý khi đặt máy giặt trong phòng tắm

Nếu nhất định phải đặt máy giặt trong phòng tắm, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đặt máy giặt tránh xa khu vực có vòi hoa sen, nơi thường xuyên dội nước.
  • Không sử dụng ổ cắm của máy giặt chung với các thiết bị điện khác.
  • Bố trí ổ cắm và dây dẫn tại vị trí cao, cách xa nguồn nước, mặt sàn.
  • Thiết kế đường nước vào và nước xả riêng biệt, tránh xả trực tiếp ra sàn phòng tắm gây mất mỹ quan và không an toàn. Bọc kín các đường cấp điện, cấp nước, thải nước.
  • Đặt máy giặt trên giá đỡ cao, bọc cao su giúp giảm rung đồng thời cách biệt máy giặt khỏi nước trên sàn phòng tắm.
  • Trang bị dây tiếp đất khi lắp đặt máy giặt để phòng tránh hở điện.
  • Sử dụng áo trùm hoặc lắp đặt các thiết bị che chắn máy giặt khi không hoạt động, giúp bảo vệ máy khỏi nước văng, hơi ẩm và những va đập trầy xước.
  • Đặt máy giặt tại nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao, hơi ẩm.

Bài viết trên Tip Hay đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách, an toàn để bảo vệ sức khỏe người thân trong gia đình.

Từ khóa: Có nên đặt máy giặt ở phòng tắm hay không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh