Tip hay

Có nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắm không?

Có nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắm không?

Làn da trẻ sơ sinh rất mong manh và yếu ớt, do đó, luôn cần sự chăm sóc đặc biệt. Một số bà mẹ cho rằng, sữa tắm sẽ gây kích ứng da đối với trẻ sơ sinh, một số khác lại cho rằng, làn da bé vẫn cần được làm sạch nhẹ nhàng. Vậy đâu là quan điểm đúng?

Vì sao nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắm?

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh có thực sự cần thiết

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh có thực sự cần thiết?

Khi mới chào đời, làn da trẻ sơ sinh đã có một lớp phấn bảo vệ, khi được làm sạch với dầu thì sẽ rất hiệu quả. Làn da bé vốn dĩ rất yếu ớt, khả năng kháng khuẩn chưa cao, do đó, không thể chỉ làm sạch da bằng nước.

Sử dụng sữa tắm dành cho bé là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ làn da bé trước các tác động của môi trường, chống lại vi khuẩn có hại, tránh các bệnh về da như rôm sảy, hăm, mẩn ngứa.

Ngoài ra, mùi hương tự nhiên của một số loại sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh có thể giúp trẻ thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Mùi hương tự nhiên có thể giúp trẻ dễ ngủ hơn

Mùi hương tự nhiên có thể giúp trẻ dễ ngủ hơn

Như vậy, việc dùng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là cần thiết để bảo vệ làn da bé tốt hơn. Ngoài ra, các mẹ không cần quá lo lắng về việc kích ứng da khi dùng sữa tắm cho bé, vì hiện nay, những dòng sữa tắm sơ sinh đang được cải tiến và sử dụng các thành phần tự nhiên, hữu cơ.

Những lưu ý khi chọn mua sữa tắm cho trẻ sơ sinh

- Hãng sản xuất: Lựa chọn hãng sản xuất uy tín là ưu tiên hàng đầu khi mua sữa tắm cho trẻ sơ sinh. Những nhãn hàng uy tín thường có mặt ở các siêu thị lớn, các cửa tiệm bách hóa hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể gửi người thân, bạn bè mua trực tiếp từ nước ngoài. Nên chọn những hãng sản xuất chuyên về sữa tắm trẻ sơ sinh để đảm bảo sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng hơn.

- Nghiên cứu thành phần của sản phẩm: Sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh không nên chứa các thành phần gây kích ứng da hoặc có hại cho làn da như dầu khoáng, paraben, cồn, hàm lượng xà phòng cao… Thành phần axit lactic và lactoserum có tác dụng tốt trong việc chống hăm, kháng viêm cho da bé. Axit lactic có trong mồ hôi tự nhiên của cơ thể, không gây dị ứng da. Lactoserum chứa nhiều vitamin, axit amin và khoáng chất có lợi cho làn da nhạy cảm của bé.

Nên chọn sữa tắm có thành phần lành tính để tránh dị ứng da cho trẻ sơ sinh

Nên chọn sữa tắm có thành phần lành tính để tránh dị ứng da cho trẻ sơ sinh

- Nên lựa chọn mùi hương tự nhiên: Hương liệu tổng hợp có thể gây dị ứng mũi, dị ứng da cho bé. Những loại sữa tắm có hương liệu tư nhiên với các thành phần lành tính nên được ưu tiên lựa chọn.

Bé có thể khó chịu và dị ứng với mùi hương từ sữa tắm

Bé có thể khó chịu và dị ứng với mùi hương từ sữa tắm

Việc sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh là cần thiết, tuy nhiên việc lựa chọn sữa tắm cho bé phải thật kỹ lưỡng.

Tip Hay

Từ khóa: Có nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắm không?có nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắm khôngcó nên cho trẻ sơ sinh dùng sữa tắmcho trẻ sơ sinh dùng sữa tắmsữa tắm cho trẻ sơ sinhsữa tắm