Tip hay

Có nên cho trẻ em dùng đồ uống có cồn hương hoa quả?

Có nên cho trẻ em dùng đồ uống có cồn hương hoa quả?

Đồ uống có cồn khá phổ biến ở Việt Nam, được sử dụng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là đồ uống có cồn hương hoa quả thơm ngon và kích thích vị giác. Vậy trẻ em có phải là đối tượng có thể sử dụng loại đồ uống này không?

Đồ uống có cồn hương hoa quả là gì?

Đồ uống có cồn hương hoa quả là gì?

- Đồ uống có cồn là hợp chất bao gồm nước, ethanol và các hợp chất khác có thể tiêu hóa được. Đồ uống có cồn thực chất là một loại thức uống lên men tự nhiên hoặc qua sự can thiệp của công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại.

- Đồ uống có cồn hương hoa quả là loại đồ uống được lên men trực tiếp từ hoa quả tươi hoặc thêm hương vị hoa quả để tăng độ hấp dẫn và kích thích vị giác.

Trẻ em có nên dùng đồ uống có cồn hương hoa quả?

Đồ uống có cồn gây nhiều tác hại đối với trẻ em

Đồ uống có cồn gây nhiều tác hại đối với trẻ em

- Đồ uống có cồn hương hoa quả chứa những dưỡng chất từ hoa quả như Vitamin C... Tuy nhiên, loại đồ uống này chỉ phù hợp với người trưởng thành, hoàn toàn không phù hợp với trẻ em, dù độ cồn của đồ uống có cồn hương hoa quả chỉ từ 4% đến 6%, rất thấp so với các loại đồ uống có cồn khác.

- Đối với trẻ em, hệ tiêu hóa của các bé còn non nớt và chưa thể thích nghi với chất kích thích mạnh, nồng độ cồn sẽ khiến cơ quan tiêu hóa của bé bị tổn thương, ngoài ra, đồ uống có cồn còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và hệ thần kinh của bé.

Đồ uống có cồn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và hệ thần kinh của bé

Đ ồ uống có cồn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và hệ thần kinh của bé

- Và nhận thức về việc cơ thể không được giữ ấm sẽ hạn chế hơn so với người trưởng thành, các bé thường cảm thấy nóng khi uống đồ uống có cồn, từ đó, các bé không biết tự giữ ấm cho cơ thể, dẫn đến cảm lạnh, cóng hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

- Đồ uống có cồn còn nguy hiểm cho trẻ em đến mức khi mẹ mang thai nếu sử dụng loại đồ uống này, nguy cơ dị tật thai nhi sẽ cao hơn rất nhiều so với những bà mẹ có lối sống lành mạnh khi mang thai.

Có nề cho trẻ em dùng đồ uống có cồn

Đặc biệt, đối với đồ uống có cồn hương hoa quả, vị hoa quả thơm ngon, kích thích vị giác với một chút gas sẽ khiến các bé cảm thấy đã khát và uống nhiều hơn so với các loại đồ uống có cồn khác. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường vì bé không nhận thức được tác hại của đồ uống có cồn đối với cơ thể mình, đặc biệt khi bố mẹ không để mắt đến bé.

Tóm lại, đồ uống có cồn gây nhiều tác hại đối với cơ thể trẻ em. Do đó, bố mẹ không nên cho bé uống đồ uống có cồn, dù là đồ uống có cồn lên men từ hoa quả tự nhiên.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên cho trẻ em dùng đồ uống có cồn hương hoa quả?có nên cho trẻ em dùng đồ uống có cồn hương hoa quảtrẻ em dùng đồ uống có cồn hương hoa quảđồ uống có cồn hương hoa quảđồ uống có cồnhoa quả