Tip hay

Có nên cho trẻ dùng thức uống dinh dưỡng nhân sâm?

Có nên cho trẻ dùng thức uống dinh dưỡng nhân sâm?

Vào thời tiết nóng, một số ý kiến cho rằng uống nhân sâm giúp trẻ giải nhiệt, làm mát cơ thể. Liệu nhân sâm có tốt cho trẻ nhỏ? Thực tế, nhân sâm không giúp cơ thể trẻ thanh nhiệt, trái lại dùng nhân sâm rất có hại cho sức khỏe của trẻ.

Tác hại của nhâm sâm với trẻ

Gây ngộ độc

Nhân sâm gây ngộ độc

- Tuy là loại thuốc quý đối với sức khỏe nhưng các chất có trong nhân sâm như: panaxin, panacen…có thể gây ngộ độc ở trẻ, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, trẻ có sức để kháng yếu.

- Ở mức độ nhẹ, trẻ bị ngộ độc sâm sẽ quấy khóc, sắc mặt nhợt nhạt. Trẻ ngộ độc nhân sâm nặng xuất hiện tình trạng khó thở, nôn mửa, tiêu chảy…

Gây rối loạn dậy thì

Có nên cho trẻ uống nhân sâm?

- Ngoài các công dụng chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, nhân sâm còn có tác dụng kích thích nội tiết tố sinh dục nam và nữ.

- Do vậy, dùng nhân sâm sẽ gây rối loạn dậy thì, kích thích quá trình dậy thì sớm đặc biệt đối với bé trai.

Hạn chế sự phát triển

Có nên cho trẻ uống nhân sâm?

- Sử dụng nhân sâm sẽ khiến cơ thể trẻ thụ động, không tự tiết ra các chất bảo vệ cơ thể, do nhân sâm đã cung cấp các chất dinh dưỡng này. Về lâu dài, dẫn đến việc hạn chế phát triển chiều cao, cân nặng ở trẻ.

Một số chú ý

Có nên cho trẻ uống nhân sâm?

- Không tùy tiện cho trẻ dùng nhân sâm. Đặc biệt đối với trẻ em dưới 13 tuổi, hoặc các trẻ béo phì, trẻ mắc các bệnh tiêu chảy, cảm, nổi ban đỏ…

- Phải có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ khi dùng, kể cả với trường hợp trẻ em trên 13 tuổi.

- Nếu trẻ bị ngộ độc nhân sâm khi dùng, cần ngưng sử dụng và đưa trẻ đến bệnh viện.

- Lựa chọn các thực phẩm giải nhiệt, làm mát khác cho trẻ như trái cây, nước ép hoa quả

Dùng nhân sâm không tốt cho trẻ và gây ra nhiều tác hại. Vì vậy, nếu muốn giải nhiệt cho bé mùa nóng, các mẹ nên lựa chọn sản phẩm khác nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Có nên cho trẻ dùng thức uống dinh dưỡng nhân sâm?có nên cho trẻ uống nhân sâmnhân sâmnhân sâm cho bégiải nhiệt bằng nhân sâmthức uống dinh dưỡng