Tip hay

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Mì tôm là thực phẩm được nhiều trẻ ưa thích. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Không nên cho trẻ ăn mì tôm quá nhiều và cần chế biến mì cho phù hợp với trẻ. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Mì tôm được làm từ bột tinh chế, được chiên đi chiên lại nhiều lần. Chính vì vậy, thành phần dinh dưỡng của mì tôm chủ yếu gồm chất béo, tinh bột, ít đạm, ít chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Mì tôm cung cấp năng lượng cho trẻ một cách nhanh chóng, nhưng không cung cấp cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Trẻ ăn mì tôm thường xuyên và quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹ vẫn có thể cho trẻ ăn mì tôm để thay đổi khẩu vị. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ ăn với liều lượng phù hợpchế biến mì tôm cho phù hợp với trẻ.

Tác hại khi trẻ ăn quá nhiều mì tôm

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Hàm lượng dinh dưỡng trong mì tôm rất thấp, không cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt sự phát triển của não. Ngoài ra, mì tôm còn ức chế khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể.

Tinh bột và chất béo trong mì dễ gây béo phì cho trẻ. Nếu thường xuyên ăn mì còn khiến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, đau dạ dày…

Các hóa chất có trong mì có khả năng gây ung thư nếu sử dụng nhiều trong thời gian dài. Mì tôm còn gây loãng xương và không tốt cho thận của trẻ khi sử dụng nhiều.

Cho trẻ ăn mì tôm đúng cách

Có nên cho trẻ ăn mì tôm?

Trước khi chế biến, mẹ cần trụng mì qua nước sôi cho đến khi các sợi mì bắt đầu tách rời nhau, vớt mì và đổ bỏ nước. Sau đó, dùng mì này chế biến món ăn cho trẻ.

Khi chế biến mì, cần kết hợp với các loại thức ăn khác để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn như rau xanh, thịt, trứng… Các thực phẩm này nên được nấu chín trước khi chế biến cùng mì.

Không sử dụng gói gia vị có sẵn trong mì để nêm nếm.

Nếu nấu mì nước, không nên để trẻ húp hết nước mì, chỉ để trẻ ăn cái và đổ bỏ phần nước.

Quan trọng, cần thường xuyên thay đổi thực đơn, không nên cho trẻ ăn lặp đi lặp lại một món, nhất là mì tôm.

Xem thêm: Cách ăn mì tôm đúng cách

Mì tôm không phải là thực phẩm không tốt nếu biết cách sử dụng. Mẹ nên lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống và cách chế biến giúp trẻ ăn mì tôm một cách an toàn nhất nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Có nên cho trẻ ăn mì tôm?có nên cho trẻ ăn mìcó nên ăn mì tômăn mì tôm có hại khôngmì tôm