Tip hay

Có nên cho trẻ ăn chay?

Có nên cho trẻ ăn chay?

Trẻ ăn chay dễ bị thiếu máu, sắt và đạm. Trong khi đó, đạm rất cần thiết cho sự phát triển của các mô và dây thần kinh ở trẻ. Mặc dù, ăn chay là xu hướng phổ biến hiện nay. Nhưng với trẻ em liệu có nên áp dụng hay không? Câu trả lời sẽ được Tip Hay lí giải qua nội dung sau.

1 Tác hại khi trẻ nhỏ ăn chay

Nếu bạn cho trẻ ăn chay, đồng nghĩa với việc thiếu chất, thiếu sắt, ảnh hưởng đến thể chất, thần kinh và não bộ của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ ăn chay thường xuyên sẽ bị suy dinh dưỡng vì thiếu chất.

Thời điểm mà bạn nên thêm thịt hoặc ngũ cốc vào chế độ ăn của trẻ là 6 tháng tuổi trở lên. Bởi lúc này, sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng khác nhau của cơ thể, vận chuyển oxy trong máu, cung cấp năng lượng và phát triển trí não của bé.

Nhưng nếu bạn cho trẻ ăn chay, đồng nghĩa với việc thiếu chất, thiếu sắt, ảnh hưởng đến thể chất, thần kinh và não bộ của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ ăn chay thường xuyên sẽ bị suy dinh dưỡng vì thiếu chất. Mặc dù, ăn chay có thể ngăn ngừa mắc các bệnh tiểu đường, béo phì và tăng cân nhưng cần phải tuân thủ theo một chế độ nghiêm ngặt, bổ sung đầy đủ các chất từ thực vật.

Nếu thấy con mình có hiện tượng giảm cân hoặc phát triển chậm, cha mẹ nên bổ sung lượng đạm từ thịt động vật để kịp thời khắc phục tình trạng phát triển ở trẻ nhỏ.

2 Trẻ em có nên ăn dầu mỡ

Dầu mỡ rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bạn có thể cho bé ăn mỡ gà, mỡ heo xen kẽ các bữa ăn để bé không bị ngàn.

Nhiều bậc phụ huynh sợ con mình bị chứng béo phì khi lớn lên nên hạn chế hoặc không cho trẻ ăn dầu mỡ. Tuy nhiên, dầu mỡ rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bạn có thể cho bé ăn mỡ gà, mỡ heo xen kẽ các bữa ăn để bé không bị ngán.

Lưu ý, không nên lạm dụng dầu mỡ khiến trẻ bị béo phì và mắc các chứng bệnh về tim mạch. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khoa Nhi để được tư vấn về lượng chất béo phù hợp với thể trạng của con mình.

Xem thêm: Có nên cho trẻ ăn chocolate sớm?

Trẻ nhỏ ăn chay không hẳn là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn với thực đơn phong phú và đa dạng để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúc cả mẹ và bé đều khỏe, đẹp.

Từ khóa: Có nên cho trẻ ăn chay?trẻ emcho trẻ ănmón chaycó nên cho bé ăn chaycó nên cho trẻ ăn chay