Tip hay

Có nên cho bé uống nước dừa thường xuyên

Có nên cho bé uống nước dừa thường xuyên

Nước dừa rất giàu khoáng chất, vitamin, chứa ion điện giải giúp cơ thể nhanh chóng được cấp nước. Ngoài ra, nước dừa còn rất thơm ngon, dễ uống, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nước dừa có nhiều công dụng tốt như vậy, nhưng liệu có nên cho trẻ em uống nước dừa thường xuyên?

Một số lợi ích của nước dừa đối với trẻ em

Lợi ích của nước dừa đối với trẻ em

Nước dừa giàu kali và muối khoáng giúp cung cấp nước nhanh chóng cho cơ thể và điều hòa dịch nội bộ. Nhờ vậy, nước dừa rất thích hợp sử dụng khi bé bị sốc nhiệt, thời tiết nóng, khi bé tiêu chảy, lỵ, tả, cúm và giúp cơ thể bé cân bằng điện giải.

Nước dừa giàu chất xơ, có lợi cho tiêu hóa, nhất là đối với các bé bị táo bón, khó tiêu.

Nước dừa có chứa axit lauric - một loại axit béo có trong sữa mẹ - được cho là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho bé, giúp bé kháng nấm, kháng khuẩn, bảo vệ bé trước các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, nước dừa còn là thuốc lợi tiểu tự nhiên, có tác dụng giúp bài tiết nước tiểu nhanh hơn.

Có nên cho bé uống nước dừa thường xuyên

Uống nước dừa tươi từ quả dừa

Nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể bé, nhưng mẹ không nên cho bé uống nước dừa với lượng lớn một cách thường xuyên.

Bé dưới 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa còn non nớt, mẹ không nên cho bé uống nước dừa. Khi bé hơn 6 tháng tuổi, mẹ có thể tập dần cho bé uống nước dừa bằng cách cho bé dùng 2 - 3 muỗng cà phê một lần.

Theo đông y, nước dừa có tính hàn, mát, giải nhiệt, nếu uống lượng lớn có thể gây tụt huyết áp, làm yếu gân cơ. Khi cơ thể bé đang yếu, vừa đi nắng về hoặc mới vận động mạnh, không nên cho bé uống nước dừa nhanh và nhiều, dễ dẫn đến mệt mỏi, suy yếu cơ.

Ngoài ra, không nên cho bé uống nước dừa thường xuyên thay cho nước lọc.

Lưu ý luôn cho bé uống nước dừa tươi mới lấy từ quả dừa, tránh các quả dừa được tẩy trắng, nước dừa để lâu trên 20 phút ở môi trường ngoài, nước dừa đóng chai, hộp...

Hi vọng bài viết trên sẽ mang lại cho mẹ nhiều kiến thức về cách dùng nước dừa cho bé yêu. Nếu bạn muốn bổ sung thông tin cho chúng tôi, đừng quên bình luận bên dưới nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Có nên cho bé uống nước dừa thường xuyêncó nên cho bé uống nước dừa thường xuyêncho bé uống nước dừa thường xuyêncó nên cho bé uống nước dừauống nước dừanước dừacó nên cho bé uống nước dừa thường xuyêncho bé uống nước dừa thường xuyêncó nên cho bé uống nước dừauống nước dừanước dừa