Tip hay

Có nên cho bé uống bột cacao?

Có nên cho bé uống bột cacao?

Bột cacao pha nóng có mùi thơm, vị hấp dẫn, là thức uống ưa thích của nhiều người và có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nhưng với trẻ nhỏ, có nên cho các bé uống bột cacao hay không?

1 Giá trị dinh dưỡng của bột cacao

- Các nhà nghiên cứu ở đại học Cornel (Mỹ) đã phát hiện ra rằng trong một cốc cacao nóng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và lượng flavonoid cao (một hợp chất giúp cải thiện huyết áp, tim và sức khỏe răng miệng).

- Cacao còn chứa một hàm lượng magie cao, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, thúc đẩy các mạch máu làm việc, làm cơ bắp thư giãn và điều chỉnh nồng độ đường trong máu.

- Cacao nóng cũng là thức uống có lợi cho hệ tiêu hóa.

2 Bé có uống được bột cacao không?

- Có thể người lớn nghĩ rằng bột cacao có vị đắng và không thích hợp với các bé. Tuy nhiên, nếu với 1 chút điều chỉnh và phối hợp trong cách pha chế, bột cacao có thể trở thành thức uống dinh dưỡng và rất được ưa thích của các bé.

- Nếu ba mẹ sợ thức uống từ bột cacao không tốt cho trẻ nhỏ thì cứ hình dung rằng bé uống một ly cacao nóng cũng tương tự như ăn một thỏi chocolate nhỏ hay một chút bánh dinh dưỡng vậy, khác hơn là bột cacao thì chứa ít đường hơn, đôi khi còn có lợi hơn cho bé.

Bé uống cacao cũng giống như ăn chút chocolate hay bánh quy

Bé uống cacao cũng giống như ăn chút chocolate hay bánh quy

Lưu ý: thức uống từ bột cacao chỉ nên là món uống đổi vị cho bé, không thay thế được các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết khác ví dụ như sữa. Nếu uống bột cacao cùng sữa cũng không nên quá thường xuyên, vì sữa dành cho bé đã được tính toán trên công thức thích hợp và an toàn nhất với nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe bé.

Và tốt nhất, cũng chỉ nên cho bé thử dùng bột cacao khi bé trên 1 tuổi để tránh các vấn đề cho hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện của bé.

Xem hơn chi tiết ở bài viết: Cacao có tác dụng gì và có nên cho trẻ dùng?

3 Tham khảo thử cách pha chế bột cacao dinh dưỡng, hút vị cho các bé

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê bột ca cao nguyên chất.

- 100 ml sữa yến mạch hoặc sữa hạnh nhân, có thể dùng sữa tươi cho bé trên 1 tuổi.

- Một nhúm bột quế nhỏ.

Nếu dùng cho người lớn thì dùng những thành phần trên với tỉ lệ gấp đôi.

Cách pha chế:

- Trộn cacao và bột quế trong một chiếc cốc.

- Đun nóng nhẹ sữa trong nồi.

- Thêm sữa nóng vào cốc cacao và khuấy cho đến khi bột ca cao hòa tan.

- Rắc thêm một chút bột quế và cho bé thưởng thức.

Một ly cacao nóng pha cùng sữa yến mạch rất tuyệt cho các bé

Một ly cacao nóng pha cùng sữa yến mạch rất tuyệt cho các bé

Lưu ý cần kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé dùng để tránh bỏng miệng.

Một chút thức uống từ bột cacao sẽ chẳng gây hại gì cho bé, giúp bé đổi vị và có thể còn kèm thêm lợi ích. Nhưng ba mẹ nhớ đừng cho bé uống bột cacao thay cho sữa của bé nhé, nó sẽ khiến bé thiếu dinh dưỡng đấy!

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Có nên cho bé uống bột cacao?có nên cho bé uống bột cacaobé uống cacao có tốt khôngcách pha thức uống từ bột cacao cho béthức uống dinh dưỡng từ bột cacao cho bécacao