Tip hay

Có nên cho bé ăn món salad cá ngừ?

Có nên cho bé ăn món salad cá ngừ?

Salad cá ngừ là món ngon từ cá hộp khá dễ thực hiện, bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng trong món ăn này khá cao nên được nhiều người ưa chuộng đưa vào bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, liệu có nên cho trẻ ăn món salad này?

Salad cá ngừ rất tốt cho sức khỏe của bé

Cá ngừ là loại thực phẩm bổ sung năng lượng rất tốt. 10-35% lượng calo cung cấp cho các hoạt động của cơ thể bé đến từ protein. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng protein trong cá ngừ rất cao và hoàn hảo, chứa đầy đủ 20 axit amin thiết yếu cho sự phát  cơ thể trẻ.

Cá ngừ là loại thực phẩm bổ sung năng lượng rất tốt

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn cá ngừ có thể phòng chống các bệnh về gan, tăng cường bài tiết cho gan. Lượng DHA, omega 3 có trong cá ngừ hỗ trợ quá trình phát triển tế bào não, giúp tăng cường trí nhớ và trí thông minh cho bé.

Đối với trẻ mắc bệnh thiếu máu và cần bổ sung máu, các món ăn chế biến từ cá ngừ như salad cá ngừ rất hữu hiệu. Bởi sắt và vitamin B12 trong loại thực phẩm này rất dồi dào và rất dễ hấp thụ bởi cơ thể.

Một lợi ích khác từ việc ăn cá ngừ là giảm thiểu các bệnh do cholesterol gây ra. EPA, protein và taurine trong loại cá này có thể giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Salad cá ngừ giàu dinh dưỡng và chất xơ

Ngoài thành phần chính là cá ngừ ra thì món salad cá ngừ còn chứa dầu giấm, cà chua, xà lách, dưa leo,.. Đây là những thực phẩm bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và đặc biệt đều rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp cơ thể bé hấp thụ tốt protein và các dưỡng chất từ cá.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn salad cá ngừ

Salad cá ngừ với giá trị dinh dưỡng cao và không gây ngán dường như là thực phẩm bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bé. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn nên chú ý khi cho trẻ sử dụng món ăn này.

Nên chọn cá ngừ hộp thay vì cá ngừ nướng để giảm lượng thủy ngân

Trong cá ngừ hàm lượng khá cao thủy ngân, đây lại là một chất độc hại, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Nếu chế biến món salad cá ngừ cho trẻ, bạn nên dùng cá ngừ đóng hộp có xuất sứ rõ ràng và không quá hạn sử dụng vì cá ngừ đóng hộp có lượng thủy ngân ít hơn một chút so với cá ngừ tươi.

Nên chọn cá ngừ tươi ngon

Bên cạnh đó, khi chế biến các món ăn khác từ cá ngừ tươi cho trẻ, cha mẹ cần chú ý chọn cá thật tươi mới. Cá ngừ là loại cá ăn thịt nên trong ruột chứa rất nhiều enzym để tiêu hóa thức ăn. Nếu cá không tươi, enzyme trong ruột dưới tác động của vi khuẩn sẽ sinh ra chất histamine gây dị ứng mạnh như phù người, nhứt đầu, nôn mửa, ngứa đỏ ngoài da,…

Mẹ không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi ăn món salad cá ngừ, vì hệ tiêu hóa của bé còn khá non nớt, khó có thể hấp thu chất dinh dưỡng từ cá ngừ, dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

Salad cá ngừ rất bổ dưỡng nhưng các bậc phụ huynh vẫn nên chú ý khi chế biến và cho trẻ sử dụng món ăn này. Hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Từ khóa: Có nên cho bé ăn món salad cá ngừ?có nên cho bé ăn món salad cá ngừcó nên cho bé ăn salad cá ngừcho bé ăn salad cá ngừsalad cá ngừcá hộp