Tip hay

Có nên bổ sung DHA cho trẻ, khuyến nghị bổ sung DHA cho trẻ

Có nên bổ sung DHA cho trẻ, khuyến nghị bổ sung DHA cho trẻ

DHA cần thiết cho sự phát triển não bộ, thị giác, tăng khả năng miễn dịch,... cho trẻ. Vậy có nên bổ sung DHA cho trẻ và khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới trong việc bổ sung DHA cho trẻ như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

DHA rất quan trọng cho sức khỏe của trẻ nhỏ và bà bầu. Hàm lượng DHA đủ giúp bé có một đôi mắt sáng, trí óc thông minh, sức khỏe tốt,... nhưng bạn đang phân vân có nên cho con bổ sung thêm DHA hay không? Thì bài viết sau sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi đấy, nào bắt đầu thôi!

1 DHA là gì?

DHA có tên gọi đầy đủ là Docosahexaenoic Acid – một acid béo thuộc nhóm omega-3. DHA cần thiết cho sự phát triển trí não, thị giác, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển dị ứng của trẻ.

>> DHA là gì? Công dụng của DHA với sức khoẻ

DHA là gì?

2 Tác dụng của DHA

DHA có tác dụng cực kì quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Với trẻ, DHA có công dụng:

Tác dụng của DHA

Hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, DHA có tỉ lệ cao nơi võng mạc-tổng chỉ huy thị giác.

Phát triển não bộ: DHA chiếm tỷ lệ cao trong não bộ, việc bổ sung DHA ảnh hưởng đến sự phát triển trí não bộ của trẻ.

Đảm bảo sự phát triển, khả năng miễn dịch, sự liên hệ chặc chẽ với vòng đầu trẻ sơ sinh, cân nặng và chiều dài cơ thể.

3 Có nên bổ sung DHA cho trẻ?

Với trẻ nhỏ, không có nguồn DHA nào quan trọng và tốt hơn sữa mẹ. Trong sữa mẹ có đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Trường hợp trẻ không bú sữa mẹ hoặc sữa mẹ không đủ cho con thì sự lựa chọn bổ sung từ sữa công thức hoặc các thực phẩm thay thế là cần thiết.

Thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ có thể là cá hồi, cá trích, dầu thực vật, lòng đỏ trứng gà, dầu cá

Có nên bổ sung DHA cho trẻ?

Với các trẻ lớn hơn, việc bổ sung DHA là cần thiết, tuy nhiên, đừng quá lạm dụng để tránh các trường hợp rối loạn DHA, hoặc hàm lượng vượt mức cho phép. Yên tâm nhất, ba mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ, để quyết định định lượng và thời gian bổ sung DHA cho trẻ thế nào là phù hợp nhất.

sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ thường sẽ có chiết xuất từ cá biển

Các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ thường sẽ có chiết xuất từ cá biển, do đo ba mẹ cần lưu ý vì mùi tanh của cá có thể làm trẻ bị ngán và khó dùng. Hơn nữa, một số loại cá biển có hàm lượng thủy ngân cao hoặc quá trình bảo quản không an toàn, gây hại cho sức khỏe của trẻ. Với các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ, cha mẹ nên lựa chọn mua ở những nơi uy tín và chú ý đến hạn sử dụng nhé!

4 Khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới trong việc bổ sung DHA cho trẻ

Hàm lượng DHA theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới WHO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung tối thiểu 200 mg DHA mỗi ngày để cung cấp đủ nhu cầu của trẻ.

Khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới trong việc bổ sung DHA cho trẻ

Với những trẻ dưới 12 tháng tuổi, hàm lượng DHA 17mg trên 100 kcal từ thực phẩm được xem là liều lượng bổ sung tối ưu.

Riêng với các trẻ từ 1 đến 8 tuổi, mẹ cần chú ý bổ sung cho trẻ từ 70 – 100 mg DHA/ngày để đảm bảo trẻ được tăng trưởng và phát triển toàn diện về trí tuệ trong tương lai.

Hàm lượng DHA có thể được bổ sung bằng nhiều cách, thông qua chế độ dinh dưỡng. Cá hồi, cá ngừ, cá trích, lòng đỏ trứng và chế phẩm từ sữa… là những nhóm thực phẩm rất giàu hàm lượng DHA mẹ cần bổ sung cho con.

thông qua chế độ dinh dưỡng

Ví dụ: 100mg DHA cho trẻ tương đương với 4 quả trứng hoặc 7 miếng đùi gà rán, hay 30 – 40g cá mỗi bữa ăn hoặc 5 ml dầu cá hồi, để đảm bảo đủ cả chất và lượng cho nhu cầu của trẻ.

Mẹ nên đọc kĩ hàm lượng DHA trong các thực phẩm chức năng, bổ sung đúng và đủ lượng cần thiết cho cơ thể và lựa chọn nhà sản xuất uy tín để đảm bảo dưỡng chất và an toàn cho trẻ.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích cho sự phát triển của trẻ. Chúc bé nhà bạn ngày càng khỏe mạnh, thông minh, rạng ngời nhé!

Xem thêm:

>> Muốn con phát triển trí não toàn diện, chỉ DHA là chưa đủ

>> Các loại thực phẩm cực tốt cho trí não của trẻ

>> Những món đồ chơi mà giúp kích thích sự phát triển trí não ở trẻ mà bạn có thể tặng con

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Có nên bổ sung DHA cho trẻ khuyến nghị bổ sung DHA cho trẻdhabổ sung dha cho trẻchăm sóc trẻ